svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" ยัน รักษาสิทธิ์ให้ลูก โวยผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตภรรยาเสี่ยปาน 30 ล้าน ยืนยันเรียกร้องสิทธิ์ให้ลูกชาย หลังผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม เผย แจ้งความพี่สาวเสี่ยปาน 2 คดี ข้อหายักยอกทรัพย์ มีนัดขึ้นศาลอีกครั้ง 30 มี.ค. 66

ความคืบหน้ากรณีมรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน ล่าสุดอดีตภรรยา ออกมาโวยพี่สาวเสี่ยปาน ผู้จัดการมรดก ไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูลูกชาย เดือนละ 7 พันบาท และเมื่ออายุครบ 20 ปี ต้องมอบเงินให้ 2 ล้าน เท่านั้น แต่ที่ผ่านมาไม่ทำตามพินัยกรรม จึงต้องรักษาสิทธิ์ให้ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


9 มีนาคม 2566 น.ส.เสาวณีย์ ทองวิเศษ หรือ มด อายุ 37 ปี อดีตภรรยา นายยงยุทธ แก้วสวนจิก หรือ เสี่ยปาน 30 ล้าน กล่าวว่า อดีตสามีได้ทำพินัยกรรมไว้ก่อนเสียชีวิต มรดกส่วนใหญ่ได้มอบให้กับลูกชาย โดยตามพินัยกรรมของเสี่ยปาน ระบุว่า เมื่อลูกชายอายุครบ 20 ปี ให้มอบเงินกับลูกชาย 2 ล้านบาท และจ่ายเงินรายเดือนให้ลูกชาย เดือนละ 7,000 บาท โดยมี น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก หรือ "เก้า" พี่สาวของเสี่ยปานเป็นผู้จัดการมรดก

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" ยัน รักษาสิทธิ์ให้ลูก โวยผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม  

นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 เป็นต้นมา น.ส.สุธีรา ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ตามที่ระบุในพินัยกรรม ซึ่งการออกมาเรียกร้องสิทธิ์ในครั้งนี้ เพราะต้องการให้ดำเนินการตามพินัยกรรม ให้ลูกชายได้รับตามที่ระบุไว้เท่านั้น ส่วนเงินที่ได้จากการขายที่ดิน หรือเงินที่เหลืออยู่ในบัญชีจะเท่าไรก็ตามไม่ได้สนใจ แล้วแต่ทางพี่สาวจะจัดการ
อดีตเมีย "เสี่ยปาน" ยัน รักษาสิทธิ์ให้ลูก โวยผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ได้เข้าแจ้งความกับ น.ส.สุธีรา ในข้อหายักยอกทรัพย์ เนื่องจากที่เคยพูดคุยตกลงกันไว้ว่า หากมีการซื้อขายที่ดินจะต้องแจ้งให้ทราบ  แต่ผู้จัดการมรดกขายที่ดินโดยไม่บอกกล่าว และแจ้งความครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ในข้อหายักยอกทรัพย์เช่นกัน เนื่องจากผู้จัดการมรดก ไม่ดำเนินการจ่ายเดือนละ 7 พันให้ลูกชาย

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่าย มีนัดขึ้นศาลอีกครั้ง ในวันที่ 30 มีนาคม นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฝ่ายพี่สาวของเสี่ยปาน ไม่ได้ไปขึ้นศาลตามนัด

อดีตเมีย "เสี่ยปาน" ยัน รักษาสิทธิ์ให้ลูก โวยผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรม ​​​​​​​

logoline