svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระบะเสียหลักลงข้างทาง ชนท่อประปายักษ์แตก น้ำทะลักใส่รถ เจ็บ 2 ราย

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มขับรถกระบะ เสียหลักตกลงข้างถนน-พุ่งชนท่อประปาขนาดใหญ่แตก น้ำทะลักใส่รถ บาดเจ็บ 2 ราย กู้ภัยรีบช่วยเหลือนำตัวทั้งคู่ออกมาได้อย่างปลอดภัย ชาวบ้าน เผย รถคันที่ประสบเหตุมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลัก ขณะที่ ตร. อยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ

5 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.ดิษฐา บัวสำลี ร้อยเวรคดีจราจร สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงข้างทาง ถนนสายแม่ปะ-แม่กื๊ด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก  และมีคนติดอยู่ในรถยนต์ 2 คน จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่รุดไปตรวจสอบ

กระบะเสียหลักลงข้างทาง ชนท่อประปายักษ์แตก น้ำทะลักใส่รถ เจ็บ 2 ราย

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะแคป ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ตาก พบชาย 2 คนติดอยู่ในรถ อายุ ประมาณ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงช่วยเหลือคนแรก ซึ่งเป็นผู้โดยสารออกมาจากก่อน และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

ต่อมาได้ช่วยเหลืออีกคน โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาอย่างทุลักทุเล ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ท่อประปาขนาดใหญ่ หรือท่อเมน ได้แตกมีน้ำประปาทะลักลักออกมาใส่ในรถยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ออกมารองรับ จนสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

กระบะเสียหลักลงข้างทาง ชนท่อประปายักษ์แตก น้ำทะลักใส่รถ เจ็บ 2 ราย

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวมาจาก ตัวเมืองแม่สอด มุ่งหน้าไปทาง อ.แม่ระมาด แต่ขับเร็วมาก จนเสียหลักตกลงข้างถนนใหญ่ และพุ่งใส่ท่อประปาขนาดใหญ่ จนท่อประปาแตก ด้านหน้ารถยนต์ได้รับความเสียหาย มีกระจกแตก รูปทรงรถยนต์เปลี่ยนไป

ส่วนคนขับ และผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหน้ารถด้วยกันติดอยู่ในรถ สำหรับสาเหตุนั้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนขับน่าจะหลับใน หรือ อาจจะเมาสุราหรืออื่นๆ ซึ่งจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างบอกว่า รถยนต์ที่ประสบเหตุขับมาเร็ว ทั้งที่เส้นทางก็ไม่ใช้ทางโค้ง แต่ด้วยความเร็วมากจนเสียหลัก ซึ่งได้ยินเสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

logoline