svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แจ้งจับแก๊งทวงนี้โหด อาวุธครบมือบุกทวงหนี้ ทำลายร้านพังยับ

25 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความเอาผิดแก๊งเงินกู้โหด ยกพวกบุกบ้านทวงนี้พร้อมอาวุธครบมือ ทุบกระจกหน้าร้านทำลายข้าวของพังยับ ตำรวจเผยกำลังเรียกตัวแก๊งเงินกู้มาเจรจาต่อรองชดใช้ค่าเสียหาย

แจ้งจับแก๊งทวงนี้โหด อาวุธครบมือบุกทวงหนี้ ทำลายร้านพังยับ
25 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีแก๊งเงินกู้โหด ยกพวกบุกบ้านทวงนี้พร้อมอาวุธครบมือ ทุบกระจกหน้าร้านทำร้ายข้าวของหน้าร้านพังยับ เช้าในวันเดียวกัน น.ส.วาสนา วงเวียน 37 ปี อยู่ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย พร้อมด้วยสามี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เวียงชัย จากกรณีที่มีแก๊งเงินกู้โหดยกพวกขู่ พร้อมทำร้ายเข้าของหน้าร้านได้รับความเสียหาย

เมื่อคืนที่ 24 ก.พ.เวลา 19.40 น. ได้มีแก๊งเงินกู้ราว 8 คนมาจอดจักรยานยนต์อยู่บริเวณข้างร้าน ตามคลิปทางฝ่ายสามีผู้เสียหายสวมเสื้อสีส้ม ได้ยืนพูดคคุยกับแก๊งเงินกู้สักพักใหญ่ ไม่ลงตัว ก็เดินเข้าร้านไป จะกระทั่งพวกแก๊งเงินกู้ถือไม้ขว้างไม้เข้าไปที่กระจะหน้าร้านหลายครั้ง ทำให้กระจกแตกเสียงดัง

อีกทั้งจะมีการทำร้ายสามีเจ้าของร้าน ทาง น.ส.วาสนา จึงเรียกสามีให้เข้าไปในร้าน เพราะในร้านมีกล้อง เพื่อจะบันทึกไว้เป็นหลักฐาน กระทั้งสามีเจ้าของร้านได้ถือมีดออกมา บอกให้หยุด แต่ทางแก๊งเงินกู้ก็ไม่กลัวยังมีการตะโกนข่มขู่ สุดท้ายก็ได้แยกย้ายหนีไป
แจ้งจับแก๊งทวงนี้โหด อาวุธครบมือบุกทวงหนี้ ทำลายร้านพังยับ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามยังสามีผู้เสียหาย (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ทราบว่า เหตุเกิดจากหลายชายได้ไปกู้แก๊งทวงนี้จำนวน 15,000 บาท ต้องจ่ายต้นดอกจ่ายวันละ 750 บาท ต้น 550 ดอก 200 บาท จ่ายไปแล้ว 3,000 บาท ยังค้าง 12,000 บาท ซึ่งสามีผู้เสียหายเป็นผู้ค้ำประกัน พวกแก๊งทวงนี้จึงมาท่วงทุกวัน ตนเองก็ต้องจ่ายให้ทุกวัน วันละ 200-300 บาทในส่วนของหลานชายได้หนีหายไป

กระทั่งช่วงหลังๆ แก๊งเงินกู้มาทุกเช้าทุกเย็นสร้างความลำคานให้ตนเอง คนที่มาซื้อสินค้าก็กลัวไปด้วย จึงไม่มีใครกล้าที่จะมาซื้อสินค้า จึงเกิดปากเสียงกัน จนเกิดเป็นเหตุดังกล่าวขึ้น
แจ้งจับแก๊งทวงนี้โหด อาวุธครบมือบุกทวงหนี้ ทำลายร้านพังยับ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังห้องเช่าที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 4 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุอยู่ตรงกลาง มีห้องเสริมสวย และทำเล็บอยู่ด้านข้าง ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุ เห็นพวกแก๊งเงินกู้ มาทวงเงินตั้งแต่เช้า มานั่งเฝ้าที่หน้าร้าน พอหัวค่ำแก๊งทวงนี้มาจอดจักรยานยนต์ มีชายกลุ่มวันรุ่นราว 8 คน มาจอดอยู่ข้างร้าน พร้อมทั้งถือไม้ไผ่และฆ้อนครบมือ พอพูดคุยกันสักพักใหญ่ ก็เกิดปากเสียงกันจนกระทั้งมีการท้าทายกัน กลุ่มแก๊งเงินกู้จะทำร้ายเจ้าของร้าน 2 สามีภรรยา

กระทั่งเช้าวันนี้ร้านขายของชำ ที่เกิดเหตุยังคงปิดร้านอยู่ เพราะยังเกรงฝ่ายเงินกู้ จะเข้ามาข่มขู่อีก ส่วน น.ส.วาสนา พร้อมด้วยสามี ยังเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงชัยเพิ่มเติม ซึ่งทางตำรวจยังอยู่ในระหว่างเรียกตัวฝ่ายแก๊งเงินกู้โหด เข้ามาเจรจา ต่อรองชดใช้ค่าเสียหายฝ่ายผู้เสียหาย
แจ้งจับแก๊งทวงนี้โหด อาวุธครบมือบุกทวงหนี้ ทำลายร้านพังยับ

logoline