svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทำไมถึงปล่อย "แตงโม" มาดูปูมหลังแต่ละคนเป็นอย่างไร

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอะไรขึ้น เมื่อทุกคนคือเพื่อน ลงเรือลำเดียวกัน ทำไมปล่อย "แตงโม นิดา" เดียวดาย ความจริงคืออะไร คงเป็นคำถามที่ยังติดอยู่ในใจใครหลายคน มาดูปูมหลังของแต่ละคนเป็นอย่างไร

เหตุสลด ของ “แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์ ตั้งแต่คืนวันที่ 24 ก.พ.65 จนถึงกระบวนการเข้าสู่ศาลพิจารณาคดีความ เหตุการณ์ดรามาของ “แม่แตงโม” มีบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี ประกอบด้วย แตงโม นิดา ,แม่แตงโม และจำเลยทั้ง 6 คือ

  • นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ
  • นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต
  • นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ
  • นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก
  • นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน
  • นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ ทนายเอ็ม กุนซือในคดี

จากคดีที่ดูซับซ้อน ความสงสัยในความเป็นเพื่อนที่ลงเรือลำเดียวกัน ทำไมปล่อยให้ “แตงโม นิดา” จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา รวมถึงบาดแผลที่เกิดขึ้น ทุกอย่างกระบวนการยุติธรรม ได้ปรากฏออกมาแล้ว ตามหลักฐานและผลนิติเวช พร้อมกับการตั้งข้อหาของคนบนเรือทั้งหมด รวมทั้งกุนซือที่อยู่บนฝั่ง เขาเหล่านี้มีความเป็นมาอย่างไร  มาทำความรู้จักชีวิตของแต่ละคน เริ่มจากคนต้นเรื่องที่ทุกคนเอ็นดู  

"แตงโม นิดา"และคุณแม่


“แตงโม นิดา” พัชรวีระพงษ์

เส้นทางชีวิตของนักแสดงสาว มากความสามารถและมีผลงานในวงการบันเทิง ตั้งแต่ยังเด็กเลย และไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา ซึ่งหลายๆ คนยอมรับเลยว่า เธอคนนี้ทำทุกอย่างที่ได้รับมอบหมายมาได้ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียน การแสดง รวมไปถึงผลงานต่างๆ ในวงการบันเทิง

“แตงโม นิดา” สำเร็จศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ต่อมาจบผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โดยใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปีครึ่ง โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.35 เข้าพิธีประสาทปริญญาวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565

เข้าสู่วงการบันเทิง

"แตงโม นิดา" เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองขณะที่ "แตงโม นิดา" เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง จึงชวนไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา ในปี 2545 เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้หมายเลข 17 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงานจนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก

ด้านความรัก

"แตงโม นิดา" เคยคบหาดูใจกับ พันธุ์ธวัช บูลย์เวช หรือ ด็อดจ์ สมาชิกวงบี-มิกซ์, ดานิเอล เบล็สซิ่ง หรือแดนนี่ นายแบบคลีโอ, กรุณ ซอโสตถิกุล หรือก้อง ทายาทห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์, พงศกร มหาเปารยะ หรือแต๊งค์ และยังมีข่าวว่าคบหากับวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ แต่ภายหลังเธอได้ปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า เป็นเพื่อนกัน

"แตงโม นิดา" สมรสกับ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556 ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลาคบหากันเพียง 6 เดือน และบอกกับแฟนคลับว่า ขอโอกาสใช้ชีวิตคู่ โดยยอมตายแทนกันได้ แต่ก็ยังมีแฟนคลับจำนวนมากที่ไม่ยอมรับ

ความรักครั้งล่าสุดของ "แตง โม" กับหนุ่มนอกวงการ "เบิร์ด"

ความรักครั้งสุดท้าย

หนุ่มคนสุดท้ายที่คบหาก่อนเสียชีวิตคือ เบิร์ด แฟนหนุ่มนอกวงการ ที่คบหาดูใจกันประมาณ 2 ปี และความสูญเสียครั้งนี้ ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงเรื่องราวความรักของ เบิร์ด ที่มีให้กับ "แตงโม นิดา" อยู่เคียงข้างจนวินาทีสุดท้าย

เกือบเอาชีวิตไม่รอดและลูกบุญธรรม

"แตงโม นิดา" มีบุตรบุญธรรม 1 คน คือ ด.ญ. อธิษฐาน หรือ น้องอีสเตอร์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของเธอเอง

เคยประสบอุบัติเหตุหวิดเสียโฉม เมื่อวันที่ 5 เม.ย 50 ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ตัวกระเด็นออกมานอกรถ ซึ่งเหตุครั้งนี้ทำให้ แตงโม ต้องพักฟื้นกว่า 2 เดือน เจ้าตัวบอกว่า เกิดจากอาการหลับใน

 

น้อยใจขาดสติกินยานอนหลับเกินขนาด

ปี 2558 ช่วงเดือนกรกฎาคมได้มีภาพของสาว แตงโม ขณะนอนหมดสติอยู่ที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เนื่องจากตัดสินใจกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาด ส่วนสาเหตุ เจ้าตัวบอกว่า เกิดจากที่ตนเองเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับที่ช่วงผ่านมาเจอปัญหามรสุมมากมาย ถึงภายนอกจะรับไหว แต่ภายในใจอ่อนแอ เลยมีอารมณ์ชั่ววูบ เกิดความน้อยใจ จึงขาดสติ

ผลงานด้านการบังเทิง

  • แสดงละครโทรทัศน์ออกอากาศทางช่อง 7 ตั้งแต่ปี 2543-2556 จำนวน 25 เรื่อง
  • ผลงานในฐานะนักแสดงอิสระ ตั้งแต่ปี 2558-2565 จำนวน 9 เรื่อง
  • ผลงานซีรีส์ ตั้งแต่ปี 2559-2561 จำนวน 8 เรื่อง
  • ภาพยนตร์ ตั้งแต่ปี 2548-2564 จำนวน 6 เรื่อง
  • ร้องเพลงประกอบละคร 8 เรื่อง 9 เพลง อาทิ เบญจา คีตา ความรัก เพลง ดนตรีในหัวใจ ,เสน่ห์ร้ายอุบายรัก เพลง สองความรู้สึกในหัวใจเดียวกัน
  • แสดงมิวสิกวิดีโอ 8 เพลงอาทิ เพลง "ชีวิตคู่" ของ ธนพร แวกประยูร ,เพลง "รั้ง" ของ ดัง พันกร ,เพลง "กลับตัว กลับใจ" ของ Dax Rock Rider เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด

รางวัลที่ได้รับ

  • เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002
  • รางวัล Top Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดนิยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7
  • รางวัล Star Entertainment Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากละคร อุ่นไอรัก ทางช่อง 7
  • รางวัล เซเลบริตี้ที่สื่อให้ความสนใจที่สุด จาก นิตยสาร OK! ปี 2008 (เข้าชิง) รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 22 พ.ศ. 2550 รางวัลดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น จาก เพียงผืนฟ้า
  • รางวัล "ลูกตัวอย่างกตัญญู" ปี 2556 โครงการเฉลิมพระเกียรติองค์ราชัน
  • รางวัล "คนดีศรีแผ่นดิน" ประจำปี 2557
  • รางวัลกินรีทอง ปี 2560 สาขาลูกกตัญญูดีเด่น
  • รางวัลราษฎร์บัณฑิต รางวัลเกียรติคุณ สาขาการแสดงและการละครดีเด่น จากซีรีส์เรื่อง "เพราะรักมันซับซ้อน ประจำปี 2561
  • รางวัลนักแสดงสมทบหญิงดีเด่น รางวัล"พิฆเนศวร" (รชต) จากละคร ใบไม้ที่ปลิดปลิว ช่อง One31 ประจำปี 2562
  • รางวัล  "เพชรสุบรรณ" สาขารางวัลธุรกิจผลิตภัณฑ์คุณภาพยอดเยี่ยมแห่งปี 2563 (ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้าเอเดน)
  • รางวัล "เณศไอยรา" PRESS AWARDS 2020 สาขา นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง “เล่ห์รัญจวน”

คุณแม่กับแตงโม

 

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม

บุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งในคดี ที่ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเคลื่อนไหวและถ้อยคำบางประโยค ล้วนสั่นไหวต่อความรู้สึกของคนรัก "แตงโม นิดา"

ภนิดา ศิระยุทธโยธิน อดีตเคยเป็นนางเอกของ บริษัทรัชฟิล์มทีวี แสดงในละครโทรทัศน์ยุคขาว-ดำ ช่วงกำลังจะเปลี่ยนระบบออกอากาศจากทีวีขาว-ดำ อีกทั้งยังเป็นนางแบบ แถวหน้าของเมืองไทยในยุคนั้น และเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของโรงแรม อิมพาลา (อิมพีเรียลอิมพาลา) โรงแรมชื่อดังแห่งยุค

เคยมีผลงานการถ่ายแบบ ขึ้นปกนิตยสารสกุลไทยและนิตยสารแฟชั่นและเดินแฟชั่นบนเวทีและทีวีมากมาย

ส่วนผลงานการแสดงนั้นก็คือ ละครโทรทัศน์ยุคขาว- ดำที่ช่อง 7 มาออกอากาศด้วยภาพสี ทางททบ. 5  เรื่องกนกนคร เมื่อปีพ.ศ. 2517

เมื่อปี 2552  แม่แตงโม เคยมีข่าว ภรรยาทูตไทยในสวิตเซอร์แลนด์ ได้ออกมาทวงสิทธิ์ความเป็นแม่ของแตงโม นัยว่าเรียกร้องค่าเลี้ยงดู ได้สร้างความสงสัยให้กับสังคมเป็นอย่างมากว่า เกิดอะไรขึ้น

ก่อนที่ แตงโม นิดา จะออกมากล่าวกับกับสื่อในภายหลังว่า ภนิดา เป็นแม่ตัวจริง และได้คุยกับแม่แล้ว แต่รู้สึกแปลกใจข่าวที่ออกมาค่อนข้างที่จะบิดเบือน เพราะเรื่องจริงแม่ของตนได้ไปพูดคุยกับคอลัมนิสต์บันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อปรับทุกข์ตามประสาเพื่อนว่าคิดถึงลูก แต่ไม่คิดอยากจะฟ้องร้องเพื่อขอค่าเลี้ยงดู จึงทำให้รู้สึกงงว่าเหตุใดคอลัมนิสต์คนดังกล่าวจึงนำไปเขียนลงหนังสือพิมพ์เช่นนั้น ซึ่งแตงโมอ้างว่าอาจจะหวังดีตามประสาเพื่อนก็เป็นได้

ปอ ตนุภัทร

"ปอ ตนุภัทร" เลิศทวีวิทย์ 

มาถึงคนสำคัญบนเรือที่เป็นเจ้าของและคนขับเรือ สำหรับเรือที่แตงโมนั่ง มีผู้ครอบครองชื่อ "ปอ ตนุภัทร" เลิศทวีวิทย์ โดยเรือลำเกิดเหตุยี่ห้อ Cobalt รุ่น 25SC ซื้อต่อมาจากเพื่อนราคา 3.4 ล้านบาท

"ปอ ตนุภัทร" เป็นที่รู้จักในแวดวงไฮโซ และผู้มีชื่อเสียง ในฐานะผู้บริหารเครือ TNP Group ถือเป็นผู้นำเข้ารถรายใหญ่เบอร์ต้น ๆ ระดับประเทศ และมีประวัติชีวิตที่น่าสนใจ ที่สร้างเนื้อสร้างตัวมาจากการจากทำธุรกิจด้วยตัวเองตั้งแต่เป็นนักศึกษา

"ปอ ตนุภัทร" เริ่มต้นทำงานเป็นนายหน้าขายรถยนต์ และ Big Bike ตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย จากเงินต้นทุนที่มีอยู่เพียง 9,000 บาท จากนั้นเมื่ออายุ 20 ปี จึงหันไปเปิดเต็นท์รถยนต์มือสองชื่อว่า "Infinity Cars" เน้นขายรถแต่ง ก่อนผันตัวไปทำธุรกิจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ แต่ไม่นานก็เลิกเพราะรู้สึกไม่ใช่ตัวตน

หลังจากนั้นหันกลับไปประกอบธุรกิจโชว์รูมรถอีกครั้ง ในชื่อ Conceptcars ซึ่งครั้งนี้เน้นขายรถสปอร์ตหรู เปิดประทุนเป็นหลัก ก่อนจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจรถยนต์มีมากกว่า 100 สาขา

นอกจากนี้ "ปอ ตนุภัทร" ยังเป็นที่รู้จักในแวดวงบันเทิง เนื่องจากเป็นสามีของนักร้องสาวชื่อดัง "เบนซ์ ดริณทร์รัฏ มีนะวาณิชย์" หรือ "เบนซ์ พริกไทย" ซึ่งช่วงนั้นเป็นที่ฮือฮา เพราะ หอบสินสอดจำนวน 10 ล้านบาท ขอแต่งงานกับนักร้องสาวเมื่อต้นปี 57

"ปอ ตนุภัทร" เป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 9 แห่ง (เท่าที่ตรวจสอบพบ) ยังดำเนินกิจการอยู่ 6 แห่ง มีรายได้รวมกว่า 441 ล้านบาท ได้แก่

  • บริษัท จี๊ป แบงคอค จำกัด ทำธุรกิจจำหน่ายยานยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ปี 2563 มีรายได้รวม 49,500 บาท กำไรสุทธิ 41,500 บาท
  • บริษัท ทีเอ็นพี ฟินเทค จำกัด ทำธุรกิจการให้สินเชื่ออื่น ๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน
  • บริษัท ทีเอ็นพี ยูสคาร์ จำกัด ทำธุรกิจการขายยานยนต์เก่าชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้และรถขนาดเล็กที่คล้ายกัน ปี 2563 มีรายได้รวม 422,248,603 บาท กำไรสุทธิ 2,800,865 บาท
  • บริษัท ทีเอ็นพี ลีมูซีน จำกัด ทำธุรกิจบริการให้เช่ารถยนต์ ทุกประเภท ไม่มีข้อมูลงบการเงิน
  • บริษัท ทีเอ็นพี ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ทำธุรกิจการบำรุงรักษาและการซ่อมระบบเครื่องยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ปี 2563 รายได้รวม 18,880,210 บาท กำไรสุทธิ 5,800,938 บาท
  • บริษัท ออโต้อินเลิฟ จำกัด ทำธุรกิจบริการเป็นตลาดกลางในการซื้อขายสินค้าหรือบริการ โดยวิธีการใช้สืออิเล็กทรกนิกส์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ปี 2563 รายได้รวม 261,672 บาท ขาดทุนสุทธิ 2,207,574 บาท


กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัว แตงโม

"กระติก อิจศรินทร์" จุฑาสุขสวัสดิ์

อีกคนบนเรือ ที่สังคมสงสัยในความเป็นเพื่อนของ แตงโม ที่สนิทที่สุดบนเรือลำนั้นและเป็นผู้จัดการส่วนตัวอีกด้วย แต่กลับอ้ำอึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

"กระติก" เป็นผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม เป็นที่รู้จักครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังแตงโมตกเป็นข่าวว่าเป็นแม่ของเด็กหญิงที่ชื่อ อีสเตอร์ แต่ทราบภายหลังว่าเป็นลูกของ ผู้จัดการส่วนตัว นั่นก็คือ กระติก

เธอสาวเพชรบุรี มีผลงานในวงการบันเทิง โดยเป็นนางแบบแนวเซ็กซี่ เคยถ่ายแบบลงนิตยสารแนววาบหวาม อาทิ Playboy, MAXIM รวมถึงบทรับเชิญในละคร “สาวน้อยซอยรจนา”

แซน วิศาพัส

"แซน วิศาพัช" มโนมัยรัตน์

"แซน วิศาพัช" ไฮโซสาวข้ามเพศ มีดีกรีนักเรียนนอก เคยเรียนที่ Papakura High School ประเทศนิวซีแลนด์ และจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร

ทางบ้านประกอบธุรกิจอัญมณีและบริษัทรับซื้อขายโลหะ เป็นที่รู้จักในแวดวงไฮโซ มีอาชีพที่น่าสนใจคือล่าม้า หรือการรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อ Hermès

ไลฟ์สไตล์ส่วนของ แซน วิศาพัช ตามที่ได้เห็นผ่านช่องทางโซเชียล พบว่า แซนมักโพสต์ภาพใช้ชีวิตที่หรูหรา อยู่กับกลุ่มเพื่อนแวดวงไฮโซ ทั้งข้าวของเครื่องใช้แบรนด์เนม รถยนต์หรู แถมยังมีบ้านระดับคฤหาสน์ใหญ่โต ที่ฝั่งธนบุรี ซึ่งกองถ่ายละครมักไปใช้สถานที่ถ่ายทำบ่อยมาก รวมถึงยังเลี้ยงสัตว์ไว้นานาชนิด ทั้งนกแก้วมาคอว์ตัวละหลายแสน งูหายาก ปลาสวยงาม และสุนัข

"โรเบิร์ต ไพบูลย์" ตรีกาญจนานันท์

"โรเบิร์ต ไพบูลย์" ตรีกาญจนานันท์

"โรเบิร์ต" เป็นนักธุรกิจด้านการสื่อสารออนไลน์ชื่อดัง อยู่เบื้องหลังระบบที่สำคัญให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศหลายแห่ง มีตำแหน่งเป็น CEO & Founder ของบริษัท Orisma Technology ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ "Taximail" ระบบการส่ง Email Marketing ชั้นนำของประเทศไทย

"โรเบิร์ต" มีชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 11 แห่ง ซึ่งยังดำเนินกิจการอยู่ 9 แห่ง ได้แก่

  • บริษัท บายเท็นกราฟ จำกัด ทำธุรกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร ปี 2563 รายได้รวม 5,229,221 บาท กำไรสุทธิ 425,888 บาท
  • บริษัท มังกี้ มีล จำกัด (จัดตั้งเมื่อ 25 พฤษภาคม 2564) ทำธุรกิจประกอบกิจการศึกษาอื่น ๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน
  • บริษัท รวยคูณ จำกัด ทำธุรกิจให้เช่าโปรแกรมและวางแผนการเงินส่วนบุคคลสำเร็จรูป ปี 2563 มีรายได้รวม 503,843 บาท ขาดทุนสุทธิ 387,045 บาท
  • บริษัท ออโต้อินเลิฟ จำกัด ทำธุรกิจบริการเป็นตลาดกลางในการซื้อขายสินค้าหรือบริการ โดยวิธีการใช้สื่ออิเล็กทรกนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ปี 2563 รายได้รวม 261,672 บาท ขาดทุนสุทธิ 2,207,575 บาท
  • บริษัท แท็กซี่เมล จำกัด ทำธุรกิจกิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์อื่น ๆ ปี 2563 รายได้รวม 23,978,514 บาท กำไรสุทธิ 2,435,221 บาท
  • บริษัท โอริสมา จำกัด (จัดตั้งเมื่อ 7 เมษายน 2564) ทำธุรกิจกิจกรรมของบริษัทโฮลดิ้งที่ไม่ได้ลงทุนในธุรกิจการเงินเป็นหลัก ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน
  • บริษัท ไดรเวอร์ซี่ เอ็กซ์เพรส จำกัด ทำธุรกิจกิจกรรมการบริหารจัดการด้านการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า ปี 2563 มีรายได้รวม 1,596,960 บาท ขาดทุนสุทธิ 896,585 บาท
  • บริษัท ไอเอฟซีจี จำกัด ทำธุรกิจบริการรับเป็นที่ปรึกษา ฝึกอบรม รับจัดการธุรกิจเกี่ยวกับการบริการ ปี 2563 มีรายได้รวม 84,198,561 บาท กำไรสุทธิ 10,514,044 บาท
  • บริษัท ไอเอฟซีจี เวลท์ จำกัด ทำธุรกิจกิจกรรมให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการอื่น ๆ ซึ่งมิได้จัด ประเภทไว้ในที่อื่น ปี 2563 มีรายได้รวม 15,244,876 บาท กำไรสุทธิ 14,124,697 บาท
  • บริษัท โอริสมา เทคโนโลยี จำกัด ทำธุรกิจการขายส่งคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ ปัจจุบันไม่มีชื่อของนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เป็นกรรมการหรือผู้ถือหุ้นแล้ว โดยปัจจุบันปรากฏชื่อ นายไพโรจน์ ตรีกาญจนานันท์ เป็นกรรมการแจ้งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุด เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 มีบริษัท โอริสมา จำกัด (ที่นายไพบูลย์เป็นกรรมการ) ถือหุ้นใหญ่สุด 99.9980% นายไพโรจน์ ถือ 0.0010% และนายวงศกร แนวบรรทัด ถือ 0.0010%

จ๊อบ นิทัศน์
 

"จ๊อบ นิทัศน์ " กีรติสุทธิสาธร

"จ๊อบ" ไม่ธรรมดาเช่นกัน เป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 5 แห่ง ได้แก่

  • บริษัท ยีโอ เซอร์เวย์ ซิวิลเอ็นจิเนียร์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2540 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด สำรวจสายส่งไฟฟ้า นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2563 ไม่มีรายได้มีรายจ่ายรวม 5,200 บาท ดอกเบี้ยจ่าย 341,554 บาท ขาดทุนสุทธิ 346,754 บาท
  • 2. บริษัท อินเตอร์ แม็กซ์ เซอร์วิส โพรไวเดอร์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2547 ทุนปัจจุบัน 19 ล้านบาท วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด กิจกรรมการบริหารจัดการด้านการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2564 มีรายได้รวม 45,046,882 บาท รายจ่ายรวม 40,407,416 บาท ดอกเบี้ยจ่าย 169,766 บาท กำไรสุทธิ 4,469,700 บาท
  • 3. บริษัท โมสท์เวลล์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การขายส่งเครื่องสำอางและเครื่องประทินโฉม นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2563 มีรายได้รวม 281,653 บาท รายจ่ายรวม 345,180 บาท ขาดทุนสุทธิ 63,527 บาท
  • 4. บริษัท เอ บี ที 2019 จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2562 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การขนส่งและขนถ่ายสินค้า รวมถึงคนโดยสาร นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2563 มีรายได้รวม 2,711,380 บาท รายจ่ายรวม 2,694,666 บาท กำไรสุทธิ 16,714 บาท
  • 5. บริษัท สิบล้อ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ทุนปัจจุบัน 3 ล้านบาท วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน กิจกรรมของตัวแทนผู้รับจัดการขนส่งสินค้าและตัวแทนออกของ (ตัวแทนดำเนินพิธีการศุลกากร) ยังไม่มีข้อมูลงบการเงิน

ข้อหา ภีม ธรรมธีรศรี

"เอ็ม ภีม" ธรรมธีรศรี

"ภีม" ผู้ต้องหาคนสุดท้ายที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดี หลังเกิดเหตุการณ์ "แตงโม นิดา" ตกเรือหายไปกับสายน้ำ ถูกตั้ง 2 ข้อหา 

  • ช่วยเหลือให้ผู้อื่นไม่ต้องรับโทษ
  • แจ้งความอันเป็นเท็จ

เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้รับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยาน หลักฐานในการกระทำผิด (ป.อาญา ม.184) และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

ส่วนผลของคดีจะออกมาเป็นอย่างไร นั้น ศาลจะพิจารณาตัดสินในปี 2567 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ

  • Spring News
  • กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • เฟซบุ๊ก “TNP CAR”
  • Wikipedia

ลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทำไมถึงปล่อย "แตงโม" มาดูปูมหลังแต่ละคนเป็นอย่างไร

logoline