svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วันเดียวท่องเที่ยวพัง 10 ล. ม็อบเรือปิดอ่าว ห้ามเรือเข้าท่าเรือปากบารา

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แค่วันเดียวท่องเที่ยวพัง 10 ล้านบาท ม็อบเรือประมงปิดอ่าว ห้ามเรือเข้าเทียบท่าเรือปากบารา ทำการท่องเที่ยววูบ นทท. โวยทำแผนท่องเที่ยวพังจี้เร่งแก้ ด้านนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวสตูล หวั่นกระทบการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว 4- 6 มี.ค. นี้

1 มีนาคม 2566 ความคืบหน้าจากกรณี กลุ่มชาวประมงนำเรือประมงพื้นบ้านและพาณิชย์ ประมาณ 80 ลำ จอดปิดพื้นที่ บริเวณปากอ่าวคลองปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เรียกร้องให้รัฐบาล แก้ปัญหากฎหมายทำประมงทับซ้อน หลังต้องหยุดเรือนับเดือน โดยขีดเส้นเที่ยงวันนี้ (1 มี.ค.) หากยังไม่ได้รับการแก้ไข จะปิดคลองกั้นขวางการเดินเรือทุกชนิด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวตกค้างเกาะหลีเป๊ะ ขึ้นฝั่งไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วันเดียวท่องเที่ยวพัง 10 ล. ม็อบเรือปิดอ่าว ห้ามเรือเข้าท่าเรือปากบารา

 

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้องนำนักท่องเที่ยวที่มีกว่า 700 คนไปลงเรือสปีทโบ๊ต ริมชายหาดแหลมเต๊ะบัน และชายหาดตรงข้ามมัสยิดปากบารา เพื่อลำเลียงนักท่องเที่ยวไปเกาะหลีเป๊ะ และนักท่องเที่ยวที่ขึ้นฝั่ง

เนื่องจากนักท่องเที่ยว ต้องเร่งขึ้นฝั่งเพื่อให้ทันกับเที่ยวบิน โดยเฉพาะในช่วงนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หวั่นกระทบกับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาในช่วงวันหยุดยาว 4 - 6 มี.ค. หลังเกิดเหตุ ทำให้นักท่องเที่ยว ยกเลิกการเดินทางไปแล้วหลายกรุ๊ป
วันเดียวท่องเที่ยวพัง 10 ล. ม็อบเรือปิดอ่าว ห้ามเรือเข้าท่าเรือปากบารา

นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวอย่างมาก ในช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวตกค้างกว่า 300 คน ที่ไม่สามารถลงเกาะได้ ต้องเปลี่ยนไปรับนักท่องเที่ยวหน้าชายหาดแทน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐเร่งแก้ปัญหา

เพราะหลังจากปิดอ่าวแค่ครึ่งวัน นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางไปแล้วหลายกรุ๊ป หากไม่เร่งแก้ปัญหาจะกระทบต่อนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาช่วงวันหยุด 4 - 6 มี.ค. นี้ อย่างแน่นอน แค่วันนี้วันเดียวผลกระทบท่องเที่ยว คาดว่าเสียหายร่วม 10 ล้านบาท
นายสามารถ เจริญฤทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล  

ขณะที่นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา พร้อมคณะประมาณ 13 คน กล่าวว่า ตั้งใจจะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ โดยวางแผนท่องเที่ยวกรุ๊ปนี้มาเป็นปีแล้ว เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็เสียความรู้สึกมาก และทุกคนเพิ่งมาเป็นครั้งแรก

นักท่องเที่ยวชาวไทยแบบเรายังเสียความรู้สึก แล้วนักท่องเที่ยต่างชาติเขาจะรู้สึกอย่างไร เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่น่าจะตกลงกันได้ การกระทำแบบนี้ หากไม่แก้ปัญหา ก็จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอน 

นทท.จาก จ.นครราชสีมา
 

logoline