svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาชีพเสริม! ขายลูกตาลสดช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน

28 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แวะไปซื้อกินดับร้อนได้ ริมถนนมะลิวัลย์ จ.ขอนแก่น มีพ่อค้า-แม่ค้า นำลูกตาลสดมาจอดขายช่วงหน้าร้อน ด้าน เสี่ยรับเหมาก่อสร้าง เผย ทำเป็นอาชีพเสริม สร้างรายได้เดือนละ 20,000 บาท คาดสงกรานต์ขายดีมากขึ้น

28 มีนาคม 2566 นายจันทร์เทียม แสนหนองชาติ อายุ 53 ปี นำลูกตาลสด อายุประมาณ 2 เดือน ใส่ท้ายกระบะมาวางขายบริเวณริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งวันมีลูกค้าที่ขับรถสัญจรป่านไปมา แวะซื้อไปรับประทานอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้สภาพอากาศที่จังหวัดขอนแก่นร้อนจัด ทำให้ประชาชนต่างมองหาผลไม้ไปรับประทานคลายร้อน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือลูกตาลสด ที่มีรสชาติหวาน อร่อย ชื่นใจ

อาชีพเสริม! ขายลูกตาลสดช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน อาชีพเสริม! ขายลูกตาลสดช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน

นายจันทร์เทียม กล่าวว่า เล่าว่า อาชีพหลักทำงานรับเหมาก่อสร้าง ในช่วงที่ว่างเว้นจากงานรับเหมา จะไปหาซื้อลูกตาลสดแบบเหมายกสวน จากชาวบ้านที่ปลูกไว้ตามหัวไร่ปลายนา สวนละ 2,000-3,000บาท แล้วแต่จำนวนของต้นตาลที่เกิดในพื้นที่นั้น ๆ จากนั้นก็จะปีนขึ้นไปตัดเอาลูกตาลลงมา แล้วจึงนำใส่ท้ายรถกระบะมานั่งเฉาะขายใส่ถุงพลาสติก ถุงละ 35 บาท หากซื้อ 3 ถุง ราคา 100  บาท

ช่วงนี้จะขายดีมากเป็นพิเศษเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาก็จะแวะซื้อไปรับประทานและซื้อไปฝากคนในครอบครัว ทำให้ตนเองมีรายได้เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท และคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะขายดีมากขึ้นไปอีก

อาชีพเสริม! ขายลูกตาลสดช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน  

สำหรับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาที่จังหวัดขอนแก่น หากต้องการรับประทานลูกตาลสด ที่มีความหวาน นุ่ม อร่อย ทานแล้วสดชื่น สามารถแวะซื้อได้ที่บริเวณริมถนนมะลิวัลย์ขาออกไปอำเภอชุมแพ ซึ่งนอกจากที่ร้านของนายจันทร์เทียม ที่จอดขายอยู่บริเวณสถานีบริการน้ำมันบ้านทุ่ม ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น แล้ว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าลูกตาลสดอีกหลายร้ายที่นำลูกตาลสดมาเฉาะขายตลอดริมถนนมะลิวัลย์ ให้ประชาชนได้แวะซื้อไปรับประทานอีกด้วย

อาชีพเสริม! ขายลูกตาลสดช่วงหน้าร้อน โกยรายได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือน

logoline