svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ปารีณา" ร้องป่าไม้ราชบุรี ขอตรวจสอบ "บริษัท กาญจนา กรุ๊ป" รุกป่าหรือไม่

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปารีณา" ยื่นหนังสือถึงป่าไม้ราชบุรี - สปก. ขอให้ตรวจสอบ "บริษัท กาญจนา กรุ๊ป" ของอดีตกำนันชื่อดัง บุกรุกพื้นที่ป่าหรือไม่

24 มกราคม 2566 ที่ จ.ราชบุรี นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นหนังสือกับ นายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ ราชบุรี ซึ่งหนังสือดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบ "บริษัทกาญจนา กรุ๊ป" ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 139 หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่ ว่า อาจจะตั้งอยู่ในพื้นที่ดินของรัฐ ที่ดินป่าไม้ อาจจะมีการบุกรุก ครอบครอง ทำประโยชน์ ให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากพบว่า มีการกระทำผิดจริง
นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ
 

นางสาวปารีณา กล่าวว่า บริษัทกาญจนา กรุ๊ป "อาจเป็น" หรือ "เคย" เป็นของนักการเมืองใหญ่ และมีภรรยา เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ปรากฏตามเอกสารข่าวจาก "สำนักข่าวอิศรา" ที่มีการแนบเอกสารมาด้วยนั้น

เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเที่ยงตรง ไม่มีการเมืองครอบงำข้าราชการ ในการตรวจสอบและดำเนินคดี ในฐานะผู้ร้อง ขอความร่วมมือสังเกตการณ์ ในการเข้าตรวจสอยพื้นที่ทุกครั้ง พร้อมนำสื่อมวลชนไปด้วย ในวันที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส ในการทำหน้าที่ของผู้อำนวยการป่าไม้ราชบุรี ต่อไป
เอกสารจากสื่อที่ น.ส.ปารีณา นำมาประกอบ
 

โดยหลังจากที่นายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ ราชบุรี ได้รับหนังสือจากนางสาวปารีณา พร้อมกับลงเลขรับหนังสือไว้แล้ว ก็บอกว่า จะต้องดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ว่า เป็นพื้นที่อะไร มีเอกสารสิทธิ์อะไรบ้าง และใครครอบครอง โดยจะต้องแจ้งให้ทางนางสาวปารีณาเข้าร่วมตรวจสอบด้วย

หลังจากนั้น นางสาวปารีณา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับทาง สปก.ราชบุรี เพื่อให้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย
หนังสือร้องเรียน น.ส.ปารีณา
"บริษัทกาญจนา กรุ๊ป"

logoline