svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้องชาย "เฮียหมู" เชื่อพี่ชายถูก ลูกชาย-สะใภ้ วางยาจริง

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องชาย "เฮียหมู" เชื่อพี่ชาย ถูกลูกชาย ลูกสะใภ้ รวมหัววางยาจริง ด้าน ตร. เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง

จากกรณี เฮียหมู (นามสมมติ) อายุ 67 ปี เศรษฐี เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อม พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดย เฮียหมู ผู้เสียหาย ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลเป็นตามแขนและขา ให้ดูโดย เฮียหมู อ้างว่า ถูกลูกชายและลูกสะใภ้ รวมถึง พ่อและแม่ ฝั่งของสะใภ้ ทุบตีทำร้ายร่างกาย โดยใช้ไม้เมตรตี ไม่ได้รับการรักษาปล่อยให้แผลแห้งจนหาย และสมานกันเอง และยังให้กินยาสลบหมู เป็นระยะเวลากว่า 2 ปี กักขังไว้ในห้องไม่ให้ออกไปไหน  

หลานสาวของเฮียหมู  (นามสมมติ)

12 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม หลานสาว เฮียหมู เล่าถึงวันที่พบและนำตัวทั้งสองส่งโรงพยาบาลว่า เฮียหมู กับ ภรรยา ถูกขังบนชั้นสองของบ้าน สภาพมีอาการสับสน แต่ภรรยาลิ้นแข็ง ที่ปากมีคราบบางอย่างเปื้อน จึงถาม เฮียหมู ว่าไปโรงพยาบาลไหม เพราะอยากจะรู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร

จากนั้นก็อุ้ม เฮียหมูกับภรรยา ไปโรงพยาบาล หมอได้ตรวจอาการแค่เบื้องต้น เนื่องจากเป็นเวลาค่ำ จึงต้องรอพบหมอ เพื่อทำการตรวจอาการในช่วงเช้าของวันถัดไป และในวันที่ไปโรงพยาบาลนั้น ทางลูกชายเฮียหมู ก็มาอ้างสิทธิ์ขอรับ พ่อและแม่ กลับจากโรงพยาบาล ซึ่ง ตน พยายามขอให้ทั้งคู่นอนโรงพยาบาลพักฟื้น แต่ก็ไม่เป็นผล ลูกชายเฮียหมู จึงได้นำพ่อและแม่กลับออกไปจากโรงพยาบาล หลังจากนั้น ตน ก็ไม่พบหน้า เฮียหมูและภรรยา อีกเลย

ซึ่ง ตน ก็คอยสอบถามถึงอาการป่วยของ เฮียหมู และภรรยาโดยตลอด แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ทั้งคู่มีร่างกายและสุขภาพที่ดี และได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ตน ก็พยายามขอเข้าไปพบหน้า แต่ถูกกีดกัน และปฏิเสธมาโดยตลอด

เฮียบี (นามสมมติ)

ขณะที่ เฮียบี (นามสมมติ) น้องชายเฮียหมู ซึ่งอยู่บ้านติดกัน เล่าว่า ตอนแรก ไม่รู้เลยว่า พี่ชายพี่สะใภ้ ถูกวางยา เพราะหลานชาย มักโพสต์ภาพทั้งคู่ลงโซเชียลในสภาพอยู่ดีกินดี หลังจับอาบน้ำแต่งตัวให้ จึงไม่เอะใจเลย ตอนที่ พี่ชายและพี่สะใภ้ ป่วยก็รู้ และก็พาญาติๆ เข้าไปดูเพื่อที่จะนำไปรักษา แต่ลูกชาย เฮียหมู ไม่ยอมให้เอา พ่อและแม่ไป อ้างสิทธิ์ในการดูแลตามกฎหมาย 

ส่วนสาเหตุการป่วยนั้น ตน ยืนยันว่าโดนวางยา ไม่ใช่โรคอัลไซเมอร์แน่นอน เนื่องจากโรคอัลไซเมอร์นั้นใช้เวลา แต่นี่จู่ๆ วันสองวันก็กินแล้วอ้วกตลอด ไม่สามารถกินข้าวได้ จึงมั่นใจว่าพี่ชายตนและพี่สะใภ้โดนวางยา

ภาพขณะเฮียหมู (นามสมมติ) พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเร่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงตามที่เฮียหมูกล่าว ซึ่งได้ทำการตรวจสอบในหลายมิติเกี่ยวกับคดีนี้ โดยในขณะนี้มีความคืบหน้าไปบางส่วนแล้ว จากนี้จะเรียกผู้ใกล้ชิดมาสอบเพิ่ม เพื่อรวบรวมข้อมูลในการดำเนินดคีต่อไป

logoline