svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลสั่งจำคุก 12 ปี อดีต ส.อบต อุดรธานี อนาจารเด็กหญิงป่วยออทิสติก

16 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลพิพากษาจำคุก 12 ปี อดีต สมาชิก อบต.สร้อยพร้าว อนาจารเด็กหญิงป่วยออทิสติก พ่อแม่น้ำตาคลอดดีใจ ส.อบต.หื่นชดใช้กรรม แต่ก็เสียใจที่เป็นตราบาปลูกตลอดไป

16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.อุดรธานี จากกรณีนายฉัตรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี และนางเสาวณีย์ (สงวนนามสกุล) ชาวบ้านหนองตะไก้ ต.สร้อยพร้าว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองหาน เมื่อปลายปี 62 ว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ลูกสาว ซึ่งป่วยเป็นออทิสติก

ได้ถูก นายเคน ศรีสร้อยพร้าว อายุ 57 ปี สมาชิก อบต.สร้อยพร้าว ล่อลวงไปเล่นด้วยที่บ้าน จากนั้นทำอนาจารหลายครั้ง โดยคดีนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 ศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้นายเคน ผู้ถูกกล่าวหา จำคุกเป็นเวลา 12 ปี และชดใช้ค่าเสียหาย ให้แก่ผู้เสียหาย เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท 
นายเคน ศรีสร้อยพร้าว จำเลยคดีอนาจารเด็กหญิงออทิสติก
 

ล่าสุดวันนี้ ศาลอุทธรณ์ ได้อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว โดยนายฉัตรชัย และนางเสาวนีย์ สองสามีภรรยาก็ได้นั่งรถซาเล้งจาก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ระยะทางกว่า 50 กม. ที่ศาลจังหวัดอุดรธานี เพื่อฟังคำพิพากษาด้วย

โดยศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 12 ปี และให้ชดใช้ค่าเสียหาย จำนวน 200,000 บาท ภายหลังจากฟังคำตัดสิน สองสามีภรรยาได้เดินทางไปไหว้ศาลหลักเมือง , ท้าวเวสสุวรรณ และพระพุทธโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณสนามทุ่งศรีเมือง โดยทั้งพ่อและแม่เด็กหญิงออทิสติกดีใจ ที่ศาลตัดสินให้คนกระทำผิด ได้รับโทษที่ตนเองก่อ หลังต้องทนทุกข์ทรมาน กับเรื่องฝังใจลูกสาวมาหลายปี
นายฉัตรชัย - นางเสาวนีย์ พ่อและแม่ของเด็กหญิงออทิสติก
 

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ตนและภรรยา มาฟังศาลตัดสินคดี อบต.สร้อยพร้าว กระทำอนาจารลูกสาว ที่ป่วยออทิสติก ก็ดีใจที่ศาลท่านลงโทษผู้กระทำผิด ทุกข์ทรมานมาหลายปี กลัวคนผิดจะหลุดพ้นคดี ศาลท่านตัดสินด้วยความยุติธรรม ปัจจุบันลูกสาวไปเรียนที่โรงเรียนออติสทิก กินนอนที่ จ.กาฬสินธุ์ แล้ว

ขณะที่นางเสาวนีย์ เปิดเผยว่า ดีใจที่ศาลท่านตัดสินจำคุกอดีต อบต.คนนี้ ส่วนลูกสาวตอนนี้ เหมือนมีตราบาปในใจเขา เวลาพ่อและแม่จะขอหอมแก้ม ลูกสาวก็บอกว่า อย่ามาหอมแก้มหนูเหมือนตาเคน แจ้ง ตร. จับนะ เหมือนลูกสาวเขาจำเรื่องราวที่ไม่ดี และเหมือนเขาฝังใจตลอด บางครั้งเหมือนเขาป่วยซึมเศร้า ลูกสาวก็ถามพ่อและแม่ตลอดว่า ตาเคนติดคุกหรือยัง

เราก็ไม่คิดว่า เพื่อนบ้านที่รู้จักกัน จะมาทำแบบนี้กับลูกสาว แต่วันนี้ได้รับความยุติธรรมแล้ว คงต้องไปบอกกับลูกสาวว่า คนที่กระทำผิดกับน้องตอนนี้ได้ติดคุกแล้ว จากนั้นสองสามีภรรยาก็ได้ขับซาเล้งกลับบ้านที่ อ.หนองหาน 
เด็กหญิงออทิสติกที่ตกเป็นเหยื่อการกระทำอนาจร
 

logoline