svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรื่องจริง SMS บินฟรี ดูดเงินสูญ 10 ล. ผู้ว่าฯตรัง ย้ำมีสติ ของฟรีไม่มีในโลก

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ ตรัง ออกโรงเตือน เรื่องจริง กรณีมิจฉาชีพส่ง SMS บินฟรี หลอกให้กรอกข้อมูลดูดเงินเกลี้ยงบัญชีสูญ 10 ล. ย้ำต้องมีสติ ของฟรีไม่มีในโลก

27 มกราคม 2566 จากกรณีที่เพจ “ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง” โพสต์ข้อความ แจ้งเตือนประชาชน ระบุว่า ได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ผู้แจ้ง เพื่อรับโปรโมชั่นจากไลอ้อนแอร์ให้เที่ยวบินฟรี จึงได้โหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอปของไลออนแอร์ 

จากนั้นเมื่อผู้แจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฏว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาท(สิบล้านหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท) ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายเป็นหญิงสาว อยู่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

ตำรวจตรัง เตือน อย่ากดแอปที่ไม่รู้จัก

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

ล่าสุดวันนี้( 27 ม.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในจังหวัดตรัง อยากจะฝากเตือนพี่น้องประชาชน ว่า ในตอนนี้มิจฉาชีพมาในทุกรูปแบบ และมีรูปแบบใหม่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เราบอกข้อมูลส่วนตัวไป เพื่อที่จะเข้าทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีได้ ดังนั้นหากมีข้อความทางไลน์ SMS หรือโทรศัพท์มือถือ ห้ามโหลดแอปพลิเคชันแปลกๆทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นของฟรี หรือธุรกรรมต่างๆ

พร้อมย้ำว่า ของฟรีไม่มีในโลกนี้แน่นอน ซึ่งต้องระมัดระวัง อย่าให้ข้อมูลกับใครโดยทันที สิ่งสำคัญทุกคนต้องมีสติว่า คนที่ติดต่อเรามาเป็นเบอร์แปลกที่ไม่รู้จัก อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ขณะเดียวกัน สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ออกมาโพสต์เตือนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ขอเตือนภัย ระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกลวง ด้วยการกดลิงก์ปลอม และส่ง SMS หลอกลวง โดยสายการบินฯไม่มีนโยบายการแจกบัตรโดยสารฟรีผ่านทางข้อความ SMS และขอย้ำเว็บไซต์จริงของสายการบินฯ คือ www.lionairthai.com เท่านั้น ทั้งนี้สายการบินฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าสายการบินฯไม่มีนโยบายในการส่ง SMS หรือโทรศัพท์เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าแต่อย่างใด กรณีหากลูกค้ามีข้อร้องเรียนหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งข้อมูลได้ที่ Call Center 02–529-9999

ไลอ้อน แอร์ ออกมาโพสต์เตือน

logoline