svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ภูเก็ต ออกหมายจับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา แก๊งค้ากามเด็กในพื้นที่ป่าตอง

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ภูเก็ต ออกหมายจับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา แก๊งค้ากามเด็กในพื้นที่ป่าตอง ราย เป็นคนไทย 2 ต่างชาติ 1 ที่พบหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว พร้อมเตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดผู้ใช้บริการ

21 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จ.ภูเก็ต และฝ่ายปกครอง อ.กะทู้ เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบสถานบริการ (บาร์) แห่งหนึ่ง บริเวณซอยซีดราก้อน ถนนบางลา ต. ป่าตอง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการแอบแฝง นำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการ

พบมีการแอบแฝง ขายบริการทางเพศเด็กจริง รวม 6 คน ในจำนวนดังกล่าวอายุน้อยสุด 15 ปี โดยมีผู้รับเป็นผู้ดูแลร้านฯ จำนวน 2 คน เบื้องต้น ตั้งข้อหาความผิดฐานค้ามนุษย์ (แสวงหาประโยชน์ทางเพศโดยมิชอบจากเด็ก) และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังมีการสืบทราบว่า เจ้าของร้านเป็นชาวต่างชาติ และได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.ภูเก็ต ออกหมายจับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา แก๊งค้ากามเด็กในพื้นที่ป่าตอง
 

ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ มีการจับกุมการลักลอบค้าประเวณีเยาวชน ในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

คดีนี้ได้แบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก การช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเยาวชน และถูกจับกุม รวมถึงเครือข่ายของเหยื่อ ซึ่งมีพฤติกรรมคล้าย ๆ กัน โดยร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการช่วยเหลือดูแล
พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  

ส่วนผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องสนับสนุน ให้มีการค้าประเวณี ได้มีการออกหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติออกหมายจับไปแล้ว 2 ราย และได้มีการออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย แบ่ง เป็นคนไทย 2 ราย และต่างชาติ 1 ราย ซึ่งหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

และกลุ่มที่ 3 ซึ่งเป็นผู้ใช้บริการทางเพศ และเป็นต่างชาติ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป 

ซึ่งเรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และมีการติดตามความคืบหน้าทุกวัน คาดว่า อีก 2-3 วัน จะลงมาติดตามคดีในพื้นที่อีกครั้ง 
ตร.ภูเก็ต ออกหมายจับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา แก๊งค้ากามเด็กในพื้นที่ป่าตอง

พล.ต.ท.สุรพงษ์ กล่าวว่า ในส่วนของชาวต่างชาติ ที่หลบหนีออกประเทศไปแล้วนั้น ทางฝ่ายสืบสวนได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และประสานงานไปยังฝ่ายต่างประเทศแล้ว และได้มีการประสานงานกับ สตม. อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเรื่องของข้อมูล การเดินทางเข้าออก ของชาวต่างชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มชาวต่างชาติที่เกี่ยวข้องนั้น ไม่ใช่กลุ่มทุนขนาดใหญ่ แต่เป็นกลุ่มที่นิยมใช้บริการทางเพศ ในลักษณะดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบปูมหลัง และการสื่อสารกับเหยื่อพบว่า เป็นกลุ่มเฉพาะ 
ตร.ภูเก็ต ออกหมายจับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา แก๊งค้ากามเด็กในพื้นที่ป่าตอง

logoline