svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เจ้าทองดี" กระทิงป่าวังน้ำเขียว ขวัญใจ นทท. โชว์เล็มหญ้าสุดชิลล์ (มีคลิป)

11 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ้าทองดี" กระทิงป่าขวัญใจชาววังน้ำเขียว แวะเวียนมา "สวนลุงโชค" เพื่อหลบร้อน ก่อนเล็มหญ้าพักผ่อนสุดชิลล์ อวดโฉมให้นักท่องเที่ยว ชื่นชมความน่ารัก

11 มีนาคม 2566 "เจ้าทองดี" กระทิงป่าสุดเชื่อง ขวัญใจนักท่องเที่ยวและชาวบ้านใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้แวะเวียนไปหลบร้อนอีกแล้วที่ สวนลุงโชค บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่ง "เจ้าทองดี" เป็นกระทิงขาประจำของสวนลุงโชค ที่มักจะออกจากป่ามาหากินในช่วงหน้าแล้งเกือบทุกปี มาเดินในสวนอย่างสบายใจโดยไม่มีท่าทีดุร้าย แต่ละครั้งที่มาก็จะกินหญ้าหรือใบไผ่ บางครั้งก็ลงไปแช่น้ำ-กินน้ำที่บ่อภายในสวนฯ เพื่อคลายความร้อน

"เจ้าทองดี" กระทิงป่าวังน้ำเขียว ขวัญใจ นทท. โชว์เล็มหญ้าสุดชิลล์ (มีคลิป)

สำหรับประวัติส่วนตัวคร่าว ๆ ของ "เจ้าทองดี" กระทิงโทนชื่อดังแห่ง อ.วังน้ำเขียว มักจะลงมาจากภูเขา ฝั่งผากระดาษ เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงหน้าแล้งของทุกปี แล้วปรากฏตัวให้เห็นที่บริเวณสวนลุงโชค บ้านคลองทุเรียน ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว หรืออาจจะเห็นแถว ๆ ป่าหญ้าทางเข้าหมู่บ้านคลองทราย หรือ "หมู่บ้านกระทิง" ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จุดเช็คอินยอดฮิตของ อ.วังน้ำเขียว โดยจะมากินหญ้า หรือกินผลไม้ภายในสวนของชาวบ้าน แต่ไม่เคยทำร้ายคน แถมยังคุ้นชินกับชาวบ้านเป็นอย่างดี

"เจ้าทองดี" กระทิงป่าวังน้ำเขียว ขวัญใจ นทท. โชว์เล็มหญ้าสุดชิลล์ (มีคลิป)

"เจ้าทองดี" เป็นกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี น้ำหนักเกือบตัน ตาด้านขวาบอดสนิทไม่ทราบสาเหตุ ตาซ้ายมองเห็นเพียงข้างเดียว มีแม่ชื่อ "นางมะลิ" เป็นกระทิงป่าที่หลงฝูง แล้วเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เลี้ยงเอาไว้ พอมะลิโตเป็นสาวก็ไปติดตัวผู้ในป่า แล้วคลอดเจ้าทองดีออกมาในราวปี 2554 มีพี่ชื่อ "ทองแดง" ได้กลับเข้าป่าไปรวมฝูงแล้ว

ชมคลิป

logoline