svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สมุนค้ายายิงปะทะตำรวจ สิ้นใจแล้ว เร่งไล่ล่าหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนี

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุนจอมระห่ำ แก๊งค้ายาบ้าหลังปะทะเดือดกับตำรวจภาค 1 และทหารชุดปราบปรามยาเสพติด สิ้นใจแล้ว ตำรวจเร่งไล่ล่าหัวหน้าแก๊งหลบหนีไปได้ คาดยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

9 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณียิงปะทะแก๊งยาบ้า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ทหารชุดปราบปรามยาเสพติด ทำการล่อซื้อยาบ้า จากแก๊งค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา จนกระทั่งเกิดการยิงปะทะกันขึ้น 2 รอบ ส่งผลให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และสามารถหลบหนีไปได้อีก 1 ราย 

หลังจากเหตุยิงปะทะ ตำรวจได้ทำการตรวจสอบชื่อของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง ทราบชื่อคือ นายเสรี ดีมาลัย หรือ เส อายุ 33 ปี เป็นชาว จ.สุพรรณบุรี โดยหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี อาการสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดตัวผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ลูกสมุนแก๊งค้ายา ปะทะตำรวจ โดนยิงบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. นายเสรี ซึ่งมีอาการสาหัส เนื่องจากถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศรีษะ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่สุด

สำหรับประวัติของ นายเสรี จากการตรวจสอบพบว่า มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด คดีลักทรัพย์ โดยเคยต้องโทษเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง และเพิ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติด เมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมา และถือว่าเป็นพ่อค้ายาบ้ารายสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามล่อซื้อยาบ้ามาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากนายเสรี ไม่ค่อยไว้ใจใคร ถ้าไม่ใช่คนใกล้ชิด และจะไม่มีการส่งมอบยาบ้าให้กับบุคคลแปลกหน้า 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางแผนโดยใช้สายวงใน ทำการล่อซื้อยาบ้ากับ นายรัตนชัย  หมื่นราม  ชาว จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง และกำลังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ ให้นำยาบ้ามาส่งให้ในบริเวณจุดนัดหมาย  โดยนายรัตนชัย  ได้ให้นายเสรี ซึ่งเป็นคนใจกล้า และบ้าระห่ำ ให้เดินทางมาคุ้มกันด้วย

ในระหว่างทาง นายเสรี ได้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา โดยได้พกพาอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก เป็นอาวุธปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก วางพาดเอาไว้บนตักตลอดเวลา และอาวุธปืนขนาด .38 อีก 1 กระบอก ซึ่งพกติดอยู่ตลอดเเวลาเช่นกัน ขณะขับรถพร้อมกับยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ด มาส่งให้กับสายที่ล่อซื้อ 

กระทั่งได้ขับรถกระบะมาเข้าจอด ตามที่ได้มีการนัดหมายกันไว้  และขณะที่สายลับ กำลังเข้าไปจะรับยาบ้า นายเสรี ได้เปิดไฟในรถ พร้อมกับบอกว่า จะเอายาบ้า ก็เอาเงินมาให้ก่อน ไม่เช่นนั้นจะใช้อาวุธปืนยิงทันที  ทันทีที่สายลับเห็นยาบ้า จึงส่งสัญญาณให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารชุดปฎิบัติการพิเศา ที่ดักซุ่มรออยู่เข้าทำการจับกุมตัวนายเสรี 
สมุนค้ายายิงปะทะตำรวจ สิ้นใจแล้ว เร่งไล่ล่าหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนี
ต่อมาเมื่อ นายเสรี รู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ วางแผนล่อซื้อ จึงได้ขับรถกระบะหลบหนีทันที โดยใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง  ทำให้เจ้าที่ตำรวจที่ดักรอ ต้องพยายามเข้าสกัดกั้น พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงยาวรถกระบะ จนรถไม่สามารถขับต่อไปได้ นายเสรี จึงได้ทิ้งรถและยาบ้า วิ่งหลบหนีไปตามทุ่งนา จนไปโผล่ถนนทางเข้าชุมชนใกล้กับโรงพัก

กระทั่งรถจยย.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ผ่านมาพบเข้าพอดี นายเสรี จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ ทำให้เกิดการปะทะกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ นายเสรี พลาดท่าถูกกระสุน พุ่งเจาะเข้าที่บริเวณศรีษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ส่วนการติดตามจับกุมตัวคนร้ายอีกคน ที่กำลังหลบหนีอยู่นั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างๆ และสอบสวนพยาน รวมทั้งตรวจสอบบุคคลใกล้ชิด ว่าหลังเกิดเหตุแล้ว ได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่กับคนใกล้ชิดหรือไม่ เบื้องต้นคาดว่าน่าคนร้ายรายนี้ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่
สมุนค้ายายิงปะทะตำรวจ สิ้นใจแล้ว เร่งไล่ล่าหัวหน้าแก๊งที่ยังหลบหนี

logoline