svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มใหญ่ เคยถูกรางวัลที่ 1 เครียดถูกยืมเงินไปแล้วหาย รมควันตัวเองดับ

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า หนุ่มใหญ่เชียงใหม่ เคยถูกรางวัลที่ 1 เครียดถูกยืมเงินไปแล้วหาย ตัดสินใจรมควันตัวเองดับ ญาติ บอกคนที่เคยยืมเงินให้มาขออโหสิกรรม

27 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้(26 ม.ค.) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง เข้าตรวจสอบศพชายนอนเสียชีวิตภายในรถยนต์ บริเวณลานจอดรถริมหนองน้ำพญาพรหม ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ 

ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ยี่ห้อ Suzuki ทะเบียนเชียงใหม่ สีเทาดำ ที่เบาะคนขับ พบ นายกิตติพัทธ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ โดยบริเวณบนพื้นเบาะหลังมีเตาอั้งโล่ กระป๋องแก๊ส และขี้เถ้า แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

สลด! หนุ่มใหญ่ เคยถูกรางวัลที่ 1 เครียดถูกยืมเงินไปแล้วหาย รมควันตัวเองดับ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังงานศพของ นายกิตติพัทธ์ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในย่าน ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ คืนนี้(26 ม.ค.) เป็นคืนแรก มีญาติพี่น้องและชาวบ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

จากการสอบถาม นายเจษดา (สงวนนามสกุล) ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อเคยถูก สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ได้เงินมา 6 ล้านบาท เมื่อประมาณ 7 ปีก่อน และมีธุกิจร้านขายมือถืออยู่ที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก่อนนหน้านี้พ่อมีอาการเครียดสะสม เนื่องจากมีคนมายืมเงินไปเป็นจำนวนมาก ได้คืนบ้าง ไม่ได้คืนบ้าง จนมีปัญหาทางด้านการเงิน อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อก่อเหตุดังกล่าว

สลด! หนุ่มใหญ่ เคยถูกรางวัลที่ 1 เครียดถูกยืมเงินไปแล้วหาย รมควันตัวเองดับ

ขณะที่ นางมลธิชา จันทร์สำโรง อายุ 56 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากน้องชายได้รับเงินจากการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 มา 6 ล้านบาท เมื่อหลายปีก่อน จากนั้นก็ได้นำเงินไปลงทุนต่างๆ รวมถึงให้คนรู้จักยืม แต่พอมาช่วงการระบาดของโควิดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้คนที่ยืมเงินไปตกงานบ้าง หนีหายบ้าง ทำให้ไม่มีใครนำเงินมาใช้คืน น่าจะเป็นปัญหาหลักที่ทำให้น้องชายเครียด เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้าย อยากจะฝากไปถึงคนที่เคยยืมเงินน้องชายไปอยากให้มาร่วมงานศพมาอโหสิกรรมให้กัน

อย่างไรก็ตามศพของนายกิตติพัทธ์ฯ ทางครอบครัวได้ตั้งบำเพ็ญกุศลเอาไว้จนถึงวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค.66 แล้วจะได้เคลื่อนศพไปยังสุสานเพื่อทำพิธีฌาปนกิจ ตามประเพณีของชาวเหนือต่อไป

ลูกชายผู้เสียชีวิต

พี่สาวผู้เสียชีวิต

logoline