svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายหนองน้ำหวาน-เขาระกำ จ.ตราด รถบรรทุกน้ำยาง 200 ถัง หลุดโค้งร้อยศพ ชนประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3 ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ เผย จุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เตือนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

24 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ล้อมวงศ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำยางและรถบรรทุกดิน ชนกันบนถนนสายหนองน้ำหวาน-เขาระกำหมู่ 4 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานกู้ภัยจังหวัดตราด เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำยาง 200 ถัง ทะเบียนหมวดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ในสภาพพลิกตะแคง น้ำยางหกเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถบรรทุกน้ำยาง และ รถบรรทุกดิน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3 รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3
เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสุ้ม จันดา อายุ 33 ปี ลูกจ้างชาวกัมพูชา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อนายมีน อายุ 28 ปี (คนขับรถ) บาดเจ็บที่ศีษะ แขนและขา อีกรายเป็นลูกชางชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซายเกือบขาด

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุอยู่นั้นปรากฏว่า ภรรยาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจเมื่อเห็นศพสามีตัวเอง กู้ภัยต้องนำตัวอออกจากที่เกิดพาไปสงบสติอารมณ์
รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3
การตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบริเวณทางโค้ง พบร่องรอยการเบรกครูดกับพื้นถนนเป็นทางยาว ซึ่งคาดว่ารถบรรทุกน้ำยางพาราเสียการควบคุม และเสียหลักพลิกตะแคง ก่อนแล้วไถลไปกับพื้นถนนแล้วชนราวกั้นถนนและชนประสานงานรถบรรทุกดินที่ขับสวนทางมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว
รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3

ด้าน นางสาวตาล อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นทางโค้งชาวบ้านแถวนี้เรียกว่าโค้ง 100 ศพ เมื่อก่อนในอดีตเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แล้วส่วนใหญ่จะเสียชีวิต เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุเป็นโค้งอันตราย และช่วงกลางคืนจะมืดมาก ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ ซึ่งโดยชาวบ้านในพื้นที่จะขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง ส่วนคนที่ไม่ค่อยชำนาญทางนั้น มักจะประสบอุบัติเหตุบริเวณโค้งตรงนี้เป็นประจำบางคนก็เสียชีวิตบางคนก็บาดเจ็บสาหัส
รถบรรทุกน้ำยาง หลุดโค้งร้อยศพ ประสานงารถขนดิน ดับ 1 สาหัส 3

logoline