svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มวัย 30 เปิดวาล์วแก๊ส-เผาตัวดับ ตร.เร่งหาสาเหตุ

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 30 ปี เปิดวาล์วแก๊ส-เผาตัวเองเสียชีวิตในห้องครัว ชาวบ้านแตกตื่นรีบมาช่วยกันดับไฟ ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาสาเหตุที่แน่ชัด

30 มกราคม 2566  เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลห้วยทราย อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้องครัวและข้างบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลห้วยทราย และมีคนถูกไฟคลอกอยู่ข้างใน จึงรุดไปตรวจสอบ

หนุ่มวัย 30 เปิดวาล์วแก๊ส-เผาตัวดับ ตร.เร่งหาสาเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้ใช้กระป๋องน้ำช่วยกันดับไฟ และใช้ขวานฟันกุญแจที่ล็อกห้องครัว เพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือชาย ที่ถูกไฟคลอกอยู่ด้านใน ปรากฏว่าเมื่อชาวบ้านเปิดประตูเข้าไป พบว่าชายดังกล่าวนั้นนอนเสียชีวิตไปแล้ว มีบาดแผลถูกไฟคลอกทั่วร่าง สภาพสวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ที่ลำคอมีสายไฟพันรอบอยู่ มีกลิ่นไฟไหม้คละคลุ้ง เบื้องต้น ชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30 ปี ไม่พบหลักฐาน

หนุ่มวัย 30 เปิดวาล์วแก๊ส-เผาตัวดับ ตร.เร่งหาสาเหตุ

จากการสอบสวนพยานข้างบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งดูรายการข่าวอยู่ที่บ้านที่อยู่ใกล้กัน ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากห้องครัวข้างบ้านหลังดังกล่าว จึงพากันออกมาดูพบว่ามีเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ในห้องครัว จึงได้ช่วยกันนำกระป๋องน้ำมาดับไฟ และใช้ขวานฟันประตูเข้าไปช่วย เนื่องจากประตูถูกล็อกด้านในไว้ พบร่างของชายผู้เสียชีวิตนอนอยู่ สภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิตไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

หลังเกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง พร้อมด้วย แพทย์เวรจากโรงพยาบาลสันกำแพง ได้เข้ามาชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นทราบว่า ชายผู้เสียชีวิต ยังไม่ทราบชื่อที่แน่ชัด เนื่องจากเจ้าของบ้านทำงานอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ และชายผู้เสียชีวิตเฝ้าบ้านอยู่เพียงลำพัง ไม่ชอบไปสุงสิงกับชาวบ้านในชุมชน

หนุ่มวัย 30 เปิดวาล์วแก๊ส-เผาตัวดับ ตร.เร่งหาสาเหตุ

จากพยานหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบสันนิษฐานว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะขังตัวเองอยู่ในห้องครัว แล้วใช้สายไฟพันคอ ก่อนเปิดวาล์วเตาแก๊สและเผาตัวเองเสียชีวิต

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้มอบศพให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำส่งให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และในวันพรุ่งนี้ (31 ม.ค.) จะแจ้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเรียกเจ้าของบ้านมาสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริงของชายที่มาจบชีวิตในบ้านหลังดังกล่าวได้อย่างไรต่อไป

logoline