svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดับแล้ว 3 เหตุกราดยิงกลางเมืองเพชร จนท.ยังคงปิดล้อม มีเสียงปืนดังเป็นระยะ

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดับแล้ว 3 เหตุหนุ่มคลั่งกราดยิงกลางเมืองเพชรบุรี จนท.ยังคงปิดล้อม มีเสียงปืนดังเป็นระยะ ขณะที่เพื่อนบ้านเล่านาทีระทึก หวิดกลายเป็นศพอีกราย

22 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเหตุ มีชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืน "กราดยิง" ใส่ประชาชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดภายในบริเวณหมู่บ้าน กรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการปิดล้อม กดดันให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ยังไม่สามารถบุกได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดับแล้ว 3 เหตุกราดยิงกลางเมืองเพชร จนท.ยังคงปิดล้อม มีเสียงปืนดังเป็นระยะ
 

ล่าสุด สำหรับเหตุการณ์นี้ เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บ 2 คน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กระสุนถูกบริเวณแก้มและคาง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพ-เพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย เป็นผู้หญิง เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปรักษาอาการที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ทั้งนี้ นายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ มีกำหนดที่จะต้องขึ้นศาล ในคดียาเสพติด ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และมีอาวุธปืน กับคู่กรณี ที่มีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามภายในซอย 4 วันนี้ 
นายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ
 

สอบถาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเกำลังขี่รถ จยย. กลับเข้ามาในบ้านพักของตน ระหว่างทางได้พบกับรถ จยย. ล้มคว่ำอยู่ และมีคนนอนอยู่กับพื้นถนน 2 คน ทำให้ตนต้องจอดรถ เพื่อลงไปตรวจสอบ เพราะครั้งแรกคิดว่า เป็นอุบัติเหตุ เมื่อตนจอดรถ จึงได้โทรศัพท์ไปหาผู้ใหญ่ และเแจ้ง อปพร. พร้อมกับโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ 191 เพื่อให้รีบเดินทางไปมาตรวจสอบ โดยช่วงนั้นเวลา 13.10 น. 
เพื่อนบ้าน นายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ

"ช่วงที่ผม ลงไปตรวจสอบ ครั้งแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า คนร้ายเขาเห็นผมหรือเปล่า และผมก็เดินวน อยู่บริเวณนั้นสักพักหนึ่ง และผมก็เห็นน้อง 2 คน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน ผมจึงเรียกให้เค้ามาช่วยดู แต่แล้วคนที่ก่อเหตุ ก็โผล่ออกมา และไล่ให้ผมออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งวินาทีนั้นนั่นเอง ผมถึงรู้ว่า มีเหตุยิงกันแล้ว หวิดกลายเป็นศพอีกราย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ผมกับมือปืน ก็รู้จักกัน และเขาก็มักใส่ชุดลายพราง แต่ไม่รู้ว่าอยู่หน่วยไหน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการเครียดที่จะต้องขึ้นศาล ในคดีทะเลาะวิวาทกับบ้านใกล้เคียง คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในครั้งนี้"
ดับแล้ว 3 เหตุกราดยิงกลางเมืองเพชร จนท.ยังคงปิดล้อม มีเสียงปืนดังเป็นระยะ

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.09 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ภายในบริเวณบ้าน ที่มือปืนรายนี้กบดานอยู่ จำนวน 2 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ใช้โดรนขึ้นบินสำรวจในพื้นที่ และระแวกใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในพื้นที่ และชุดปฎิบัติการพิเศษ กว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้แล้ว  
บ้านของ นายอนุวัฒน์ แหวนทอง อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ  

ย้อนไทม์ไลน์เหตุหนุ่มคลั่งกราดยิงกลางเมืองเพชรบุรี  

เวลา 13.10 น. เพื่อนบ้านขี่ รถ จยย. มาถึงบ้าน พบกับรถ จยย. ล้มคว่ำอยู่ มีคนนอนอยู่กับพื้นถนน 2 คน จึงเข้าตรวขสอบ และโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่ อปพร. ตำรวจ 191 เพื่อให้รีบเดินทางไปมาตรวจสอบ ระหว่างนั้น ผู้ที่ก่อเหตุ โผล่ออกมาเพื่อนบ้านออกนอกพื้นที่เกิดเหตุ

เวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายเกิดอาการคุัมคลั่ง และใช้อาวุธปืนไล่ยิงชาวบ้าน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในบริเวณหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ

เบื้องต้น มีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 ราย โดยศพผู้เสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ ภายในซอย 4 ของหมู่บ้านดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง ยังไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืน ยิงออกมาตลอดเวลา โดยเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหวเป็นระยะ ๆ 

เวลา 15.50 น. พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ พร้อมทั้งชุดปฎิบัติการพิเศษ 100 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุทันที เพื่อกดดันให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ยังไม่สามารถบุกได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน และยังคงมีเสียงปืนดังออกมาเป็นระยะ ๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเตรียมเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่นอนอยู่บนถนน 

เวลา 17.09 น. ได้มีเสียงปืนดังขึ้น ภายในบริเวณบ้าน ที่มือปืนรายนี้กบดานอยู่ จำนวน 2 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ ได้ใช้โดรนขึ้นบินสำรวจในพื้นที่ และระแวกใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบว่า ผู้ก่อเหตุมีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในพื้นที่ และชุดปฎิบัติการพิเศษ กว่า 100 นาย ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้แล้ว  
ดับแล้ว 3 เหตุกราดยิงกลางเมืองเพชร จนท.ยังคงปิดล้อม มีเสียงปืนดังเป็นระยะ

logoline