svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งเด้งด่วน "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่น กลุ่มทัวร์จีน

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ ชลบุรี สั่งย้ายด่วน "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่น กลุ่มทัวร์จีน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ

1 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีได้มีการเผยแพร่ข้อความในกลุ่มไกด์ทัวร์ กรณีลูกทัวร์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมบุหรี่ไฟฟ้า และถูกเรียกค่าปรับเป็นเงิน จำนวน 6 หมื่นบาท ซึ่งต่อมานักท่องเที่ยวได้มีการต่อรอง จนเหลือ 3 หมื่นบาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเขตเมืองพัทยา และมีคลิปภาพถ่ายยืนยัน ทำให้ภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหายหนักเข้าไปอีก เมื่อเหตุการนักท่องเที่ยวไต้หวันกับบุหรี่ไฟฟ้ายังไม่ทันสงบ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สั่งเด้งดาบตำรวจพัทยา

ด้วยเหตุนี้ พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือ สั่งการให้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่า บุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ ดาบตำรวจ นพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงมีคำสั่งให้ ดาบตำรวจนพกฤษฎ์ ไปช่วยงานธุระการป้องกันและปราบปราม 

ดาบตำรวจนพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

ล่าสุด เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งที่ 34/2556 ลงวันที่  31 มกราคม 2566 ให้ ดาบตำรวจนพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ไปปฏิบัติราชการ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งที่ 35/2556 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 พร้อมแต่งตั้ง คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง สำหรับผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป 

ภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว พล.ต.ต. กัมพล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งการ ให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์ นำไปสู่การดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบการกระทำผิดกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น สามารถแจ้งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือหมายเลข  โทรศัพท์ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะได้ดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ภาพจากวงจรปิดขณะเกิดเหตุ

สั่งเด้งด่วน "ดาบตำรวจ" เมืองพัทยา  รีดเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่น กลุ่มทัวร์จีน

logoline