svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด

07 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาแพทย์ ม.ดัง จังหวัดขอนแก่น ขับเก๋งชนป้ายบอกทาง ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนอาคารพาณิชย์ เสียชีวิตทันที ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรถวิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

7 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.จิรกฤต พินิช รองสารวัตร (สอบสวน ) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋ง พุ่งชนเสาป้ายบอกทาง และอาคารพาณิชย์ ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนมิตรภาพ พบรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน เทียน่า สีขาว อัดติดอยู่กับอาคารพาณิชย์ สภาพพังยับทั้งคัน คนขับเสียชีวิตอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำร่างออกมาให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น ทราบชื่อ นายพรพิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.ขอนแก่น
นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด
ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าขณะเกิดเหตุรถเก๋งคันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็ว ก่อนที่จะพุ่งชนเสาป้ายบอกทาง และไปพุ่งชนอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ริมถนนมิตรภาพ จนทำให้คนขับเสียชีวิต

นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด

ช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ายังคงมีซากรถติดอยู่ที่เสาป้ายบอกทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะเนื่องจากเสาของอาคารได้รับความเสียหายจนหัก ทางเทศบาลนครขอนแก่น เกรงว่าจะเกิดอันตราย หากมีการเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ จึงต้องรอเสาเหล็กมาค้ำยันก่อนที่จะนำซากรถออกจากที่เกิดเหตุ
นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด
เจ้าของร้านจำหน่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์ เล่าว่า ร้านแห่งนี้ไม่มีคนนอนเฝ้า ตนเองหลังปิดร้านก็จะกลับไปนอนที่บ้านพัก จนกระทั่งเมื่อคืนเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า มีรถยนต์พุ่งชนร้าน จึงได้ออกมาดู พบว่าคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนความเสียหายภายในร้าน พบว่าเสาหัวมุมร้าน น้ำมันเครื่องรถยนต์ ได้รับความเสียหายน่าจะหลายแสนบาท ซึ่งจุดนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมา 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน รถพุ่งเข้ามาในร้านแต่คนขับรถไม่เป็นอะไรมาก แต่ครั้งนี้คนขับเสียชีวิต

นศ.แพทย์ ม.ดัง ขอนแก่น ซิ่งเก๋งชนป้ายบอกทาง-อาคารพาณิชย์ ดับสลด

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนและรอผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์จากเลือดผู้ตาย เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

logoline