svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มขนญาติกลับไป "เลือกตั้ง" รถเสียหลักข้างทาง เจ็บ 9 ดับ 1

14 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หนุ่มขนญาติ 10 ชีวิต เดินทางจากสมุทรปราการ กลับมา "เลือกตั้ง" ที่สุรินทร์ แต่ไปไม่ถึง รถเสียหลักพุ่งตกข้างทาง เจ็บ 9 ดับ 1

14 พฤษภาคม 2566 ที่ จ.จ.บุรีรัมย์ ร.ต.อ.พรชัย บำรุงศิลป์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง รับแจ้งมีเหตุรถกระบะตกข้าง มีคนติดภายใน และบาดเจ็บหลายราย บนถนนสาย 226 บริเวณ ถนนเส้นศูนย์ราชการ จึงประสาน หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้อ เชพ สีขาว ทราบต่อมามีนาย กฤษณ ตรองจิตร อายุ 21 ปี เป็นคนขับ สภาพรถได้รับความเสียหาย และพบผู้บาดเจ็บหลายราย นอนเกลื่อนอยู่ข้างถนนและพงหญ้า ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ พร้อมกู้ชีพ สวายจีก และกู้ชีพบ้านบัว ช่วยกันปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 
สลด! หนุ่มขนญาติกลับไป "เลือกตั้ง" รถเสียหลักข้างทาง เจ็บ 9 ดับ 1  

แต่ยังมีผู้ติดใต้ท้องรถอีก 1 ราย กู้ภัยจึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เร่งช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถนำร่างออกมาได้ แต่อาการสาหัส มีเลือดออกบริเวณศีรษะ และมีบาดแผลที่แข้งขวา จนเห็นกระดูก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบยังมีชีพจรอยู่ จึงช่วยปั๊มหัวใจ ก่อนเร่งนำส่ง รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สลด! หนุ่มขนญาติกลับไป "เลือกตั้ง" รถเสียหลักข้างทาง เจ็บ 9 ดับ 1

สอบถาม นางฟองจันทร์ ตระการดี อายุ 57 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนและญาติ มาด้วยกันทั้งหมด 10 คน มีเด็กชาย อายุ 1 - 2 ขวบ 2 คน เดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ จะกลับ อ.สนม จ.สุรินทร์ เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ช่วงเกิดเหตุ ตนเองหลับ เลยไม่ทราบว่า เกิดไรขึ้น 
นางฟองจันทร์ ตระการดี อายุ 57 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ

ขณะที่ นายสุระ ปรากฏหาญ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนขับรถอยู่คันหน้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ  กระบะคันดังกล่าวแซงขึ้นไป จู่ ๆ พุ่งตกข้างทาง เห็นคนลอยกระเด็น บาดเจ็บหลายราย จึงจอดรถลงช่วยเหลือ เห็นในรถมีผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กชาย อายุ 1 ขวบ จึงรีบไปอุ้ม เด็กร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่ยอมปล่อยมือ ก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าว 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ จะทำการตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่า คนขับรถน่าจะหลับใน จากการขับรถมาทั้งคืน
นายสุระ ปรากฏหาญ อายุ 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์

logoline