svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวบุรีรัมย์ หอบหลักฐานโร่แจ้งความเอาผิดนักบอลสโมสรชื่อดัง ว่าที่เจ้าบ่าวจอมลวงโลก เทงานแต่ง ทำสูญเงินเตรียมงานกว่า 3 แสน ซ้ำเคยกุเรื่องแม่ตายหลอกโอนเงินทำบุญ ให้ทองปลอม สุดท้ายอ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี

28 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 20 ปี ชาวอำเภอละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมครอบครัว หอบหลักฐานทั้งสร้อยทองปลอม รูปถ่ายการเตรียมจัดงานแต่ง เข้าแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย ให้ดำเนินคดีกับนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ว่าที่เจ้าบ่าว ซึ่งเป็นนักฟุตบอลสโมสรชื่อดังแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์
สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี
น.ส.ฟ้า ให้ข้อมูลว่า นายเอ็ม สร้างเรื่องหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัว เช่น หลอกว่าน้องสาวและแม่ติดโควิดเสียชีวิต เพื่อให้ครอบครัวของตนโอนเงินไปช่วยทำบุญ โดยเอารูปคนเสียชีวิตจากอินเทอร์เน็ตส่งมาให้ดู เพื่อให้เชื่อว่าเสียชีวิตจริง ต่อมาช่วงเดือนมกราคม 2566 ก็เอาสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท มาให้ตนบอกว่าเป็นหลักประกันไว้ เพื่อให้ตนตายใจหลงเชื่อคำพูดว่าเขารักจริง และสัญญาว่าจะไปสู่ขอแต่งตามประเพณี

สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี

จากนั้นก็โทรหลอกให้แม่หาฤกษ์เพื่อกำหนดวันแต่งงาน โดยบอกว่าวันแต่งจะมีสินสอดเป็นเงินสด 800,000 บาท ทองคำน้ำหนัก 6 บาท  แล้วบอกว่าจะมีนักฟุตบอลและกีฬาชื่อดังหลายคนมาร่วมงานด้วย ทำให้แม่หลงเชื่อไปดูฤกษ์วันแต่งคือวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการเตรียมสถานที่ เครื่องดื่ม อาหาร ของชำร่วย และจองโต๊ะจีนไว้ 40 โต๊ะ รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท
สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี
พอถึงกำหนดวันแต่งนายเอ็ม ว่าที่เจ้าบ่าว กลับโทรมาอ้างว่าพี่สะใภ้ หอบเงินและทองที่เตรียมเป็นสินสอดหนีไป ปล่อยพ่อทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน แต่ไม่บอกว่าที่ไหน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการกล่าวอ้างมากกว่า เพราะก่อนวันแต่งประมาณ 3 วัน ตนได้นำทองหนัก 3 บาท ที่นายเอ็ม ให้เป็นหลักประกันไว้ก่อนหน้านี้ ไปที่ร้านทองเพื่อจะเพิ่มน้ำหนักทองเป็น 6 บาท แต่ทางร้านทองบอกว่าทองเป็นของปลอม ก็ตกใจมากรีบโทรไปถามนายเอ็ม

แต่นายเอ็ม ก็ยังสร้างเรื่องหลอกว่าพี่ชายเอาทองจริงไปจำนำยังไม่ได้ไปไถ่มา ตอนนั้นก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ที่มาแน่ใจว่านายเอ็ม หลอกลวงแน่นอนคือการเทงานแต่ง ทำให้ตนและครอบครัวอับอายมาก ทั้งยังทำให้ได้รับความเสียหายในการเตรียมงานคิดเป็นเงินกว่า 3 แสนบาทด้วย  

สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี  

น.ส.ฟ้า ยังบอกอีกว่า รู้จักคบหากับนายเอ็ม ได้เกือบ 1 ปี โดยช่วงที่คบหากันก็กุเรื่องหลอกเอาเงินจากตนหลายครั้ง ตอนนั้นก็คิดว่าฝ่ายชายเดือดร้อนจริงและเห็นว่าเป็นแฟนกัน จึงยอมเอาทองที่ตนเองมีไปจำนำแล้วเงินให้ฝ่ายชาย ไม่คิดว่าจะมาหลอกลวงทั้งตนเองและครอบครัวได้ขนาดนี้   เสียใจมากเพราะนอกจากตนเองจะอับอายแล้ว ยังทำให้ครอบครัวสูญเสียเงินอีก อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้ไปหลอกลวงใครแบบนี้อีก
สาวสุดช้ำ! แจ้งจับนักบอลสโมสรดัง เทงานแต่ง อ้างพี่สะใภ้หอบสินสอดหนี
ขณะที่ตำรวจบอกกับครอบครัวผู้เสียหายว่า กรณีดังกล่าวเป็นการผิดสัญญาไม่เข้าข่ายหลอกลวง จึงแนะนำให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะให้ไปหาทนายฟ้องร้องเพราะเป็นคดีแพ่ง

logoline