svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขยปืนโหด มอบตัวสู้คดียิงหัวคะแนนนักการเมืองพัทลุงดับ

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขยโหด ยิงหัวหน้าศูนย์สาขาพรรค ปชป. เขต 1 พัทลุง ชิงมอบตัวตำรวจกองปราบ หวั่นความปลอดภัย จากอิทธิพลการเมืองพ่อตา

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ภายหลังตำรวจได้รับอนุมัติหมายจับ นายเทิดศักดิ์ ดำจำนงค์ อายุ 36 ปี ก่อเหตุยิงนายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ 62 ปี หัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 หัวคะแนนคนสำคัญของ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตคาบ้านพัก เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ล่าสุด พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. ลงพื้นที่สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ไล่ล่าติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ นายเทิดศักดิ์ ทนแรงกดดันไม่ไหว จึงให้มารดาประสานติดต่อตำรวจกองปราบฯ เข้ามอบตัวเพื่อของต่อสู้คดีตามกฎหมาย  พร้อมนำอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุมามอบให้ที่ ศูนย์ประสานงาน กก.6 บก.ป. ประจำจังหวัดพัทลุง

ผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว และยังเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเนื่องจากผู้เสียชีวิต มีความสนิทสนมกับนักการเมืองท้องถิ่น

เขยปืนโหด มอบตัวสู้คดียิงหัวคะแนนนักการเมืองพัทลุงดับ

นายเทิดศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ขณะกำลังนั่งอยู่หน้าบ้านได้มีปากเสียงกับนางสมฤดี ภรรยา แต่ระหว่างนั้น นายธรรมนูญ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพ่อตาและพักอาศัยอยู่บ้านใกล้กัน ได้เข้ามาต่อว่าและดุด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมถึงการด่าทอถึงบุพการี จึงเกิดโมโหชักอาวุธปืนมายิงใส่ ก่อนจะรีบขับรถหลบหนีไป 

ตนมาทราบภายหลังว่า นายธรรมนูญเสียชีวิตแล้ว จึงเกิดความสำนึกผิดตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว 

เบื้องต้น ตำรวจกองปราบเตรียมนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline