svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบศพหนุ่มใหญ่วัย 53 ถูกแทงดับข้างบ้าน คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

15 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพหนุ่มใหญ่ วัย 53 ปี มีร่องรอยบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปอกผลไม้นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน ตรวจสอบพบผู้ตายถูกแทง ก่อนวิ่งหนีกระโดดหน้าต่างลงมาเสียชีวิต คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

15 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สุพัฒน์ ทองเขียว สารวัตรเวร สภ.กงหรา  รับแจ้งมีเหตุพบศพชาย นอนเสียชีวิตข้างบ้านพักตัวเอง โดยเหตุเกิดในสวนไม้ผล ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง แพทย์เวร .รพ.กงหรา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตพื้นที่เขาชัยสน 
พบศพหนุ่มใหญ่วัย 53 ถูกแทงดับข้างบ้าน คาดตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน
ที่เกิดเหตุตรงบ้านพัก พบศพนายสุชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ชาว จ.พัทลุง สภาพศพขึ้นอึด ตรงบริเวณหน้าอกด้านช้ายมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเป็นรูลึก เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และยังพบว่า ตรงบริเวณเก้าหน้าบ้านพัก มีร่องรอยเลือดตกอยู่ และเก้าอี้ล้มกระจาย ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบมีดปลายแหลม ซึ่งเป็นมีดปอกผลไม้ตกอยู่ 1 อัน ในสภาพเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรบาดแผลยังโรงพยาบาลกงหราอีกครั้ง 

สอบถามเพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้มาพักอาศัยและดูแลสวนในจุดที่เกิดเหตุมากว่า 30 ปี โดยอาศัยอยู่คนเดียว ปกติผู้ตายไม่ชอบสุงสิงกับใครและเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ปกติตอนเช้าจะกรีดยางพารา โดยล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (12 พ.ค.66) ได้มาขายน้ำยางพารากับตน แล้วจากนั้นก็หายไป จนทราบว่าพบกลายเป็นศพดังกล่าว

ขณะที่ เพื่อนบ้านที่พบศพ กล่าวว่า ขณะที่เดินทางมาดูผึ้งโพรง ที่ทำรังฝากไว้ในสวนไม้ผลที่ผู้ตายดูแล เดินดูตามจุดที่วางไว้ แล้วเดินมายังบ้านพักผู้ตาย ได้ยินเสียงแมลงวันบินว่อน จึงเข้าไปดูพบกลายเป็นศพก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดังกล่าว 
 

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าในเบื้องต้น ยังไม่พบประวัติผู้เสียชีวิตมีปัญหาความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกับใครโดยผู้เสียชีวิต เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่อย่างไรก็ตาม ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบถาม หาวัตถุพยาน และดูกล้องวงจรปิด ให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เพราะการเสียชีวิตนั้นดูผิดปกติ จากการมวลภาพและลำดับเหตุการพบว่า ผู้ตายถูกแทงบริเวณหน้าบ้านแล้ววิ่งเข้าไปในบ้านก่อนกระโดดหน้าต่างตกลงมาเสียชีวิต ชึ่งขอสอบสวนหามูลเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline