svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"วันช้างไทย" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล"ช้างไทย"

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วังช้างอยุธยาแลเพนียด จัดงาน"วันช้างไทย" 2566 เรียกร้องพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายดูแล"ช้างไทย"อย่างจริงจัง

13 มีนาคม 2566 เนื่องใน "วันช้างไทย" หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ประธานมูลนิธิพระคชบาล และกลุ่มคชสารคู่แผ่นดิน ได้จัดกิจกรรมวันช้างไทย โดยประกอบพิธีบูชาเชือกปะกำ ศาลปะกำ ที่ชาวช้างให้ความเคารพบูชา

พระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามราชวรวิหาร นำพระสงฆ์ 7 รูป รับบาตรจากช้างและควาญช้างที่มาร่วมในพิธี จากนั้น พระครูเกษมจันทวิทล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ ประพรมน้ำพุทธมนต์ให้กับช้างและควาญช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อด้วยการเลี้ยงอาหารช้าง จำนวน 80 เชือก เป็นเมนูผักผลไม้นานาชนิด
\"วันช้างไทย\" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล\"ช้างไทย\"

ทั้งนี้ วังช้างแลเพนียด ร่วมกับ มูลนิธิพระคชบาล และกลุ่มคชสารคู่แผ่นดิน จัดงานวันช้างไทยอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อยกย่องและให้เกียรติช้างไทย ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญ คู่บ้านคู่เมือง ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือกในธงชาติ หรือช้างเผือกที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ หรือสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ 
\"วันช้างไทย\" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล\"ช้างไทย\"

นายลายทองเหรียญ กล่าวว่า ตนเองยังไม่เห็นพรรคการเมืองใด มีการนโยบายออกกฎหมายคุ้มครองช้าง ดูแลช้าง เพราะช้างเป็นสัตว์ที่ร่วมต่อสู้กอบกู้เอกราช รักษาแผ่นดินไทย อยากเห็นนโยบายกฎหมาย พรบ.ช้างไทย ที่ออกมาดีกับช้าง ปัจจุบันช้างบ้านสร้างรายได้เรื่องการท่องเที่ยวเข้าประเทศนับล้านล้านบาท จึงอยากให้ช่วยกันดูแลรักษาช้าง ตนเองไม่รู้ว่าจะได้อยู่เลือกตั้งอีกกี่ครั้ง

" ขอครั้งนี้ อยากให้พรรคการเมืองเสนอนโยบาย ออกกฎหมายดูแล คุ้มครอง ช้างไทย อย่างจริงจัง "

\"วันช้างไทย\" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล\"ช้างไทย\" \"วันช้างไทย\" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล\"ช้างไทย\" \"วันช้างไทย\" วังช้างอยุธยา จี้พรรคการเมืองมีนโยบายดูแล\"ช้างไทย\"

logoline