svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ออกหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดพัทลุงอนุมัติหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารเด็กนักเรียน ด้าน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เผย ตั้งกรรมการสอบวินัย ผู้อำนวยการโรงเรียน ว่าบกพร่องหรือไม่

ความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือ หลังถูกครูแม็ก อายุ 33 ปี กระทำอนาจารนักเรียน ชั้น ม.1-3 ด้วยการบังคับอมนกเขา มากกว่า 20 ราย โดยผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่ สภ.ป่าพะยอม พร้อมยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 
16 มกราคม 2566 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนชาย 5 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพยอม โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง เข้าร่วมสอบสวนก่อนหน้านี้แล้ว และได้นำเด็กที่เสียหาย นำไปคุ้มครองดูที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง เพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้วทั้งสิ้น 7 ราย
ออกหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา
ด้าน พนักงานสอบสวน ได้สรุปจำนวนคดี ออกหมายจับ ครูแม็ก 3 ข้อหา คือ กระทำอนาจารเด็ก อายุ 15 ปี คดีพรากผู้เยาว์ นำพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครองเพื่อกระทำอนาจาร โดยเด็กสมัครใจหรือไม่สมัครใจก็ตาม ล่าสุดศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับครูแม็ก ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ออกหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา

ด้าน นายสมชาย รองเหลือ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจากการสอบถามและการรายงานเป็นเรื่องจริง ที่มีการกระทำอนาจารเด็ก โดยตนได้รายงานความคืบหน้าไปยังกระทรวงศึกษาธิการ เป็นระยะ ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ในฐานะผู้บริหาร ได้ตั้งกรรมสอบวินัยผู้อำนวยการโรงเรียน ว่ามีความบกพร่องหรือไม่ และในส่วนที่ครูผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงตัวนักเรียนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ถูกผู้บริหารตำหนิและกดดัน ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอให้สบายใจ ใครผิดก็ต้องรับผิด

ออกหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา

ขณะที่ นางมณี สารผล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พัทลุง กล่าวว่า มีเด็กที่เข้ามาแจ้งความขอความคุ้นครองสิทธิเสรีภาพต่อหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์แล้ว 5 ราย ซึ่งเมื่อวานนี้(15 มกราคม) ทางสำนักงานฯ ได้นำเด็กไปพักอาศัย ณ บ้านพักเด็ก แล้ว 4 ราย และจะนำไปพักที่บ้านพักเด็กอีก 1 ราย ในวันนี้ รวมเป็น 6 ราย ซึ่งทั้ง 6 รายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ป่าพะยอม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ทางพม. พนักงานสอบสวน กลุ่มสหวิชาชีพ อัยการ ได้มีการสอบปากคำ ณ สำนักงานอัยการจังหวัด แล้ว 1 ราย
ออกหมายจับ "ครูแม็ก" อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา
ในส่วนของเด็ก 1 คน ที่ผู้ปกครองไปเป็นแรงงานในต่างประเทศ ทาง จนท.ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย จ.พัทลุง จะได้นำเด็กคนดังกล่าวเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ (17 มกราคม) ต่อไป

และ ในส่วนสภาพจิตใจของเด็กดังกล่าวไม่มีความเครียดแต่อย่างใด ยกเว้นเด็กที่เข้าสอบปากคำในครั้งแรก 1 คน แต่ในขณะนี้สภาพจิตใจของเด็กคนดังกล่าวคลายความวิตกกังวลไปมากแล้ว และเขามีความมั่นใจว่าพวกเขาอยู่ในบ้านพักเด็กอย่างปลอดภัย

logoline