svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด ครูสาวถอยรถทับนักเรียน วัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน

15 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุสลด ครูสาวขณะขับรถไปสอนนักเรียน เฉี่ยวชนเด็กนักเรียนหญิง 8 ขวบ ล้มลง คนเห็นเหตุการณ์วิ่งไปเคาะรถ ครูกลับถอยกลับมาดู เหยียบซ้ำจนเสียชีวิต ด้าน ตร. ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา รอจัดงานศพให้เรียบร้อยก่อน

15 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (14 มีนาคม) เกิดอุบัติเหตุเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกรถยนต์ทับเสียชีวิต ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.บ้านหวาย อ.หล่มสัก  จ.เพชรบูรณ์ คนขับรถรอมอบตัว ทราบชื่อนางรัชฐญา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นครูโรงเรียนดังกล่าว

โดยครูคนดังกล่าว ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ขับรถกระบะสีน้ำเงิน เข้ามาในโรงเรียนจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงคนเคาะประตูจึงถอยรถ แต่ก็รู้สึกตกใจเพราะรู้สึกว่าทับอะไรบางอย่าง หลังทราบว่าทับเด็กก็ตกใจและรีบลงมาฝั่งประตูซ้ายและนั่งทำใจ

สลด ครูสาวถอยรถทับนักเรียน วัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน
นางหนูเพี้ยม สุขราช อายุ 71 ปี ยายของน้องฟางข้าว อายุ 8 ขวบ เล่าว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 7.00 น. ได้ไปส่งหลานที่โรงเรียน และระหว่างที่เดินอยู่บนถนนในโรงเรียนนั้นได้ถูกรถยนต์ของนางรัชฐญา เฉี่ยวจนหลานล้มลงถูกล้อรถทับจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนทำอะไรไม่ถูก ไม่มีสติไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างหลังจากนั้น

สลด ครูสาวถอยรถทับนักเรียน วัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน

ด้าน นายสน วงพวง อายุ 66 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนก็ไปส่งหลานเหมือนกัน เป็นจังหวะที่รถยนต์ของครูได้ขับเข้ามาในโรงเรียนและผ่านตนเองไป แต่จังหวะนั้นไม่ทราบว่าเหตุใดรถของครูจึงไปเฉี่ยวจนน้องฟางข้าวล้มลง ตนจึงรีบเข้าไปดู และไปจับน้องฟางข้าวไว้เพื่อที่จะเอาตัวออกมา ปรากฎว่ารถยนต์คันดังกล่าวกลับถอยหลังมาทับที่บริเวณลำคอและศีรษะของน้องอีกครั้ง

สลด ครูสาวถอยรถทับนักเรียน วัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน

ตนจึงลุกขึ้นตบประตูรถฝั่งคนขับและพร้อมตะโกนว่าถอยทำไม แต่ก็ไม่ทันเหตุการณ์แล้ว ซึ่งตนคิดว่าหากไม่เหยียบซ้ำก็คงไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน หลังน้องถูกรถทับครั้งที่สองตนได้คว้าก้อนหินเตรียมทุบคนขับรถแล้ว แต่เปิดประตูออกมาเป็นผู้หญิงจึงไม่ทำอะไร

จากนั้นคนขับรถได้ปีนลงฝั่งซ้ายของประตูไปนั่งอยู่ข้างทาง ต่อมาก็ได้มีพลเมืองดีโทรเรียกรถของอบต.บ้านหวาย มาช่วยนำร่างน้องส่งโรงพยาบาลหล่มสัก เพื่อช่วยชีวิตแต่ก็ไม่ทันแล้ว ส่วนผอ.โรงเรียนก็ได้แต่เดินมาดูแล้วก็ไปนั่งนิ่งอีกฝั่งของรถ

ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ว่าครูโทรศัพท์ขณะขับรถหรือเปล่าจึงมองไม่เห็นยายและหลานที่กำลังเดินอยู่ข้างทาง ตนขอยกมือไหว้ให้ความเป็นธรรมกับน้องฟางข้าวผู้ตายด้วยเพราะเป็นเพื่อนกับหลานสาว และตนรักเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสอง เพราะลูกหลานยังเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้ ในโรงเรียนควรเป็นที่ปลอดภัยที่สุดไม่ใช่ครูจะมาขับแบบประมาทจนเหยียบเด็กเสียชีวิตแบบนี้

สลด ครูสาวถอยรถทับนักเรียน วัย 8 ขวบ เสียชีวิตคาโรงเรียน
ด้าน ร.ต.อ.รัฐศานติ  เพชรหมู่ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หล่มสัก ระบุว่า ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เพราะคนขับรถยังอยู่ในอาการตกใจ คงรอให้จัดงานศพให้เรียบร้อยก่อนจึงจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงกัน ส่วนรถยนต์ไม่มีรถยนต์คู่กรณี จึงให้ตรวจสภาพและนำรถกลับไปใช้งานต่อได้

logoline