svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของจระเข้ เสียงอ่อยขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของจระเข้หลุดแม่น้ำปิง ขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้หนีหายไปไหน ระบุ ยังไม่รู็ถูกดำเนินคดีข้อหาอะไรบ้าง แต่จระเข้ทุกตัวมีใบอนุญาต ขณะที่ทีมจับ "เจ้าบอด" เอาน้ำแดงกราบไหว้องค์หลวงพ่อแก่ ให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง

ความคืบหน้ากรณีจระเข้หลุดลงแม่น้ำปิง หลังเจ้าของคณะการแสดงรถเร่ คณะช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข มาเปิดแสดงโชว์ที่วัดหูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ โดยจระเข้ ตัวดังกล่าว อายุประมาณ 10 ปี ขนาดความยาวกว่า 2.5 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ออกระดมค้นหา ตั้งแต่ช่วงค่ำ วันที่ 17 กุมภาพันธ์กระทั่งเวลา 23.00 น. จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทีมชุดจับจระเข้ ได้มีการนำน้ำแดง จำนวน 9 ขวด เข้าไปกราบไหว้องค์หลวงพ่อแก่ ภายในวัดหูกวาง เพื่อขอพรให้หลวงพ่อ ช่วยปกป้องคุ้มภัยอันตราย พร้อมกับขอให้การจับจระเข้ในวันนี้ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
เจ้าของจระเข้ เสียงอ่อยขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ
จากนั้นได้ทำกับดักบ่วง และนำไก่สดจำนวน 9 ชิ้น มาวางบริเวณหน้าปากโพรง ริมแม่น้ำปิง ณ วัดหูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ หลังพบว่าจระเข้ตัวที่หลุดจากคณะแสดงรถเร่ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณดังกล่าว โดยคาดว่ามันจะออกมากินอาหารอย่างแน่นอน เนื่องจากมันไม่ได้กินอะไรเลยมา 5 วันแล้ว
เจ้าของจระเข้ เสียงอ่อยขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ
ต่อมา นายบุญช่วย กลิ่นอภัย เจ้าของคณะการแสดงรถเร่ คณะช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข ซึ่งเป็นเจ้าของจระเข้ ได้เดินทางมาพร้อมกับภรรยา ยังจุดที่เจ้าหน้าที่กำลังล้อมจับ "เจ้าบอด" โดยนายบุญช่วย มีสีหน้าสลดกว่าวันที่ผู้สื่อข่าวพบในวันแรก และได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ว่า

ผมอยากกราบขอโทษทุกคน และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยจับไอ้บอด ส่วนผมไม่ได้หนีไม่ได้หาย ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ และวันนี้ผมก็มาแสดงตัวแล้ว ยืนยันว่า กิจการแสดงโชว์ และจระเข้ของผมทุกตัว ผมมีใบอุญาต และทำทุกอย่างถูกกฎหมายนะ

เจ้าของจระเข้ เสียงอ่อยขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ

ก่อนที่ "เจ้าบอด" มันจะหลุดไป ก็เพิ่งจะไปซื้อมาพร้อมกับเพื่อนมันอีก 2 ตัว จาก จ.ชัยนาท แล้วก็เดินทางมาแสดงโชว์ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ แต่ก็แสดงโชว์ในส่วนของช้างแสนรู้เพียงเท่านั้น ไม่ได้นำจระเข้มาโชว์ เพราะเพิ่งซื้อมา ยังไม่ได้ฝึก และรอนำกลับไปขึ้นทะเบียนที่ จ.ชัยภูมิ จึงขังพวกมันเอาไว้ในรถ จนกระทั่ง "เจ้าบอด" มันหลุดออกไป

นายบุญช่วย บอกอีกว่า วันที่จระเข้หลุด ตนเองรีบไปประกาศแจ้งชาวบ้านและนักเรียน ว่ามีจระเข้หลุด ให้ระวังอย่าไปเข้าใกล้แม่น้ำทันที ไม่ใช่ว่าตนไม่มีความรับผิดชอบใด ๆ เบอร์โทรก็ทิ้งไว้กับผู้ใหญ่บ้าน และก็โทรสอบถามประสานกันทุกวัน ส่วนคดีที่บอกว่าตนถูกแจ้งความแล้วนั้น ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลยว่า ถูกแจ้งข้อหาอะไร ตนทำตามกฎหมายทุกอย่าง

เจ้าของจระเข้ เสียงอ่อยขอโทษสังคม ยัน ไม่ได้ทิ้งความรับผิดชอบ

logoline