svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า! หนุ่มอุดรไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ซุกปืนยิงตัวเองดับ ในวันคัดเลือกทหาร

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า! หนุ่มอุดรธานี ไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร คิดสั้นซุกปืนยิงตัวดับ ในวันที่ต้องไปคัดเลือกทหาร ญาติเชื่อไม่ได้กลัวโดนใบแดง แต่กลัวว่าจะไปใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร

2 เมษายน 2566 ที่ จ.อุดรธานี วานที่ผ่านมา (1 เม.ย.) มีรายงานว่า ตำรวจ สภ.ประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกกลาง หมู่ 5 ต.นาม่วง อ.ประจักษ์ศิลปาคม ว่า มีเหตุคนยิงตัวเองเสียชีวิต ที่ทุ่งนาหลังบ้านเจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ อบต.นาม่วง แพทย์เวร รพ.ประจักษ์ศิลปาคม 

โดยที่บริเวณหลังบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นทุ่งนาข้าง ๆ กับคูคันนา พบศพนายณัฐวุฒิ จันทรเสนา หรือ “ณัฐ” อายุ 21 ปีนอนเสียชีวิต ข้าง ๆ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ตกอยู่ข้างมือซ้าย กระสุนยิงเข้าขั้วหัวใจเสียชีวิตทันที

ขณะที่แม่และพ่อร้องไห้แทบขาดใจ ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเล็ก และให้การกับตำรวจ ช่วงเช้าวานนี้ ลูกชายต้องจะเดินทางไปเกณฑ์ทหาร ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอประจักษ์ศิลปาคม แต่ลูกชายบอกว่า ไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร จากนั้นก็เดินมาหลังบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืน 1 นัดจึงรีบวิ่งมาดูลูกชายก็เสียชีวิตแล้ว 
เศร้า! หนุ่มอุดรไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ซุกปืนยิงตัวเองดับ ในวันคัดเลือกทหาร
 

ล่าสุดวันนี้ ทางครอบครัว ได้ตั้งศพนายณัฐวุฒิไว้ที่บ้าน ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ๆ โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) ขณะที่แม่ร้องไห้เสียใจไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เพราะต้องสูญเสียลูกชาย ส่วนนายบรรดิษฐ จันทรเสนา อายุ 52 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต พาไปดูที่เกิดเหตุพบว่า ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร เป็นที่นาหลังบ้าน ข้าง ๆ คันนามีรอยเลือด และปักธูปเอาไว้จุดที่เกิดเหตุ 
เศร้า! หนุ่มอุดรไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ซุกปืนยิงตัวเองดับ ในวันคัดเลือกทหาร  

นายบรรดิฐ กล่าวว่า ตนมีลูกชาย 2 คน ลูกชายคนโตทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนลูกชายคนเล็กที่เพิ่งเสียชีวิต อยู่กับพ่อกับแม่ วันเกิดเหตุคือเมื่อวานนี้ กำลังจะขับรถพาลูกไปคัดเลือกทหาร คุยกันไปมาลูกบอกว่า ไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ตนก็พยายามเกลี้ยกล่อม แต่ลูกก็ไม่ยอม กระทั่งเขาเดินหลบไปทางหลังบ้านลงทุ่งนา ตนก็กลับมานั่งคุยกับตาและภรรยาที่หน้าบ้าน 

กะว่าสักพักจะไปตามเกลี้ยกล่อมอีก แต่พอไปถึงก็เห็นลูกชายนอนแน่นิ่งแล้ว พบมีเลือดไหลและอาวุธปืน พอไปถึงเห็นร่างลูกชายแล้วรู้สึกสะอึกพูดอะไรไม่ออก ตอนนั่งอยู่หน้าบ้านไม่ได้ยินเสียงปืน แต่คนที่บริเวณทุ่งนาได้ยินเสียง สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ลูกชายก็บ่นว่า ไม่อยากอยู่แล้ว เมื่อสอบถามก็ไม่บอก 
จุดที่เกิดเหตุ
 

นายบรรดิฐ กล่าวว่า ส่วนตัวรับมองว่า การที่ลูกชายทำแบบนี้ เพราะเขาไม่อยากอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยบ่นว่าอยากตาย “สาเหตุที่ลูกคิดสั้นเนื่องจากไม่อยากเป็นทหารนั้นไม่น่าใช่ เพราะลูกเคยไปขอชุดทหารกับเพื่อนบ้านมาใส่ และเคยบอกว่าอยากเป็นทหาร แต่พอมาถึงวันเกณฑ์ทหารลูกกลับไม่อยาก ไปส่วนตัวแล้วก็รู้สึกแปลกใจ” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ คือวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้มาขอขมาแม่ โดยมานั่งยกมือไหว้แล้วพูดว่า ณัฐขอขมาแม่ เมื่อเห็นลูกมาขอขมาแม่ตอนแรกก็แปลกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าลูกชายจะมาใช้ปืนตัวตาย 
เศร้า! หนุ่มอุดรไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ซุกปืนยิงตัวเองดับ ในวันคัดเลือกทหาร  

ด้าน นายสุบิน บำรุงภักดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโคกกลางและเป็นลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เช้าวานนี้ ( 1 เม.ย.66) เป็นคิวของ อ.ประจักษ์ศิลปาคม ที่จะคัดเลือกทหาร ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นหลานก็มีเข้าหลักเกณฑ์ โดยพ่อกับแม่เขาก็เตรียมตัวพาลูกไปคัดเลือกตามนัด ก่อนถึงเวลานัดหมายเวลาประมาณ 06.00 น. พ่อกับแม่เขาก็โทรศัพท์มาหาบอกให้ตนเองมาเกลี้ยกล่อมลูกชายให้หน่อย เพราะไม่อยากไปคัดเลือกทหาร

จากนั้นจนก็เดินทางมาหา แต่หลานก็เดินไปเดินมาหลบไปหลังบ้าน กระทั่งได้เวลานัด 07.00 น.จึงถึงเดินทางกลับไปที่ว่าการอำเภอเพื่อช่วยงาน ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า หลานใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต จึงรีบเดินทางมาอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุในการคิดสั้นของหลานนั้น หลายคนที่บอกว่า เป็นเพราะไม่อยากไปเกณฑ์ทหาร ทางญาติไม่ขอฟันธง และเป็นสาเหตุในการตัดสินใจคิดสั้น ส่วนตัวคิดว่า น่าจะมีความกังวลและหลานก็ไม่แสดงออก นิสัยของหลานไม่ค่อยมีเพื่อน เขาคงคิดว่าหากติดทหารจะอยู่กับใคร อะไร ยังไงได้ เพราะเขาไม่เคยไปเที่ยวไหน ส่วนใหญ่เขาอยู่กับพ่อกับแม่ ไม่รู้หลานชายจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะไม่อยากไปเกณฑ์ทหารแบบนี้
 นายสุบิน บำรุงภักดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านโคกกลาง ลุงของผู้เสียชีวิต

 

logoline