svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัว “น้องดอม” วอนมิจฉาชีพ อย่าเอาความตายน้องไปหากิน

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าหาทำ! ครอบครัว “น้องดอม” นักเตะทีมหมูป่าที่ล่วงลับ วอนมิจฉาชีพอย่าเอาความตายน้องไปหากิน คาดร่างน้องดอม กลับถึงบ้านภายใน 3 สัปดาห์

17 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณี "น้องดอม" 1 ใน 13 นักเตะทีมหมูป่าฯ ติดถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทาง "ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ประธานมูลนิธิซิโก้ สัญญากับครอบครัวว่า จะพาร่างน้องกลับไทย ขณะเดียวกันมีการแจ้งเตือนประชาชน ระวังแก๊งมิจฉาชีพ แอบอ้างเปิดรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือครอบครัว "น้องดอม" ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"น้องดอม" 1 ใน 13 นักเตะทีมหมูป่าฯ ที่เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน

 

ล่าสุด ที่บ้านครอบครัวของน้องดอม ยังคงนั่งล้อมวงกันบนตะอาหารภายในบ้าน และยังอยู่ในอาการโศกเศร้า นางธนพร พรหมเทพ แม่ของ "น้องดอม" เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ "น้องดอม" เสียชีวิต ก็ได้มีเพจปลอม ได้สร้างขึ้นมาขอรับบริจาคเงิน ให้กับครอบครัวของ "น้องดอม" ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เพราะตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ขัดสน จึงอยากร้องผู้ที่คิดจะเอาความตายของ "น้องดอม" ไปหากิน ขอให้หยุดเสียเถอะ จึงอยากจะเตือนกับผู้ที่จะบริจาคผ่านเพจ หรือสื่อต่าง ๆ ว่า ตอนนี้ทางครอบครัวไม่ได้ต้องการที่จะออกมารับบริจาค แต่อย่างใด

ช่วงที่ "น้องดอม" และเพื่อน 13 ชีวิต ทีมหมูป่าฯ เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงนั้น มีหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ให้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตหมูป่า รวมถึงน้องดอมออกมาจากถ้ำได้ เท่านี้ก็ขอบคุณภาคส่วนต่าง ๆ และไม่อยากจะไปรบกวนอะไร ซึ่งที่ผ่านมาหลัง น้องดอม เสียชีวิตก็มีหน่วยงานหลายฝ่าย จะยื่นมือเข้ามาช่วย แต่ทางครอบครัวยังขอปฎิเสธ 

ครอบครัว “น้องดอม” วอนมิจฉาชีพ อย่าเอาความตายน้องไปหากิน

 

สำหรับการนำศพของ "น้องดอม" กลับมาเมื่อไรนั้น น.ส.ธนพร กล่าวว่า ทางประเทศอังกฤษต้องมีการตรวจสอบศพของ "น้องดอม" ก่อน คงต้องใช้เวลาประมาณ 21 วัน หรือ 3 อาทิตย์ หรืออาจจะมากกว่านั้น กว่าจะถึงเมืองไทย คงใช้เวลาอีกหลายวัน

ส่วน "น้องดอม" กลับมาเป็นร่าง หรือเป็นอัฐิ จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทางครอบครัวคิดไว้ว่า จะทำบ้านจำลองขนาดเล็ก นำสิ่งของเครื่องใช้ที่ น้องดอม โปรดปราน เช่น รองเท้าแตะฟุตบอล ลูกฟุตบอล เสื้อนักกีฬา และตุ๊กตา นำไปใส่บ้านจำลองขนาดเล็ก เพื่ออุทิศแผ่ส่วนกุศล ให้สิ่งของเหล่านั้นตามไปกับ "น้องดอม" 
รองเท้าฟุตบอลคู่โปรดของ "น้องดอม"  

ในส่วนของบนพระธาตุ หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ประกอบพิธีเรียกวิญญานของ "น้องดอม" ให้กลับบ้าน ทางวัดก็นำรูปขนาดใหญ่ตอนออกถ้ำ และตอนบวชเณรที่วัดพระดอยเวา มาตั้งไว้ให้แฟนคลับของ "น้องดอม" ได้ระลึกถึง พร้อมกับเตรียมการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ เมื่อมาถึง
ครอบครัว “น้องดอม” วอนมิจฉาชีพ อย่าเอาความตายน้องไปหากิน
 

logoline