svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยสถานการณ์ไฟป่าเขาแหลม คาดวันนี้สามารถดับไฟได้ทั้งหมด ส่วน พลเอกประวิตร ยกเลิกภารกิจเดินทางไป โรงเรียนนายร้อย จปร.

ความคืบหน้าเหตุไฟป่าเขาแหลม ได้ลุกลามบนเขาชะพลูและเขาแหลม หมู่ 11 หมู่ 12 หมู่ 13 ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายไปแล้วกว่า 700 ไร่ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) โดยทางจังหวัดนครนายก ขอรับการสนับสนุนจาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอเฮลิคอปเตอร์ เข้ามาร่วมสนับสนุนในการดับไฟป่าในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


31 มีนาคม 2566 นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้บินขึ้นสำรวจพื้นที่โดยรอบเพื่อชี้เป้าหมายสำหรับปฏิบัติการดับไฟป่าบริเวณเขาแหลม พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากที่เช้าวันนี้ได้ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ไฟป่าโดยรอบ รวมถึงเขานางดำที่เกิดไฟขึ้นเมื่อกลางดึก พบว่ายังมีไฟอยู่บ้าง แต่ไม่มากอย่างที่คิด โดยช่วงที่มีความลาดชันจะมีไฟเยอะหน่อย ส่วนตรงกลางซึ่งเป็นที่ราบไฟเริ่มเบาลง จากการประเมินคาดการณ์ว่าหากไม่มีอะไรผิดพลาด วันนี้น่าจะจบภารกิจ โดยเฉพาะจุดเล็ก ฮ. สามารถจู่โจมเข้าดับไฟได้เลยจากยอดไม้ 

หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด

ส่วนที่มีหลายคนกังวลว่าไฟจะลามไปยังฝั่งชะอม จังหวัดสระบุรี ตนเองให้ความมั่นใจได้เลยว่าไฟจะไม่ลามข้ามไปอย่างแน่นอน และวันนี้สามารถดับไฟได้ โดยวันนี้จะมี ฮ.จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาเพิ่มอีก 1 ลำ คือจาก ปภ. ทบ. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 2 ลำ

หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด

หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด

หัวหน้า อช.เขาใหญ่ มั่นใจ วันนี้ดับไฟป่าเขาแหลมได้หมด

สำหรับภาพกระรอกตายจากการถูกไฟคลอกนั้น เป็นธรรมชาติที่จะมีสัตว์ที่หนีทันและไม่ทัน โดยเฉพาะลูกสัตว์ แต่พื้นที่ที่เกิดไฟป่านั้นมีสัตว์อาศัยอยู่น้อยมาก

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่าล่าสุด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกหมายการทางมาโดยเฮลิคอปเตอร์ มายังโรงเรียนนายร้อย จปร. เช้าวันนี้

logoline