svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เร่งคลี่คดีฆ่า 3 ศพหมกป่า อึ้งพบเชือกแดงผูกข้อมือ โยงค้าแรงงานข้ามชาติ

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เร่งคลี่คลายคดีฆ่า 3 ศพหมกป่า อึ้งพบเชือกแดงผูกข้อมือ สัญลักษณ์แก๊งค้ามนุษย์ เชื่อมโยงกลุ่มค้าแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิด สแกนไซต์งานก่อสร้าง หาเบาะแสผู้สูญหาย แลคนร้ายที่ก่อเหตุ

15 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณีการพบศพชาย 3 คน ถูกฆ่าหมกป่า ห่างจากถนนลพบุรีราเมศวร์ เข้าไปราว 200 เมตร ก่อนถึงไปรษณีย์เขต 9 พื้นที่หมู่ 8 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เบื้องต้นคาดว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา สภาพศพบางรายถูกจับมัดมือมัดเท้าใช้มีดปาดคอ บางรายถูกทุบด้วยของแข็งที่ใบหน้าและศีรษะ เสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เร่งคลี่คดีฆ่า 3 ศพหมกป่า อึ้งพบเชือกแดงผูกข้อมือ โยงค้าแรงงานข้ามชาติ
 

ล่าสุดจากการชันสูตร และตรวจหาหลักฐานในตัวผู้ตายทั้งสามคน แม้ว่าจะยังไม่พบหลักฐาน ที่ชี้ชัดได้ว่าเป็นใคร แต่เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสบางอย่าง ที่เป็นประโยชน์ และบ่งชี้ว่าผู้เสียชีวิตทั้งสามราย อาจจะเป็นแรงงานต่างชาวเมียนมา ที่หลบหนีเข้าเมือง และเรื่องนี้อาจจะเกี่ยวข้อง กับขบวนการขนแรงงานเถื่อน ชาวเมียนมาข้ามชาติด้วย

เนื่องจากพบว่า ที่ข้อมือของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มีเชือกฝางสีแดงถักผูกไว้ที่ข้อมือทุกคน บางรายมือซ้ายบางรายมือขวา ซึ่งสัญลักษณ์เชือกแดงถักนี้ มักจะพบในกลุ่มของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง ที่เจ้าหน้าที่เคยจับกุมได้ และเป็น สัญลักษณ์ของพวกค้ามนุษย์
ตร.เร่งคลี่คดีฆ่า 3 ศพหมกป่า อึ้งพบเชือกแดงผูกข้อมือ โยงค้าแรงงานข้ามชาติ

โดยในทางการสืบสวนนั้น เจ้าหน้าที่จึงให้น้ำหนัก และมุ่งประเด็นเชื่อมโยง กับเครือข่ายขบวนการขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติชาวเมียนมา แต่จะเป็นเหยื่อค้าแรงงานเถื่อน หรือเกี่ยวข้องเป็นนายหน้าผู้นำพา  หรือคนที่ทำหน้าที่ประสาน ยังไม่สามารถชี้ชัดได้

ชุดสืบสวนให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบบริเวณป่าจุดเกิดเหตุ พบว่าเคยถูกใช้เป็นแคมป์ที่พักชั่วคราว ของแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา เพื่อรอข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย โดยอยู่ลึกเข้าไปจากจุดที่พบศพของทั้งสามคนประมาณ 200 เมตร ขณะนี้ทั้งหลักฐาน และข้อมูลสภาพแวดล้อม ในจุดเกิดเหตุ ล้วนเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า เรื่องนี้น่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยง กับการค้าแรงงานเถื่อน

ส่วนการสืบสวนนั้น ขณะนี้มีตำรวจชุดสืบสวน ทั้งของ สภ.บางกล่ำ , ชุดสืบสวนภาค 9 , ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา , ตำรวจกองปราบกองกำกับการ 6 , ชุดสืบสวน ตม. และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ ได้ประชุมวางแผนเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ทั้งการแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดรอบ ๆ พื้นที่ เพื่อหาเบาะของคนร้าย

โดยเฉพาะการสอบสวนขยายผล เครือข่ายขนแรงงานเถื่อน ที่เคยถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อสาวไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่อยู่ตามแคมป์ที่พักคนงาน ต่างด้าวชาวเมียนมา และตามไซค์งานก่อสร้าง ในพื้นที่บางกล่ำ และ อ.หาดใหญ่ ว่า มีคนงานต่างด้าว สูญหายไปในช่วง 2 - 3 วันนี้หรือไม่
ตร.เร่งคลี่คดีฆ่า 3 ศพหมกป่า อึ้งพบเชือกแดงผูกข้อมือ โยงค้าแรงงานข้ามชาติ
 

logoline