svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรฉกทองสิ้นท่า! เจอประตูนิรภัยล็อก-ออกไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรฉกทองกลางเมืองหาดใหญ่ สิ้นท่า หลังทำทีเข้าไปขอซื้อสร้อยคอทองคำ 1 บาท เอามาสวม ก่อนทำเหมือนจะโอนเงิน แต่กลับวิ่งหนีออกจากร้าน เจอประตูนิรภัยล็อก หนีไม่ได้ ยอมถอดสร้อยคืน-ยกมือไหว้ ตร.มารวบตัว พบประวัติเพิ่งออกจากคุกไม่นานในคดีชิงทรัพย์

26 ธันวาคม 2565 ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายเข้าไปชิงทอง ในร้านทองห้างทองสุวรรณาหาดใหญ่ ปากซอยถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ปรากฎว่าคนร้ายลงมือไม่สำเร็จ เพราะทางร้านล็อกประตูนิรภัยเอาไว้ทัน คนร้ายจึงติดอยู่ภายในร้านออกมาไม่ได้ 

ที่เกิดเหตุ พบคนร้าย ทราบชื่อ นายณัฐนนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสงขลา ยังติดอยู่ภายในร้านทอง แต่ในตัวไม่มีอาวุธและยังไม่ทันที่จะลงมือทุบประตู และก็ยอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี และหน้าร้านยังมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ของนายณัฐนนท์ จอดติดเครื่องเตรียมพร้อมขับหลบหนีได้ทันที โดยขณะเกิดเหตุ ภายในร้านทองมีเจ้าของร้านและลูกจ้างอีกคน ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งคู่ ทั้งสองคนปลอดภัยแต่ตกใจเล็กน้อย

โจรฉกทองสิ้นท่า! เจอประตูนิรภัยล็อก-ออกไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ

จากการสอบถาม นางภิวาภรณ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ชายคนนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านแต่ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัยและระวังตัวอยู่ก่อนแล้ว และทำทีมาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แล้วเอาไปลองสวมใส่ที่คอ แต่สวมไม่ได้เพราะสั้น จึงขอเปลี่ยนเส้นอื่นหนัก 1 บาทเท่ากัน และขอลองสวมที่คอตกลงซื้อเส้นนี้ และทำทีจ่ายเงินโดยการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ

โจรฉกทองสิ้นท่า! เจอประตูนิรภัยล็อก-ออกไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ

แต่ชายดังกล่าวกลับหันหลังวิ่งหลบหนีออกจากร้าน พร้อมสร้อยคอทองคำที่สวมใส่อยู่ที่คอ แต่ว่าโชคร้ายเพราะประตูเป็นประตูนิรภัยถูกล็อกเอาไว้ ไม่สามารถออกไปได้ จึงรีบกดสัญญาณเตือนภัยแจ้งเหตุไปยัง สภ.หาดใหญ่ทันที ส่วน นายณัฐนนท์ ได้เดินกลับมาถอดสร้อยคอคืนให้พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ โดยขณะเกิดเหตุมีภาพจากกล้องจงจรปิดภายในร้านทองบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด

โจรฉกทองสิ้นท่า! เจอประตูนิรภัยล็อก-ออกไม่ได้ ยกมือไหว้ขอโทษ

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ได้ควบคุมตัวนายณัฐนนท์ ไปสอบสวน และแจ้งข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ" ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น นายณัฐนนท์ บอกว่า ต้องการเงินไปเที่ยวปีใหม่ โดยขับรถมาจากบ้านพักในอ.สะเดา เพื่อมาก่อเหตุชิงทองที่อ.หาดใหญ่ นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า เพิ่งออกจากคุกมาไม่นานในคดีชิงทรัพย์ฯและมาก่อเหตุซ้ำอีกรอบ.



ข่าว :  สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline