svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัวยิงโหด คนร้ายขี่จักรยานยนต์ประกบรัวยิง 14 นัด กระสุนเจาะร้างพรุนหนุ่มส่งพัสดุ ดับคารถกระบะหลังคาทึบขนส่งพัสดุ ตำรวจพุ่งปมเหตุขับรถปาด

14 มีนาคม 2566 เหตุรัวยิงโหด คาดเกิดจากเหตุขับรถปาดหน้าครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีอภิรักษ์  เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภุธรจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยพันตำรวจเอกรักศักดิ์ เมฆจินดา ผู้กำกับการ สภ.เมืองลพบุรี ได้ระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวน และพิสูจน์หลักฐานตำรวจลพบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลอานันทมหิดล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูลงพื้นที่ตรวจสอบหลังรับแจ้งมีเหตุยิงกันด้วยอาวุธปืนมีผู้เสียชีวิตอยู่บนรถยนต์กระบะ เหตุเกิดบนถนนบ้านเขาหนีบ หมู่ที่ 8 ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรี 

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยห่างถนนเส้นหลักสายลพบุรี วังม่วง เข้าไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นชุมชนพบมีประชาชนจำนวนมากมามุงดูที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่เกรงว่าจะไปทำลายหลักฐานต่างๆและปิดถนนเป็นการชั่วคราว เพื่อเข้าทำการสอบสวน
รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนถนนเกลื่อนนับได้จำนวน 14 ปลอก และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าหลังคาทึบสีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียนลพบุรี จอดติดเครื่องยนต์ลักษณะมุ่งหน้าไปทางบ้านเขาหนีบ ที่ประตูฝั่งคนขับกระจกแตกตรวจสอบภายในรถพบร่างนายอัคเดช หรือเอก ศรีสะอาด อายุ 52 ปี คนขับเป็นชายนอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพร่างพลิกไปทางซ้ายนอนคว่ำหน้าอยู่บนเบาะ 

จากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้ตายลงจากรถมาตรวจสอบบาดแผลพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนตามร่างกายหลายแห่งจนพรุน ที่สะโพก 5 นัด สีข้างด้านขวา 2 นัด แขนซ้ายแขนขวา และที่มือซ้ายถูกกระสุนปืนหลายนัดจนกระดูดนิ้วมือแตกคาดว่าถูกลูกกระสุนปืนคนร้ายทั้ง 14 นัด  
รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า

เบื้องต้นทางตำรวจได้สอบถามพยานรายหนึ่งได้ข้อมูลว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์กำลังจะออกปากซอยพบมีชายขี่จักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนใส่กางเกงขาสั้นสีดำสวมเสื้อคุมลายพรางแขนยาวได้ขี่จักรยายน์สวนทางกันแล้วเลี้ยวย้อนกลับไปทางจุดเกิดเหตุคาดว่าน่าจะเป็นรถคนร้าย ซึ่งทางตำรวจได้ไปสอบถามแม่ค้าปากซอยก้ได้ข้อมูลตรงว่ารถจักรยานยนต้องสงสัยได้ขับมุ่งหน้าไปทางตำบลโคกตูม จากนั้นทางตำรวจจึงวิทยุสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีแต่ยังก็ไม่พบวี่แวว 

ต่อมาได้มีนางสิริเพ็ญ อายุ 52 ปี ภรรยาผู้ตายมาดูจุดเกิดเหตุแต่ไม่กล้าเข้าดูสภาพศพของสามีเพราะทำใจไม่ได้ โดยเล่าว่า สามีทำงานพนักงานขับรถส่งสินค้าของห้างจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และช่วงเว้นวันว่างงานก็จะมาอาศัยรับจ้างขับรถบริษัทขนส่งพัสดุสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี สามีเป็นคนขยันไม่เคยมีปัญหากลับใครออกทำงานแต่เช้ากลับมืดไม่เกิน 2-3 ทุ่ม ก็จะกลับบ้านมากินข้าวพร้อมกันทุกวัน และสามีก็ไม่เคยมีปัญหากับใครหรือปัญหากับเพื่อนร่วมงานก็ไม่เคยมี ไม่คาดคิดว่าจะถูกคนร้ายตามยิงเสียชีวิตแบบโหดเหี้ยงอย่างดีด้วยสาเหตุใด
รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า
ด้านนายศิวนน เกตุทอง ผู้จัดการบริษัทขนส่งสินค้า หลังทราบข่าวก็เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดีไม่เคยมีปัญหาอะไรในการงาน โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามารับรถไปส่วสินค้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ ตำบลโคกตูม ตำบลท่าศาลา และตำบลกกโก มียอดรับเงินสดสินค้าจำนวน14,000 บาท และคาดว่ากำลังขับรถส่งสินค้ากำลังใกล้ครบจำนวนแล้วแต่กลับมาถูกยิงเสียชีวิตก่อน 

ด้านพันตำรวจเอกรักศักดิ์ เมฆจินดา ผู้กำกับการ สภ.เมืองลพบุรี เปิดเผยว่า ล่าสุดจาการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถส่งสินค้าออกมาจากหมู่บ้านมณฑลทหารบกที่ 13 หมู่ 5 ตำบลนิคมสร้างตนเอง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามก่อนจะขับรถข้ามถนนเข้ามาในซอยได้ประมาณ 100 เมตร จากนั้นคาดว่าได้จอดรถพูดคุยกับคนร้ายซึ่งผู้ตายได้ลดกระจกลงครึ่งบานระหว่างพูดคุยกันแต่คุยกันไม่รู้เรื่องทำให้คนร้ายชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงรั่วจำนวน 14 นัด หลังจากนั้นคนร้ายหลบหนีไป
รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า
ส่วนนายอัคเดช ถูกกระสุนปืนจนร่างพรุนฟุตคาเบาะตายคาที่ ส่วนประเด็นคาดว่าน่าจะมาจากเหตุซึ่งหน้ากัน อาจจะขับรถปาดหน้ากับรถคนร้ายทำให้ไม่พอใจตามมาคุยแต่ไม่พอใจชักอาวุธปืนยิงรั่วหมดแม็ดเสียงดังสนั่นซอยก่อนหลบหนีไป ซึ่งการติดตามคนร้ายรายนี้ก็ไม่น่าจะพ้นฝีมือตำวจไปได้เพราะจากการตรวจในเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีมีกล้องวงจรอยู่หลายจุดซึ่งสามารถใช้มาเป็นแนวทางการติดตามตัวคนร้ายได้ไม่อยาก

เบื้องต้นหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญเคลื่อนย้ายศพส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล ก่อนนำส่งพิสูตรต่อไปที่สถาบันนิเวชฯธรรมศาสตร์รังสิตต่อไป
รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า รัวยิงโหด 14 นัด หนุ่มขับกระบะส่งพัสดุลพบุรีดับ คาดเหตุขับรถปาดหน้า

logoline