svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งตามตัวกลุ่มอ้าง"เสธฯหทาร" ขู่หนุ่มเซ็นรับหนี้ 8 แสน

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ศรีเทพ เร่งตามตัวกลุ่มคนอ้างเป็นทหาร ข่มขู่หนุ่มวัย 39 บังคับเซ็นรับหนี้ 8 แสน เจ้าตัวคาดสาเหตุมาจากการตัดสัมพันธ์หญิงสาวรายหนึ่ง

31 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายทัศนัย พันธุ์น้อย อายุ 39 ปี ที่อยู่อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. เวลาประมาณ 11.00 น. ขณะกำลังขายกาแฟอยู่ที่ร้านโก๋แอมกาแฟศรีเทพ ตั้งอยู่ถนนสายรองติดกับทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ มีรถยนต์  3-4คัน มาจอดหน้าร้าน จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7-15 คน อ้าง "เสธฯทหาร" ลงมาจากรถ บุกรุกเข้ามาภายในร้าน พร้อมบังคับตนเองให้เข้าไปนั่งภายในร้าน

จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวบอกว่าเป็นเสธทหาร เป็นฝ่ายปกครอง เป็นตำรวจ มาจาก จ.นครปฐม ทั้งยังมีชายสวมเสื้อกั๊กปักข้อความว่า NRO องค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ และขณะที่นั่งอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีคนในกลุ่มเดินตรงเข้ามาทำร้ายตนเองโดยไม่ทราบสาเหตุตามคลิป เมื่อเหตุการณ์สงบลง คนที่อ้างว่าเป็น "เสธฯทหาร" ก็บอกว่า ตนเองกระทำความผิดหลายข้อหาตามเอกสารที่ถือมา ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าในหนังสือเอกสารนั้นเขียนว่าอะไรบ้าง พร้อมกับมีคนถือกล้องบันทึกวิดีไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งตามตัวกลุ่มอ้าง"เสธฯหทาร" ขู่หนุ่มเซ็นรับหนี้ 8 แสน

ทั้งยังอ้างว่าได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม และสถานีตำรวจภูธรศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ แต่ตนเองได้รับสิทธิพิเศษไม่ต้องถูกดำเนินคดีจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง พร้อมบังคับข่มขู่ให้ตนเองเซ็นชื่อในเอกสารดังกล่าว เพื่อเป็นการรับสารภาพ และยอมชดใช้หนี้ประมาณ 8 แสนบาท และหากภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ตนเองไม่ยอมใช้ กลุ่มคนดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายตนอีก
เร่งตามตัวกลุ่มอ้าง"เสธฯหทาร" ขู่หนุ่มเซ็นรับหนี้ 8 แสน

นายทัศนัย เล่าถึงเหตุการณ์ตอนนั้นว่า ตนเองรู้สึกหวาดกลัว จึงยอมเซ็นเอกสารเพื่อเอาตัวรอด โดยไม่ได้ทันอ่านรายละเอียดด้านใน จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวก็พากันเดินออกจากร้านและขึ้นรถกลับไป ต่อมาตนเองได้ไปปรึกษากับคนที่ไว้ใจได้หลายคน และตัดสินใจเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้กับ ร.ต.อ.จตุรงค์ คล้ายใจตรง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีเทพ เพื่อเป็นหลักฐาน 

สำหรับสาเหตุครั้งนี้ ตนเองคิดว่าน่าจะมาจากเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 ตนเองตัดสัมพันธ์กับหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคน จ.นครปฐม และมีเรื่องเงินบางส่วนที่ตกลงกันไม่ได้ ซึ่งทางฝ่ายหญิงเป็นคนให้ตนเอง ทั้งที่ตนเองไม่ได้ร้องขอ บางครั้งตนเองไปหาก็ให้เงินครั้งละ 4-5 หมื่น ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุนี้ เพราะไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน สำหรับตนเองคิดว่าน่าจะมาคุยตกลงกันดีๆ มากกว่ามาใช้วิธีป่าเถื่อนแบบนี้ และตนเองมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และก็ไม่รู้ว่าองค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ (NRO)มีอยู่จริงไหม แล้วสามารถกระทำการข่มขู่ ทำร้ายร่างกายคนอื่นแบบนี้ได้ด้วยหรือ 

"อยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบองค์กรฯ ดังกล่าว และให้ความยุติธรรมกับตนเอง ทุกวันนี้ยอมรับว่าจิตตกมาก เกิดภาวะเครียด จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะกลับมาข่มขู่ทำร้ายอีก"

ด้าน พ.ต.อ.นิคม ศรเหล็ก ผู้กำกับการ สภ.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ให้ข้อมูลว่า ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน กำลังเร่งติดตามบุคคลที่อยู่ในคลิป มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง สำหรับองค์กรช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ (NRO) เบื้องต้นทราบว่ามีอยู่จริง อย่างไรก็ตาม ขอเวลาให้พนักงานสอบสวน ทำงาน รวมรวบพยานหลักฐานให้ชัดเจน ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน
เร่งตามตัวกลุ่มอ้าง"เสธฯหทาร" ขู่หนุ่มเซ็นรับหนี้ 8 แสน

logoline