svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะ ชาวบ้านหาไข่มดแดง เจอยาบ้ากว่า 1.5 หมื่นเม็ด ซุกในป่า

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน ต.บ้านเอื้อม เข้าไปหาไข่มดแดงทางเข้าป่าบ้านหัวทุ่ง พบสิ่งของต้องสงสัยห่อด้วยพลาสติกลักษณะเป็นก้อน รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ผงะ เป็นยาบ้ารวมกว่า 15,958 เม็ด เบื้องต้นนำส่ง สภ.เมืองลำปาง หาตัวผู้กระทำความผิด

17 กุมภาพันธ์ 2566 นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมืองลำปาง สั่งการให้ ศป.ปส.อ.เมืองลำปาง นำโดย นายสุทธิพันธ์ เครือสุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.เมืองลำปาง ที่ 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งเป็นสิ่งของที่ถูกห่อด้วยพลาสติกมีลักษณะเป็นก้อน หลังรับการประสานจาก สภ.บ้านเอื้อมลำปาง ว่าชาวบ้านในพื้นที่ใน ต.บ้านเอื้อม ที่เข้าไปหาไข่มดแดงทางเข้าป่าบ้านหัวทุ่ง หมู่ 9 ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พบวัตถุดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไปถึงทางลัดเข้าป่า บริเวณโคนต้นไม้ ในสวนรกร้าง จากการตรวจสอบพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8 ก้อน รวมจำนวนทั้งหมด 15,958 เม็ด ทั้งหมดห่อรวมกันด้วยกระดาษฟอยด์ และห่อทับด้วยพลาสติกสีขาวในบริเวณพงหญ้าใต้โคนต้นไม้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมของกลางและบันทึกตรวจยึดที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดต่อไป

ผงะ ชาวบ้านหาไข่มดแดง เจอยาบ้ากว่า 1.5 หมื่นเม็ด ซุกในป่า

logoline