svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กปภ. แจงกรณีชาวบ้านนางรอง ร้องน้ำประปาขุ่น สามารถจ่ายน้ำได้เป็นปกติแล้ว

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กปภ. แจงกรณีชาวบ้านนางรองร้องสื่อฯ น้ำประปาขุ่นจนกลายเป็นสีดำ คล้ายกากน้ำตาล สามารถจ่ายน้ำให้บริการได้เป็นปกติแล้ว เหตุเกิดจากตะกอนตกค้างในเส้นท่อประปา

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนหนองรี ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่า น้ำประปาของอำเภอนางรองขุ่นจนกลายเป็นสีดำ อยากให้มีการแก้ไขถาวร เพราะเคยเป็นประจำ ตรวจสอบพบว่าชาวบ้านกว่า ที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน สภาพน้ำที่ไหลออกมาจะขุ่นเป็นสีดำคล้ายกากน้ำตาล นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ได้ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า กปภ.สาขานางรอง ได้ดำเนินการปรับปรุงมาตรวัดน้ำหลักของสถานีผลิตน้ำบ้านหนองโบสถ์ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนและมีความจำเป็นต้องหยุดจ่ายน้ำซึ่งได้แจ้งให้ลูกค้าเตรียมสำรองน้ำไว้ล่วงหน้า 

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินการปรับปรุงมาตรวัดน้ำหลักแล้วเสร็จได้เร่งระบายตะกอนในเส้นท่อประปาผ่านหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ซึ่งอาจจะยังตกค้างในเส้นท่อประปา ปัจจุบันได้ระบายตะกอนเรียบร้อยแล้วและจากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์สามารถจ่ายน้ำให้บริการลูกค้าได้เป็นปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขานางรอง หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

logoline