svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โรงรับจำนำเปิดวันแรก ปชช. แห่นำทรัพย์สินมาตึ๊ง หลังหมดเยอะช่วงสงกรานต์

18 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคักเป็นพิเศษ โรงรับจำนำเปิดวันแรก ปชช. แห่นำทองรูปพรรณ-เครื่องครัว มาตึ๊ง หลังเงินหมดไปกับการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์

18 เมษายน 2566 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 ซึ่งวันนี้เปิดทำการเป็นวันแรก หลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบว่า ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ได้ทยอยนำทรัพย์สินที่มีค่า มานำจำนำกันอย่างคึกคัก

โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ที่ขณะนี้มีราคาสูง รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือน ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น โทรทัศน์ เครื่องมือการเกษตร เครื่องมือช่าง เครื่องดนตรีประเภทพิณ หม้อทำครัว และหม้อก๋วยเตี๋ยว ก็ได้นำมาจำนำ 

เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว หลังหมดเงินไปกับการเที่ยวพักผ่อน เฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่บางส่วน นำเงินที่บุตรหลานมอบให้ช่วงกลับมาเยี่ยมบ้านสงกรานต์ มาส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเงินสดกว่า 148 ล้านบาท ไว้ให้บริการประชาชน 
โรงรับจำนำเปิดวันแรก ปชช. แห่นำทรัพย์สินมาตึ๊ง หลังหมดเยอะช่วงสงกรานต์
 

น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1 กล่าวว่า ตลอดทั้งวัน มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการ อย่างไม่ขาดสาย ทั้งนำทรัพย์สินมาจำนำ บางรายก็มาไถ่ถอน และต่อดอกเบี้ย

คาดว่า จะมีเงินหมุนเวียนวันนี้ มากกว่า 3 ล้านบาท ส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซ็นต์ ทรัพย์สินที่นำมาจำนำคือ ทองรูปพรรณ จากนั้นเป็นเครื่องมือการเกษตร รวมไปถึงเครื่องทำครัวก็มี 
น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1
 

ซึ่งก่อนสงกรานต์พบว่า มีประชาชนมาไถ่ถอนทรัพย์สิน ออกไปจำนวนมาก โดยเฉพาะทองรูปพรรณ แต่พอหลังเทศกาลสงกราต์ ก็นำกลับมาจำนำต่อ คาดว่า ตั้งแต่วันนี้ (18 เม.ย.) เป็นต้นไป จะมีประชาชนทยอยมาใช้บริการ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนไปถึงช่วงเปิดเทอมกลางเดือนหน้า

ทั้งนี้ ทางสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น 1 ได้เตรียมเงินสำรองไว้กว่า 148 ล้านบาท คาดว่าน่าจะเพียงพอ ต่อความต้องการของประชาชน 
โรงรับจำนำเปิดวันแรก ปชช. แห่นำทรัพย์สินมาตึ๊ง หลังหมดเยอะช่วงสงกรานต์

logoline