svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวร้องถูก “ร.ต.อ.” พร้อมพวก บุกบ้าน ใช้อาวุธปืนตบหัว-เลือดอาบหน้า

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวร้องถูก "ร.ต.อ." พร้อมพวก บุกบ้าน อ้างตามหาสามี พัวพันคดีลักทรัพย์ ก่อนใช้ปืนตบหัวแตก เลือดอาบหน้า แถมยิงปืนข่มขู่ ด้าน ผกก.สภ.ปลวกแดง สั่งสอบหาความจริง จ่อเอาผิด 3 ข้อหา ลั่น หากไม่มอบตัว เตรียมออกหมายจับ

31 มกราคม 2566 จากกรณี น.ส.สุกานดา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ. พร้อมด้วยลูกน้อง บุกเข้ามาทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงปืนข่มขู่ และทำร้ายด้วยการทุบตี จนทำให้ศีรษะแตกเลือดอาบ รวมทั้ง ใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะน้องชาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ขณะที่ น.ส.สุกานดา พักอยู่ที่บ้านกับลูกสาว ได้มีนายตำรวจเข้ามาถามหาสามีของ น.ส.สุกานดา และบอกว่า สามีเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดีลักทรัพย์ จากนั้นลูกน้อง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้อาวุธปืนลงมือทำร้ายร่างกาย น.ส.สุกานดา จนศีรษะแตก เลือดอาบ พร้อมกับยิงปืนข่มขู่ และใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ศีรษะน้องชาย ของน.ส.สุกานดา ก่อนจะพากันเดินออกจากห้องไป

สาวร้องถูก “ร.ต.อ.” พร้อมพวก บุกบ้าน ใช้อาวุธปืนตบหัว-เลือดอาบหน้า

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง

ล่าสุด พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงาน จึงได้เรียกทั้งสองฝ่าย เข้ามาสอบสวน จากสอบปากคำในเบื้องต้น โดยผู้เสียหาย ให้การว่า มีนายตำรวจ 1 นาย ยศ ร.ต.อ. กับชาวบ้าน ซึ่งไม่ใช่ตำรวจ ได้ยืนอยู่ด้วยกันในที่เกิดเหตุ  ส่วนคู่กรณียังไม่มีการติดต่อมา แต่คาดว่าน่าจะรู้ตัวแล้ว เพราะผู้เสียหายรู้จัก แต่ก็ต้องติดตามตัวมาดำเนินคดี เพราะจากที่ผู้เสียหายให้การ ก็มีเรื่องของอาวุธปืน และการทำร้ายร่างกาย 

“สำหรับในส่วนของการที่ใช้อาวุธปืน ตบเหยื่อ ซึ่งเป็นผู้เสียหายนั้น จากคำให้การคือ นายตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก ได้ยืนอยู่เฉยๆ ในส่วนของการดำเนินคดี ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” ผกก.ปลวกแดง กล่าว

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสอง มาดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ จากคำให้การของผู้ถูกทำร้าย ให้การว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.อ. เบื้องต้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าจะรู้ตัวในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน เพราะจากพยานหลักฐาน และคำให้การของผู้กล่าวหา เตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่า รวมทั้ง ข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน หากทราบข้อมูลของผู้ก่อเหตุที่ชัดเจน หรือหากยังไม่มามอบตัว ก็จะมีการขอออกหมายจับต่อไป พร้อมทั้งมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยให้กับ น.ส.สุกานดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

logoline