svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เดือด แจ้งจับพี่สาวอดีตผัว ยักยอกเงินมรดกหลาน

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เดือด แจ้งจับพี่สาวอดีตผัว ยักยอกเงินมรดกหลาน ขายบ้านได้ไม่บอกให้รู้ ขณะที่ญาติเผยหลานฝันเห็นพ่อ แถมหมายังหอน คาดวิญญาณ "เสี่ยปาน" มาบอกให้รู้เรื่องขายบ้าน

10 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าเรื่องวุ่น ๆ กรณีมรดก "เสี่ยปาน 30 ล้าน" ภายหลังจากที่ "น.ส.มด" อดีตเมียเสี่ยปาน ออกมาโวยพี่สาว "เสี่ยปาน" ที่เป็นผู้จัดการมรดก ไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูลูกชาย เดือนละ 7 พันบาท และเมื่ออายุครบ 20 ปี ต้องมอบเงินให้ 2 ล้าน เท่านั้น แต่ที่ผ่านมาไม่ทำตามพินัยกรรม จึงต้องรักษาสิทธิ์ให้ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น.ส.มด หรือ น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 36 อดีตเมียของ "เสี่ยปาน" และ น.ส.อุไรภรณ์ เข็มตูม หรือ ป้าปลา อายุ 44 ปี  เพื่อพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว มีการนำเอกสารหลักฐาน มาชี้แจงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น 
 น.ส.มด หรือ น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ อดีตภรรยาของ "เสี่ยปาน"  

ส่วน "น้องเกาลัด" อายุ 8 ปี ลูกชาย "เสี่ยปาน" กับ "น.ส.มด" ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน หลังจากการพูดคุย ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง น.ส.สุธารี แก้วสวนจิก หรือ "ป้าเก้า" อายุ 46 ปี พี่สาว "เสี่ยปาน" ที่แม้จะโทรติด แต่ก็ถูดตัดสายทิ้งไป 
เสี่ยปานและน้องเกาลัด
 

น.ส.เสาวณี หรือ น.ส.มด อดีตเมีย "เสี่ยปาน" เปิดเผยว่า ที่อยากออกมาพูดเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะสงสัยในพฤติกรรมของ "ป้าเก้า" หลังจากขายบ้านของ "เสี่ยปาน" ไปแล้วในราคา 3 ล้านบาท แต่ไม่ทำตามพินัยกรรมของ "เสี่ยปาน" ที่ระบุไว้ในข้อที่ 2 ว่า จะต้องแบ่งเงินจากการขายบ้าน ให้ "น้องเกาลัด" ลูกชาย 2 ล้านบาท และต้องจ่ายค่าดูแลอีก 7 พันบาททุกเดือน จนถึงอายุ 20 ปี แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการอะไร ให้ "น้องเกาลัด" เลย ยิ่ง "ป้าเก้า" หนีไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า ย้ายไปทำงานหรือไปอยู่ถาวร เพราะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว 

ล่าสุดที่คุยกัน คือเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 "ป้าเก้า" โทรมาบอกว่า จะขายบ้านในราคา 3.8 ล้าน ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ต.ค. พี่สาวคนโต "เสี่ยปาน" ที่อยู่เยอรมัน โทรมาบอกว่า "ป้าเก้า" ขายบ้านแล้ว ตนจึงไปสอบถามที่ สนง.ที่ดิน จึงรู้ว่าขายไปแล้วตั้งแต่ 7 ต.ค. 65 ซึ่งตนรู้สึกว่า เขาทำไม่ถูก จึงต้องแจ้งความยักยอกทรัพย์
น.ส.สุธารี แก้วสวนจิก หรือ "ป้าเก้า" อายุ 46 ปี พี่สาว "เสี่ยปาน"  

"น.ส.มด" ระบุว่า หลังจาก "เสี่ยปาน" เสียชีวิตไป ตนก็รอให้เขาดำเนินการตามพินัยกรรม แต่เมื่อไม่มีการทำตามสัญญา ตนก็ต้องมาต่อสู้เพื่อสิทธิ์ของลูกชายที่พึงจะได้ ตนต้องลาออกจากงาน เพื่อมาทำเรื่องนี้ตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้กลับไปทำงาน อยากทุกอย่างจบลงด้วยดี เราไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้ ขอเพียงส่วนของลูกชายที่ "เสี่ยปาน" ทิ้งไว้ให้เขาเท่านั้น

อะไรที่เสี่ยปานยกให้ทางนั้น ตนยืนยันว่า ไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ตนสงสัยพฤติกรรม "ป้าเก้า" เนื่องจากตอนขายบ้านได้ ก็ไม่บอกให้ตนรู้ โทรไปหาก็บ่ายเบี่ยงตอบคำถาม หนักสุดถึงขั้นไม่รับโทรศัพท์ เขาไม่จริงใจที่จะให้ส่วนของหลาน ไม่นึกว่าจะทำแบบนี้กับหลานตัวเองได้ จึงตัดสินแจ้งความและร้องเรียนสื่ออีกครั้ง
เอกสารที่ น.ส.มด นำมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู

ขณะที่ น.ส.อุไรภรณ์ฯ หรือ "ป้าปลา" เปิดเผยว่า ตนไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านดูแลแม่และ "น้องเกาลัด" หลานจะติดยายมาก เพราะเลี้ยงกันมาตั้งแต่เด็ก ตนอยากให้จบเรื่องทุกอย่างโดยเร็ว ตนสงสารหลาน ที่โตขึ้นทุกวัน เขามีสามารถรับรู้เรื่องราวได้มากขึ้นทุกวัน ไม่อยากให้เขาต้องมาเจอปัญหา ที่เกิดขึ้นในตอนนี้

น้องเกาลัด เคยพูดให้ฟังว่า นอนหลับแล้วฝันถึงพ่อ พ่อมาหาที่บ้าน และช่วงนั้นก็มีเสียงหมาหอนรอบบ้าน ติดต่อกันนานหลายวัน ตนได้พูดกับหลานว่า สงสัยพ่อมาหา พ่ออาจจะอยากให้ทำบุญไปให้ แต่พอมาประติดประต่อเรื่องราว หากว่ากันตามความเชื่อโบราญ เมื่อไล่เรียงดูแล้ว ตอนที่หลานฝันถึงพ่อ และหมาหอน  ตรงกับช่วงที่มีการซื้อขายบ้านหลังนั้นพอดี ตนคิดว่า "เสี่ยปาน" อาจจะมาบอกลูกชาย และมาบอกให้คนอื่น ๆ รับรู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นได้
น.ส.อุไรภรณ์ฯ หรือ "ป้าปลา"

logoline