svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียเหยื่อยิงถล่ม 14 นัด เชิญวิญญาณผัวไปวัด ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งล่ามือปืนจอมโหด กระหน่ำยิง 14 นัด พนักงานขับรถรับส่งพัสดุ เมียสลดใจ ทำพิธีเชิญวิญญาณผัวไปทำพิธีทางศาสนา เพื่อทำพิธีฌาปนกิจวันนี้ วอนตำรวจตามลากคอคนร้ายให้ได้

15 มีนาคม 2566 ความคืบหน้า กรณีคนร้ายก่อเหตุยิงถล่ม 14 นัด นายอัคเดช หรือเอก ศรีสะอาด อายุ 52 ปี พนักงานขับรถรับส่งพัสดุ จนเสียชีวิตคาที่ กลางเมืองลพบุรี โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งหลังเกิดเหตุ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาประชุม เพื่อติดตามคดี พร้อมกำชับให้ชุดสืบสวน เร่งไล่ล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยมีการจัดกำลังตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 , ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี กว่า 70 นาย ลงพื้นที่หาเบาะแส และเก็บหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมียเหยื่อยิงถล่ม 14 นัด เชิญวิญญาณผัวไปวัด ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้
 

ล่าสุด ในส่วนของการติดตามผู้ก่อเหตุ ตำรวจได้ตรวจสอบรถทุกคัน ในช่วงก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ รวมทั้งเบาะแส จากผู้เห็นเหตุการณ์ และภาพจากกล้องหน้ารถ ของประชาชนที่ผ่านไปมา ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีแล้วประมาณ 20 จุด โดยนำมารวบรวมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่ 

ส่วนรายละเอียดคนร้าย ขณะนี้พอจะมีเบาะแสบ้างแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวหากผ้ก่อเหตุ จะติดต่อมอบตัว สามารถโทรหาผู้กำกับ สภ.เมืองลพบุรี ได้ที่หมายเลข 064-159-3656 หรือ 191 ซึ่งทางผู้บังคับบัญชา กำชับให้ตำรวจทุกนาย ใช้ความระมัดระวัง เพราะคนร้ายเป็นบุคคลอันตราย มีอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา หากประชาชนพบผู้ต้องสงสัย หรือมีเบาะแสในวันเวลาเกิดเหตุ สามารถติดต่อมาที่ 191 หรือ 064-159-3656 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่นกัน
วงจรปิดจับภาพรถของหนุ่มขับรถรับส่งพัสดุก่อนเกิดเหตุ
 

ขณะที่ญาติของผู้ตาย นางแก้วตา (ภรรยา) และลูก ได้นิมนต์พระใบฎีกา ประยูร วรสุทโช ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าจำปาทอง เดินทางมาเชิญดวงวิญญาณ นายอัคเดช ที่จุดเกิดเหตุ โดยใช้หุ่นปั้นเป็นตัวแทนผู้เสียชีวิต นำมาใส่เอาไว้ในพาน และนำข้าวอาหารน้ำ มาไว้จุดเกิดเหตุบนถนน

เพื่อเชิญดวงวิญาณ นายอัคเดช กลับไปวัด ทำพิธีทางศาสนา และเมื่อกลับมาถึงวัด พระฎีกา ประยูร ได้นำหุ่นไปวางไว้บนตัวผู้เสียชีวิตในโลงศพ เป็นเสร็จพิธี
ครอบครัวและญาติของหนุ่มขับรถรับส่งพัสดุที่เสียชีวิต  

ส่วนบรรยากาศที่ วัดใหม่จำปาทอง วันนี้ (15 มี.ค.) ญาติได้ทำบุญเลี้ยงเพล หลังจากนั้นช่วงบ่ายโมง ได้เคลื่อนย้ายโลงศพ มาตั้งไว้บนเมรุ เพื่อรอทำพิธีฌาปนกิจในช่วงเย็น โดย นางแก้วตา บอกว่า ไม่อยากเก็บศพเอาไว้หลายวัน อยากให้สามีไปสบาย ตนไม่อยากเห็นร่างสามีอยู่ในสภาพแบบนี้  อีกทั้งญาติพี่น้องสามี อยู่ต่างจังหวัดกันหลายคน มีภาระต้องทำงานกัน

ส่วนเรื่องทางคดี ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ จะจับช้าหรือเร็ว ก็ขอจับให้ได้ ตนอยากรู้ว่า คนร้ายที่ยิงสามีเป็นใคร และทำไปเพราะอะไร ส่วนตัวแล้วเชื่อว่า น่าจะมาจากเหตุซึ่งหน้ามากกว่า 
เมียเหยื่อยิงถล่ม 14 นัด เชิญวิญญาณผัวไปวัด ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้

จากนั้นในเวลา 16.00 น. ครอบครัวของ นายอัคเดช ได้นำร่างขึ้นสู่เมรุ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโศกเศร้า ของคนในครอบครัวและผู้ที่มาร่วมพิธี
เมียเหยื่อยิงถล่ม 14 นัด เชิญวิญญาณผัวไปวัด ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้
เมียเหยื่อยิงถล่ม 14 นัด เชิญวิญญาณผัวไปวัด ทำพิธีฌาปนกิจวันนี้

 

logoline