svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แสบทรวงคนเสื้อแดงชูป้ายแจกนโยบายพรรคภูมิใจไทย

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกนนำคนเสื้อแดงกว่า 400 คน ส่ง "นาวิน"อดีตว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเข้าบ้านใหม่ พร้อมสวมเสื้อแดงเดินแจกนโยบายพรรคภูมิใจไทย เหตุอัดอั้นหลังพรรคเพื่อไทย เทว่าที่ผู้สมัครทิ้งในโค้งสุดท้าย

19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาพบปะประชาชน  หลังจากเดินทางมาถึงทักทายประชาชน  ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ คือ นายนาวิน  คำเวียง  อดีตว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยที่ได้ตัดสินใจเข้าร่วมมาเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคในนามพรรคภูมิใจไทย  จากนั้นนายนาวิน ขึ้นบนเวที  พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาให้กำลังใจ จากนั้นนายศักดิ์สยาม  ได้สวมเสื้อพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับกล่าวต้อนรับ

 

"ในอดีต อาจจะมีบางประเด็นที่มความเห็นต่าง  และเห็นเหมือนกันบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาการเมือง  หลังจากนี้เรื่องที่เราจะเดินร่วมกัน คือการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน   ในเวทีนี้เราจะไม่พูดเรื่องสีเสื้อ   เรามีสีเดียวเท่านั้น และขอยินดีต้อนรับคุณนาวิน  เข้ามาทำงานร่วมกัน"นายศักดิ์สยาม กล่าว 

แสบทรวงคนเสื้อแดงชูป้ายแจกนโยบายพรรคภูมิใจไทย
 


ด้านนายนาวิน  กล่าวว่า เดิมเป็นว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  เขต  7 อ.หนองเรือ  อ.บ้านฝาง  และ อ.ภูเวียง บางส่วน  เดินหาเสียงกับพี่น้องประชาชน มาตั้งแต่ปี   2564  จึงทำให้มั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน   แต่ก็มาโดนเทในโค้งสุดท้าย

 

"จึงทำให้ตัดสินใจย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย  เพราะความตั้งใจของเราก็คือต้องการให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น  หลังจากประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทยแล้ว  จึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย  เพราะมีแนวนโยบายเหมือนกันในการช่วยเหลือประชาชน  เป็นนโยบายไม่ขายฝัน ทำได้จริง   ซึ่งในวันนี้มีประชาชนคนเสื้อแดง ที่ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วยกันมา อัดอั้นในการเลือกว่าที่ผู้สมัคร ได้เดินทางมาส่งเข้าบ้านใหม่ด้วย"นายนาวิน  กล่าว 

แสบทรวงคนเสื้อแดงชูป้ายแจกนโยบายพรรคภูมิใจไทย
 

ขณะที่นายปัญญา  คำมูล แกนนำคนเสื้อแดง  ต.บ้านเหล่า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น  ที่เดินทางมาร่วมเวทีปราศรัยพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า  วันนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดง  472  คน ที่ร่วมเดินทางมาส่ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย  สู่บ้านใหม่ พรรคภูมิใจไทย  ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้มาตลอดว่า นายนาวิน คำเวียง เป็นคนดีลงพื้นที่หาเสียงสม่ำเสมอ  กลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาวันนี้ ไม่ได้ถูกบังคับให้มาสวมเสื้อพรรคภูมิใจไทยเพราะแกนนำเสื้อแดง ตำบลบ้านเหล่า  ไม่มีใครมาบังคับได้  

 

"พวกเราอยากรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เขต  7 ใช้มาตรฐานอะไรมาคัดเลือกผู้สมัคร  ไม่เข้าใจว่าคนดีคนที่เข้าหาประชาชนดูแลประชาชนมาตลอดทำไมไม่เลือก   วันนี้พวกเราว่า ส.ส.ในดวงใจของเราต้องมีบ้านอยู่  พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่โชคดีแล้ว เริ่มนับ 1 ส.ส. คนแรกในขอนแก่นได้เลย ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้  พวกเราคนเสื้อแดง ก็จะกาให้นาวิน ได้เป็น ส.ส. แน่นอน ถือว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจผิดพลาดอย่างมาก"นายปัญญา  กล่าว

แสบทรวงคนเสื้อแดงชูป้ายแจกนโยบายพรรคภูมิใจไทย
 

logoline