svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเพี้ยน พกน้ำกรดขึ้นศาล สาดใส่สัตวแพทย์สาว ระหว่างไต่สวนถอนประกัน

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวเพี้ยนแค้นหมาตาย โพสต์ด่าหมอเจ้าของคลินิก จนถูกฟ้องหมิ่นประมาท แต่ไม่หยุดคุกคาม คู่กรณีทนไม่ไหวบอกทนายยื่นเรื่องถอนประกัน ระหว่างอยู่ภายในบริเวณศาล เจ้าตัวเกิดเอะอะโวยวาย ก่อนล้วงขวดน้ำกรด สาดใส่สัตวแพทย์สาว บาดเจ็บ

9 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.ท.หญิง พิมทิชา มีทองหลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดชัยภูมิ ว่า เกิดเหตุมีคนคลุ้มคลั่งใช้น้ำกรดสาดใส่คู่กรณีภายในบริเวณศาลฯ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม จำนวน 10 นาย เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นผู้บาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ เพื่อรักษาการ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่สัตวแพทย์หญิง กาญจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยภูมิ พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาขึ้นศาล และแถลงขอให้ศาลถอนประกันตัว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งถูกสัตวแพทย์หญิง กาญจนา ดำเนินคดีฐาน "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" และต่อมา น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้มีพฤติกรรมโววาย และมีพฤติกรรมคุกคามคู่กรณี ทางสัตวแพทย์หญิง กาญจนา จึงมอบอำนาจให้น.ส.ศิวพร เมืองทรัพย์ ทนายความ ยื่นขอถอนประกันตัวในชั้นศาลฯ

สาวเพี้ยน พกน้ำกรดขึ้นศาล สาดใส่สัตวแพทย์สาว ระหว่างไต่สวนถอนประกัน

ขณะที่ผู้พิพากษาได้ออกนั่งบัลลังก์ไต่สวนคดี น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้เอะอะโวยวาย ละเมิดอำนาจศาล จนศาลฯ ต้องขอกำลังเจ้าหน้ากว่า 10 นาย ขึ้นมาควบคุมสถานการณ์ จากนั้น น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้ล้วงขวดน้ำกรดออกจากกระเป๋า สาดใส่สัตวแพทย์หญิง กาญจนา ถูกที่บริเวณต้นคอและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ และน้ำกรดดังกล่าวยังกระเด็นไปถูกตำรวจศาล และเจ้าหน้าที่ศาลฯ จนได้บาดเจ็บอีก 2 ราย ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงเข้าล็อกตัว น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ พร้อมของกลาง ขวดน้ำกรด จำนวน 1 ขวด ลงมาที่ห้องควบคุมชั้นล่างศาล

สาวเพี้ยน พกน้ำกรดขึ้นศาล สาดใส่สัตวแพทย์สาว ระหว่างไต่สวนถอนประกัน

สอบถามสัตวแพทย์ ธยาน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สัตวแพทย์ประจำคลินิก บอกว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมกราคม 2566 น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้นำสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล มารักษาอาการลำไส้อักเสบและติดเชื้อ แพทย์ทำการรักษาด้วยการฉีดยา 1 เข็ม แต่เนื่องจากสุนัขอยู่ในสภาพป่วยหนัก จึงแนะนำให้ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ นำสุนัขมาฉีดยาอีกในวันถัดไป แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่มีเงิน และทิ้งสุนัขไว้ที่คลินิก

จนรุ่งเช้า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้เดินทางมาจ่ายค่ายา และรับตัวสุนัขกลับบ้านไป ต่อมาสุนัขตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลง สร้างความไม่พอใจให้กับ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ จึงได้โพสต์ภาพสุนัขและกล่าวโจมตีใส่ร้ายสัตวแพทย์ และได้โทรศัพท์มาต่อว่าต่างๆ  นา ๆ มาเป็นระยะ จนสัตวแพทย์ทนไม่ไหว แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา
สาวเพี้ยน พกน้ำกรดขึ้นศาล สาดใส่สัตวแพทย์สาว ระหว่างไต่สวนถอนประกัน
ต่อมา น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ยังได้โพต์ข้อความอันเป็นการหมิ่นเจ้าหน้าที่ศาลฯ ผู้พิพากษาศาลฯ จึงได้ดำเนินคดีกับ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ อีก 1 คดี แต่เจ้าตัวยังไม่หยุดคุกคาม โพสต์ด่าทอสัตวแพทย์อย่างต่อเนื่อง จนทนพฤติกรรมไม่ไหว จึงได้ให้ทนายความทำเรื่องยื่นถอนประกันตัว ต่อศาลจังหวัดชัยภูมิ และมาก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุดศาลจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งถอนประกัน น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ และให้นำตัวไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิต่อไป

logoline