svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ไอ้คลั่ง"ใช้ปืนยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจรจากดดัน 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไอ้คลั่งกราดยิงเพชรบุรี" ใช้ปืนเล็กยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจ้าหน้าที่เจรจากดดันผ่านไป 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว "รองต่อศักดิ์" เร่งลงพื้นที่เพชรบุรี บัญชาเหตุการณ์ด้วยตัวเอง

22 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุ มีชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน "กราดยิง" ใส่ประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และเสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดภายในบริเวณหมู่บ้าน กรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ซึ่งขณะนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการปิดล้อม กดดันให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ยังไม่สามารถบุกได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดยหลังผ่านไป 8 ชม. ทำให้ ตร.ต้องเตรียมแผนเข้าบุกชาร์จ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บ 4 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"ไอ้คลั่ง"ใช้ปืนยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจรจากดดัน 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว
 

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. เป็นเวลากว่า 8 ชั่วโมง แล้ว ที่ตำรวจยังคงพยายามเจรจากับ นายอนุวัช แหวนทอง ผู้ก่อเหตุกราดยิง ให้วางอาวุธและยอมมอบตัว ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง 

มีรายงานว่า มีตำรวจโดนยิงจากกระสุนปืน เฉี่ยวเข้าบริเวณแก้มขวา 1 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยอาวุธปืนดังกล่าว เป็นปืนเล็กยาว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล พร้อมเคลียร์พื้นที่  ให้นักข่าวออกจากพื้นที่ เพราะเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนเล็กยาว
"ไอ้คลั่ง"ใช้ปืนยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจรจากดดัน 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว  

ขณะที่ในพื้นที่ขณะนี้ มี พล.ต.ท.ธนายุทธ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค7  เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งเมื่อช่วง 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถไปจอด บริเวณด้านหน้าบ้าน ทำให้ นายอนุวัช คนร้ายยิงปืนออกมาจากในบ้าน สามถึงสี่นัด ทำให้ตำรวจทราบถึงวิถีกระสุน ที่ยิงออกมา หลังสินเสียงปืน มีตำรวจถูกกระสุน ที่บริเวณเเก้มบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาล
"ไอ้คลั่ง"ใช้ปืนยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจรจากดดัน 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว

รายงานระบุว่า ร่างของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุ คือ นายรัฐกร ทองแก้ว หรือ "เบล" อายุ 22 ปี และนายภาษิต เอมโอช หรือ "โอ๊ต" 22 ปี (ขับรถแกร็บ) ที่เป็นคู่กรณีของ "นายอนุวัช หรือ ปิง" ยังคงอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ไม่สามารถนำร่างออกมาได้
"ไอ้คลั่ง"ใช้ปืนยาวยิง ตร. เจ็บอีก 1 หลังเจรจากดดัน 8 ชม. ยังไม่ยอมมอบตัว  

โดยเฉพาะนายเบล ที่นอนจมกองเลือดอยู่ด้านหน้าบ้าน ญาติของนายเบล ได้เดินทางมาในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงร่างผู้เสียชีวิตได้ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีประวัติไม่ดี ที่ผ่านมานายเบล ก็เคยเล่าให้ฟัง ถึงเรื่องที่เคยทะเลาะกัน เวลานี้อยากให้ตำรวจ ดำเนินการให้เสร็จสิ้น ถ้าผู้ก่อเหตุต่อสู้ ก็อยากให้วิสามัญ
นายภาษิต เอมโอช หรือ "โอ๊ต" 22 ปี (ขับรถแกร็บ) ผู้เสียชีวิต ที่เป็นคู่กรณีของ "นายอนุวัช หรือ ปิง"
นายรัฐกร ทองแก้ว หรือ "เบล" อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิตอีกราย  

ขณะที่ เพื่อนสนิทของ นายโอ๊ต และนายเบล ที่เดินทางมาดู บอกว่า ทั้งคู่เรียนใกล้จบเเล้ว ทำวิจัยด้วยกัน เรียนด้วยกัน อยุ่ด้วยกันทุกวัน อยู่ชั้นปี 4 เทคโนโลยี อุตสาหกรรม มรภ.เพชรบุรี สิ้นเดือนนี้จะเรียนจบ ทั้งที่เพื่อนเคยเล่าให้ฟังว่า เคยมีปัญหาเรื่องการให้ของลับ ชูนิ้วกลางให้กัน 
เพื่อนของนายโอ๊ต และนายเบล ผู้เสียชีวิต  

รายงานแจ้งว่า สำหรับอาวุธปืนที่ "นายอนุวัช" ใช้ในการก่อเหตุ มีขนาด 9 มม. มีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ก่อนหน้านี้ "นายอนุวัช" เคยขอให้ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเซ็นในการซื้อ แต่ผู้ใหญ่บ้านไม่อนุญาต จึงให้แม่ของนายอนุวัช ที่เป็นข้าราชการ เป็นผู้เซ็นรับรอง ในการซื้อปืนให้

รวมถึงนายอนวัช ยังเคยเป็นอดีตพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานทับลาน จึงมีความเชี่ยวชาญในการใช้ปืน และยุทธวิธีในการหลบ ในการต่อสู้เอา เเละมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติด เคยถูกดำเนินคดียาเสพติดมาเเล้ว
นายอนุวัช ผู้ก่อเหตุ  

ย้อนไทม์ไลน์เหตุหนุ่มคลั่งกราดยิงกลางเมืองเพชรบุรี   

เวลา 13.10 น. เพื่อนบ้านขี่ รถ จยย. มาถึงบ้าน พบกับรถ จยย. ล้มคว่ำอยู่ มีคนนอนอยู่กับพื้นถนน 2 คน จึงเข้าตรวขสอบ และโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่ อปพร. ตำรวจ 191 เพื่อให้รีบเดินทางไปมาตรวจสอบ ระหว่างนั้น ผู้ที่ก่อเหตุ โผล่ออกมาเพื่อนบ้านออกนอกพื้นที่เกิดเหตุ

เวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการคุัมคลั่ง และใช้อาวุธปืนไล่ยิงชาวบ้าน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในบริเวณหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ

เบื้องต้น มีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 ราย โดยศพผู้เสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ ภายในซอย 4 ของหมู่บ้านดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง ยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืน ยิงออกมาตลอดเวลา โดยเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเป็นระยะ ๆ 

เวลา 15.50 น. พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้งชุดปฎิบัติการพิเศษ 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุทันที เพื่อกดดันให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ยังไม่สามารถบุกได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน และยังคงมีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะ ๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเตรียมเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่นอนอยู่บนถนน 

เวลา 17.00 น. ตำรวจ ได้เชิญตัว นางไปรญาภรณ์ฯ มารดาของผู้ก่อเหตุ เข้ามาพูดคุยเจรจา ผ่านลำโพงของรถตำรวจสายตรวจ เพื่อเกลี่ยกล่อมให้ลูกชาย หรือผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัว แต่ยังไม่เป็นผล 

เวลา 17.09 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ภายในบริเวณบ้าน ที่มือปืนรายนี้กบดานอยู่ จำนวน 2 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ใช้โดรนขึ้นบินสำรวจในพื้นที่ และระแวกใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในพื้นที่ และชุดปฎิบัติการพิเศษ กว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้แล้ว   

เวลา 17.30 น. ตำรวจยังคงปิดล้อมกดดันผู้ก่อเหตุ พร้อมเตรียมแผนบุกเข้าชาร์จจับกุม ส่วนการเจรจาด้านนอกนั้น ก็แต่ยังไม่เป็นผล นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมเป็น 4 ราย

เวลา 18.00 น.ายณัฐชัย นำพูนสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาอำนวยการสถานการณ์ พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

เวลา 18.37 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กันผู้สื่อข่าว และผู้ไม่เกี่ยวข้องให้ออกจากพื้นที่ จากนั้นได้นำรถยนต์เข้าไปยังจุดใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วใช้โทรโข่งพูดเกลี้ยกล่อม ให้มือปืนรายนี้ออกมามอบตัว แต่ก็ยังไม่เป็นผล กระทั่งนายอนุวัช (ผู้ก่อเหตุ) ได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง

เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถไปจอดบริเวณด้านหน้าบ้าน ทำให้คนร้ายนายอนุวัช ยิงปืนออกมาจากในบ้านสามถึงสี่นัด ทำให้ตำรวจทราบถึง วิถีกระสุนที่ยิงออกมา หลังสินเสียงปืน มีตำรวจถูกกระสุนที่บริเวณเเก้ม บาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาล
 

logoline