svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดไทม์ไลน์ "เฮียหมู-ภรรยา" ถูกวางยา-ทารุณ หวังสมบัติ ก่อนขอให้หลานช่วย

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไทม์ไลน์"เฮียหมู-ภรรยา" ถูกวางยา-ทารุณ หวังฮุบสมบัติ ก่อนเขียนจดหมายให้ หลานช่วย "เฮียหมู" เปิดใจไม่ได้บ้า แต่ต้องการหาความเป็นธรรมให้ภรรยา หลังผู้คอด้บ เชื่อถูกฆ่า ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

จากกรณีเฮียหมู (นามสมมติ) อายุ 67 ปี เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อม พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยผู้เสียหาย ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลเป็นตามแขนและขา อ้างว่า เกิดจากถูกลูกชายและลูกสะใภ้ รวมถึง พ่อและแม่ฝั่งของสะใภ้ มีการทุบตีทำร้ายร่างกาย จนกระทั่ง เกิดแผลแต่ก็ไม่ได้รับการรักษา ปล่อยให้แผลแห้งจนหายและสมานกันเอง อีกทั้งให้กินยาสลบหมูเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี พร้อมยังกักขังไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน นั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

12 กุมภาพันธ์ 2566 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา จากการลงพื้นที่สามารถสรุปไทม์ไลน์ได้ ดังนี้ 

ประมาณ ปลายปี 2563 เฮียหมู (นามสมมติ) และภรรยา ก็ขายของทำธุรกิจอยู่บ้าน ในพื้นที่ ต.เทพราช พอลูกเฮียหมูแต่งงาน มีเมียก็ช่วยกันขายของ แต่ปรากฎว่า เฮียหมู และภรรยา มีปัญหาลูกสะใภ้ เพราะไปจับได้ว่าลูกสะใภ้ขโมยเงิน ก็มีการต่อว่าไป วันถัดมา เฮียหมูกับ ภรรยา ก็มีอาการเปลี่ยนไปลิ้นแข็ง อ่อนแรง

ประมาณ 1 สัปดาห์ หลานที่เห็นความผิดปกติ เพราะถูกลูกชายเฮียหมูกีดกัน ก็พยายามเข้าไปช่วยและพาเฮียหมูกับภรรยาไปโรงพยาบาล พอลูกชายรู้ก็ตามไปเอาตัวพ่อกลับมา จากนั้นพาไปอยู่บ้านของลูกสะใภ้ ที่อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ทันที และอ้างว่าให้พ่อไปพักผ่อน พ่อสบายดี

เฮียหมู และภรรยา ก็อยู่บ้านของลูกสะใภ้ มาตั้งแต่ปลายปี 2563 

ร่องรอยบาดแผล

จนปี 2564
ช่วงต้นๆปี ญาติๆยังติดต่อได้ แต่พอกลางปี เริ่มติดต่อไม่ได้อีกเลย ในระหว่างนั้น เฮียหมู เล่าว่า เขาโดนจับขัง ให้ทานข้าวบ้างไม่ให้ทานข้าวบ้าง/และถูกวางยาในข้าว 

ใครไปถามหาที่บ้านลูกสะใภ้ พ่อตาแม่ยายอ้างว่า เฮียหมูกับภรรยาเป็นคนวิกลจริต ระวังจะคลุ้มคลั่ง ก็ไม่มีใครกล้าเขาไปอีก จนชาวบ้านเข้าใจว่า เฮียหมูเสียชีวิตไปแล้ว

พออยู่ที่นี่ไปปีกว่าๆ จนถึงประมาณกลางปี 2565 ปรากฎว่า ลูกชาย มีปัญหากับ พ่อตาแม่ยาย เรื่องการแบ่งทรัพย์สินสมบัติ เลยตัดสินใจ พาพ่อ ก็คือเฮียหมูย้ายออกมาอยู่ที่ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อประมาณกลางปี 2565

พออยู่หมู่บ้านดังกล่าวได้ 2 เดือน เฮียหมูก็เริ่มอาการดีขึ้น จึงเขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจากหลาน จนหลานเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อเดือน พ.ค. ปี 2565 และมาอยู่บ้านพี่ชาย ที่ตลาดแห่งหนึ่ง จนถึงปัจจุบัน

ภาพขณะเฮียหมู (นามสมมติ) พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับตำรวจ

แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ เฮียหมู ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี ลูกชายและครอบครัวลูกสะใภ้ เพราะว่า เดิมเฮียหมูไม่อยากเอาเรื่องลูกชาย เพราะเป็นลูกคนเดียว ก็พยายามให้ทนายติดต่อไปคุย จะขอแบ่งเงินที่เอาไปเป็นร้อยๆล้าน มาให้พ่อสัก 5-10 ล้าน เพราะทุกวันนี้เฮียหมูก็ไม่มีเงินเลย ไม่อยากเป็นภาระพี่ชาย

แต่ปรากฎว่า ตกลงคุยกันหลายรอบ สุดท้ายลูกชายไม่ให้ ช่วงประมาณเดือน ม.ค.ที่ลูกชายตอบกลับมา เลยทำให้คิดว่าจะทำยังไงดี จนเป็นที่มาของการปรึกษาทนาย ปรึกษาชาวบ้านที่ไว้ใจ และร้องเรียนสื่อ เพื่อยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


เปิดใจเฮียหมู ยัน ดำเนินคดี หาความเป็นธรรมให้ภรรยา เชื่อถูกฆาตกรรม

ผู้สื่อข่าวได้พบกับเฮียหมู (นามสมมติ) จึงสอบถามถึงเรื่องการดำเนินคดี โดยเฮียหมู บอกว่าที่ตนเองออกมาเรียกร้องวันนี้ เนื่องจากอยากจะหาความเป็นธรรมให้กับภรรยา เพราะเชื่อว่าภรรยาถูกฆาตกรรม เนื่องจากในห้องที่ภรรยาถูกกักขังอยู่ไม่มีอุปกรณ์ หรือเชือกอะไรที่จะฆ่าตัวตายได้ เนื่องจากฝั่งบ้านของสะใภ้เก็บออกไปทั้งหมดแล้ว

พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินคดีถึงที่สุด หลังจากตัดสินใจมาหลายเดือนแล้ว และจะดำเนินคดีลูกชายตนเองด้วย ที่ผ่านมาแม้ลูกชายจะไม่ได้ลงมือทำร้ายตนเอง แต่ลูกชายเป็นคนหัวอ่อน มีเท่าไรให้เมียหมด ขี้กลัว และเชื่อว่าลูกชายโดนชักจูงเพราะตอนที่ตนเองถูกกักขังลูกชายยืนมองเฉย มองเขาป้อนยาตนเอง ไม่ได้ข่วยหรือพูดอะไร

"ยืนยันได้ว่า สิ่งที่ผมพูดเป็นความจริง เพราะผมไปตรวจมาหมดแล้ว ยืนยันผมเป็นคนปกติ ผมจำจนตาย ผมไม่ได้บ้า เมียผมก็ไม่ได้บ้า แต่ดิ้นรนสู้ทำยังไง
เพื่อให้รอดได้” เฮียหมู ระบุ

เฮียหมู (นามสมมติ)

เฮียหมู ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่หลานสาวช่วยออกมาอยู่บ้านพี่ชาย ก็พยายามติดต่อลูกชาย แรกๆลูกชายยังมาหาที่บ้านพี่ชายเอาอาหารมาให้แต่ตนเองไม่กินแล้ว เพราะกลัวว่าจะโดนวางยาซ้ำอีก

หลังจากนั้น ลูกชายก็ส่งทนายมาคุย เพราะตนเองได้ขอเงินลูกชายไปประมาณ 5-10 ล้าน เพื่อต้องการให้ลูกแบ่งมาบ้าง เอาไปเป็นร้อยล้าน จนในที่สุดลูกชายบอกแบ่งเงินให้แค่ 1 แสน แล้วตนเองก็มองว่า เอาไปเป็นร้อยล้านให้มาแสนเดียว มันไม่ใช่ และจากนั้นก็ติดต่อลูกชายไม่ได้เลย จึงตัดสินใจต้องดำเนินคดี โดยได้ปรึกษาทนายความตำรวจไว้แล้ว
  
และพอหลังจากเป็นข่าว ทางฝั่งลูกสะใภ้ก็ร้ายกาจมาก บุกมาบอกเพื่อนข้างบ้าน ว่าอย่าไปเชื่อคำพูดเฮียหมู ซึ่งยืนยันว่า “ผมไม่กลัวตายแล้ว ชีวิตผมโดนขังมาเกือบ2ปี ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะหาความเป็นธรรมให้เมียตนเอง ถ้าไม่ได้ฆ่า ทำไมไม่บอกว่าเมียผมตาย ไปเผาทำพิธีกันตอนไหนผมไม่เคยรู้เรื่องเลย”

logoline