svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! รถรับส่งผู้แสวงบุญ "เขาคิชฌกูฏ" เบรกแตกชนเขาเจ็บ 13 คน

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! รถรับส่งผู้แสวงบุญ "เขาคิชฌกูฏ" ซิ่งลงเขาเบรกแตก ชนเข้ากับกองหิน ผู้โดยสารบาดเจ็บ 13 คน ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุทันที พร้อมกำชับดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

14 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 12.10 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถกระบะรับส่งผู้โดยสารแสวงบุญเขาคิชฌกูฎ เพื่อไปแสวงบุญ ในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) เกิดเบรกแตกในช่วงขากลับ ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถ พุ่งชนกองดิน ทำให้ผู้โดยสารกระเด็นตกจากรถ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 13 ราย ถูกนำตัวส่งตัวเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าทั้งหมด 7 ราย มี 2 ใน 7 ราย อาการสาหัส นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน และผู้บาดเจ็บเล็กน้อยมีแผลถลอกกลับบ้านได้ 5 ราย 

ระทึก! รถรับส่งผู้แสวงบุญ \"เขาคิชฌกูฏ\" เบรกแตกชนเขาเจ็บ 13 คน
สำหรับรถยนต์คันที่ประสบเหตุ เป็นรถยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา หมายเลขข้างรถเบอร์ 22 คนขับชื่อ นายมงคล อายุ 22 ปี 

ระทึก! รถรับส่งผู้แสวงบุญ \"เขาคิชฌกูฏ\" เบรกแตกชนเขาเจ็บ 13 คน
เบื้องต้น นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบคือ อำเภอเขาคิชฌกูฏ และกรมอุทยาน ที่ดูแลในพื้นที่ กำชับตรวจตรารถทุกคัน รวมถึงผู้ขับขี่ ต้องอยู่ในสภาพปลอดภัย และยังได้สั่งการให้ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้รับผลกระทบทั้งหมดอย่างเต็มกำลัง 


ระทึก! รถรับส่งผู้แสวงบุญ \"เขาคิชฌกูฏ\" เบรกแตกชนเขาเจ็บ 13 คน
นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการเกิดอุบัติเหตุ ได้มีการตรวจสอบ และเช็คสภาพรถที่ให้บริการทุกสัปดาห์ ทั้งคิวรถวัดพลวง และคิวรถวัดกระทิง หลังจากนี้ จะประสานผู้ประกอบการ ให้นำรถทุกคันเข้าตรวจเช็คระบบช่วงล่าง และเบรคโดยด่วน และเพิ่มความถี่มากขึ้น โดยอุทยานฯ จะร่วมตรวจสอบด้วย

ขณะที่ นายพีระศักดิ์ สนั่นเครื่อง นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ กล่าวว่า รถที่ประสบอุบัติเหตุ ไม่ได้ตกลงไปในแนวเหว เป็นลักษณะการชนที่แนวหินข้างไหล่ทาง ซึ่งเป็นขาลงจากเขา หลังจากนักท่องเที่ยวได้ลงมาจากพระบาทพลวงแล้ว ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีความเป็นห่วงใย และได้เน้นย้ำให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

logoline