svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งปิดคลินิกย่านปากเกร็ด หลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สบส.-ตร.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม ย่านปากเกร็ด หลังสาววัย 37 บินจากบาห์เรนมาเสริมหน้าอก แล้วเสียชีวิต เบื้องต้น จนท.สั่งปิด พบไม่มีใบอนุญาตรับรองผ่าตัด

จากกรณี น.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศบาห์เรน เพื่อเข้ารับการศัลยกรรมหน้าอกตามนัดที่คลินิกแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มผ่าตัดช่วง 21.00 น. และเสร็จเวลาประมาณ 23.00 น. ต่อมาทางญาติได้รับตัวกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักใน จ.พระนครศรีอยุธยา และบอกกับน้องสาวว่าปวดหลังมาก มีอาการเจ็บปวดและเพลีย หลังจากนั้นมีอาการไอหนัก แล้วจึงนอนหลับไป

กระทั่งประมาณ 04.00 น. น้องสาวได้มาดูอาการ และพบว่า น.ส.กนกวรรณ นอนนิ่งและมีอาการเหมือนธาตุแตก อุจจาระราด จึงประสานหน่วยกู้ภัย ซึ่งบอกว่าชีพจรอ่อนมาก จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางปะอิน และพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพไม่สามารถปั๊มหัวใจได้ เนื่องจากเพิ่งศัลยกรรมหน้าอกมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดคลินิกย่านปากเกร็ด หลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต
หลังเกิดเหตุญาติได้ลงบันทึกประจำไว้ที่ที่ สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนนำร่างผู้ตายส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต รายละเอียดใบชันสูตร ระบุเพียงว่า มีเลือดออกบริเวณหน้าอก แต่ไม่ระบุว่ามีการผ่าตัดหรือทำหน้าอกมา นอกจากนี้ครอบครัวยังไปแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้นด้วย เนื่องจากคลินิกศัลยกรรมอยู่ในพื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ก่อนนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดนครราชสีมา 

สั่งปิดคลินิกย่านปากเกร็ด หลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต

28 มีนาคม 2566 เวลา 14.30 น. พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด ร่วมกับ กองกฎหมายสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ตั้งอยู่ถนนบอนด์สตรีท เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ปรากฏว่าทางคลินิกให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และให้ตรวจสอบซิลิโคนที่ผู้ตายเลือกใช้ ห้องผ่าตัด และยาที่ใช้ในการผ่าตัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสั่งปิดคลินิกทันที เนื่องจากทางคลินิกไม่มีใบรับอนุญาติรับรองในการผ่าตัด และจะต้องดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 

สอบถาม นายชาตรี เจ้าหน้าที่กองกฎหมายสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การที่จะเปิดคลีนิกคุณต้องขออนุญาตเป็นห้องผ่าตัดใหญ่ การที่จะทำต้องมีวิสัญญีแพทย์ ถ้าไม่มีแบบนี้ทางตนและทางสสจ.ต้องดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับใบอนุญาต และต้องออกคำสั่งปิดสถานพยาบาล ตามจังหวัดสั่งการ ส่วนเรื่องประมาทเป็นเรื่องของผู้เสียหายดำเนินการ
สั่งปิดคลินิกย่านปากเกร็ด หลังสาวทำศัลยกรรมหน้าอกเสียชีวิต
ด้าน น.ส.มาณิตา พรรณวดี รอง.สสจ.นนทบุรี กล่าวว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าจะรู้ผลการตรวจสอบภายในวันนี้ เบื้องต้นพบว่าคลีนิคดังกล่าวมีการขออนุญาตเปิดบริการเอาไว้จริง 

"สำหรับเรื่องการขออนุญาตในการเปิดคลีนิกนั้น จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีการขออนุญาต ในการเปิดให้บริการ แต่ด้วยรายละเอียดที่มีเยอะ ดังนั้น จึงต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ สสจ.จังหวัดนนทบุรี  ได้สั่งการ และกำชับให้เร่งตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เพื่อชี้แจงให้สาธารณะชนได้รับทราบ โดยเร็วที่สุด" น.ส.มาณิตา  ระบุ

logoline