svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่รับไม่ได้ ผอ. ตบหัวลูก ฐานเขียนผิด ด้าน ผอ. อ้าง แค่คลึงให้สมองโล่ง

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องสื่อ ลูกชาย 10 ขวบ ชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียน อ.กระสัง ตบหัวเป็นประจำ จนลูกทนไม่ไหว หนีไปนอนซมที่กระท่อมกลางทุ่งนา ด้าน ผอ. ระบุ ไม่ได้ตบ แค่เอามือคลึงหัวให้สมองโล่ง

17 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่า ลูกชายอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ถูก ผอ.โรงเรียนทำร้าย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะบ้านมีฐานะยากจน และอยากให้มีคนมาเยียวยาจิตใจลูกชาย

นางบุญหลง แม่เด็กชายเอ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา ลูกชายซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.4 หนีออกจากโรงเรียน ตนเองทราบเรื่องจึงออกตาม พบไปนอนซมอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนา โดยลูกชายบอกกับแม่ว่า "ปวดหัว" จากการถูก ผอ.โรงเรียน ใช้มือตบเป็นประจำ และหนักสุดคือวันเกิดเหตุ คือมีการรัวตบแบบรุนแรง นับครั้งไม่ถ้วน

แม่รับไม่ได้ ผอ. ตบหัวลูก ฐานเขียนผิด ด้าน ผอ. อ้าง แค่คลึงให้สมองโล่ง

ยอมรับว่าตอนนั้นยังไม่เชื่อลูก เพราะอาจจะไม่อยากไปโรงเรียน วันต่อมาได้พาลูกไปส่งที่โรงเรียน เมื่อไปถึงลูกชายร้องไห้ บอกว่าไม่อยากเข้าโรงเรียน เพราะกลัว ผอ.ทำร้าย ครูเวรโรงเรียนบอกว่าหากเด็กปวดหัวก็ลาไปหาหมอได้ แต่ตนเองให้ลูกไปเข้าเรียนตามปกติ 

นางบุญหลง กล่าวอีกว่า ได้ถามเพื่อนลูกชายซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน จนทราบว่าเรื่องที่ลูกชายเล่าเป็นความจริงทั้งหมด โดย ผอ.กระหน่ำตบหัวลูกชายเท่าที่นับได้ 21 ครั้ง เมื่อมาถามลูกชายอีก ก็บอกว่า "หนูโดนประจำ" แต่วันนั้นหนักสุด จึงพาลูกไปหาหมอและขอใบรับรองแพทย์มาด้วย

แม่รับไม่ได้ ผอ. ตบหัวลูก ฐานเขียนผิด ด้าน ผอ. อ้าง แค่คลึงให้สมองโล่ง

เมื่อคิดย้อนหลังรู้สึกสงสารลูกมาก เพราะแม่ไม่ยอมเชื่อลูก ปล่อยให้ไปเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายทุกวัน จนต้องหนีโรงเรียน เพราะความกลัว จริงแล้ว ผอ.เป็นถึงผู้บริหารไม่ควรจะทำแบบนี้กับเด็กอายุเพียง 10 ปี เท่านั้น ทั้งลูกชายยังอยู่ในข่ายเป็นเด็กพิเศษ หัวสมองช้า 

ด้าน น้องเอ เล่าว่า สาเหตุที่ ผอ.ตบทุกวัน เพราะตนเขียนหนังสือผิด ซึ่งการตบแต่ละครั้ง ผอ.จะด่าด้วยคำว่า "กูจะตบมึงให้ตาย" ยอมรับว่าเจ็บและกลัวมาก ไม่กล้าหนีหรือแม้แต่จะร้องไห้ต่อหน้า ผอ.

ขณะที่ นายบุญส่ง พิชนาหารี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขามตาเบ้า กล่าวว่า สาเหตุที่ไปสอนเพราะครูประจำชั้นได้ย้ายโรงเรียน จึงเข้าไปทำหน้าที่สอนแทน ยืนยันไม่ได้ตบเด็ก ทำแค่เอามือลูบและคลึงหัวเด็กเท่านั้น แต่ยอมรับว่าเสียงดัง เพราะอยากจะสอนให้เด็กมีวิชาความรู้ และทำเพียงครั้งเดียว คือการเอามือไปถูที่หัวลักษณะคลึงให้สมองลื่น

แม่รับไม่ได้ ผอ. ตบหัวลูก ฐานเขียนผิด ด้าน ผอ. อ้าง แค่คลึงให้สมองโล่ง

logoline