svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"กัน จอมพลัง" มอบเงินบริจาค 1.67 ล้าน ช่วยน้องคิว เหยื่อไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือ

08 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" มอบเงินบริจาค จำนวน 1.67 ล้าน ให้พ่อ "น้องคิว" เหยื่อโดนไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือ พร้อมตั้งคณะกรรมการควบคุมการใช้จ่าย ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค

8 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สภ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูล์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจ พร้อมด้วย นายบุรุษ (สงวนนามสกุล) พ่อ และ พี่สาว ของ "น้องคิว" หรือ ด.ช.สุวัฒนชัย (สงวนนามสกุล) ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และ นายธีรพัฒน์ (สงวนนามสกุล) น้าของ "น้องโด่" หรือ ด.ช.อนุพงษ์ (สงวนนามสกุล) ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดขอนแก่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


โดย กัน จอมพลัง ได้มอบสมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 1,673,309 บาท ให้กับ นายบุรุษ พ่อของน้องคิว โดยมีนายอำเภอโนนสัง และ พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมในการรับมอบ 

\"กัน จอมพลัง\" มอบเงินบริจาค 1.67 ล้าน ช่วยน้องคิว เหยื่อไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือ

ส่วนครอบครัวของน้องโด่ "กัน จอมพลัง" กล่าวว่า จะทำการเปิดบัญชีบริจาคให้ครึ่งวัน แต่ทางน้าของน้องโด่ บอกว่า ได้ปรึกษากับทางแม่ของน้องโด่ แล้วว่า จะไม่ขอเปิดบัญชีรับบริจาค ซึ่งทางททีมงาน กัน จอมพลัง จึงได้มอบเงินสดให้ไป 10,000 บาท เป็นการเบื้องต้นก่อน แต่หากว่า ทางครอบครัวดูอาการของน้องแล้ว หากต้องการให้ช่วยก็ขอให้ได้ปรึกษามาอีกครั้งหนึ่ง

ในการเปิดบัญชีบริจาคเงินให้สำหรับน้องคิว เป็นเวลา 1 วัน โดยได้ปิดบัญชีไปเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ มียอดในบัญชีเงินฝากของธนาคาร จำนวน 1,673,309 บาท เพื่อให้การใช้จ่ายเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ที่ต้องการให้ได้เกิดประโยชน์กับน้องจริงๆ 

กัน จอมพลัง กล่าวอีกว่า สำหรับบัญชีในการใช้จ่ายเงินได้มีขอให้ นายจักรพันธุ์ ทองอ่ำ นายอำเภอโนนสัง เป็นผู้ช่วยดูแลบัญชี และให้มีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมเป็นกรรมการ เพราะเงินจำนวนนี้ หากการใช้จ่ายไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของคนบริจาคแล้ว กระแสตีกลับมามันจะแรงมาก ต่อครอบครัว ดังนั้น การใช้จ่ายก็ควรมีรายละเอียด

และเงินส่วนนี้ เผื่อน้องอาจจะต้องใช้ในการศัลยกรรมต่างๆ ในอนาคต  ซึ่งในวันนี้ ได้ขอให้ ทาง พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง ได้ลงบันทึกประจำวันในข้อตกลงไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้น ส่วนในเรื่องของคดีได้ฝากให้เจ้าหน้าที่ สอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ด้วย

\"กัน จอมพลัง\" มอบเงินบริจาค 1.67 ล้าน ช่วยน้องคิว เหยื่อไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือ

ขณะที่ นายบุรุษ พ่อน้องคิว กล่าวว่า  ตนจะทำให้ขาวสะอาด และในการใช้จ่ายอะไรก็คงจะเป็นไปตามวัตถุประสงค์ โดยจะทำเป็นโครงสร้างในช่วงที่เขาอยู่โรงพยาบาลจะใช้จ่ายอะไรบ้าง แต่ก็จะได้มีการพูดคุยกับแม่ของเขาก่อน ตอนนี้แม่ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน เพราะอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมกับขอบคุณผู้ใจบุญที่ได้ช่วยเหลือกับน้อง

\"กัน จอมพลัง\" มอบเงินบริจาค 1.67 ล้าน ช่วยน้องคิว เหยื่อไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือ

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง กล่าวว่า ขณะนี้เราจะได้สอบปากคำเด็กนักเรียนที่อยู่เหตุการณ์ ซึ่งตอนนี้ได้สอบผู้ปกครองไปแล้ว 6 ปาก เด็กนักเรียนได้นำตัวไปร่วมสอบกับทีมสหวิชาชีพในจังหวัดแล้ว 3 ปาก ส่วนครูหรือผู้เกี่ยวข้องตอนนี้ก็ทราบชื่อหมดแล้ว จะได้ออกหนังสือเรียกมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเด็กนักเรียนที่ไม่สามารถมาได้ เบื้องต้นจะสอบจากผู้ปกครองก่อน

logoline