svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ปารีณา” ยังรัก “ลุงตู่-ลุงป้อม” เท่ากัน เชื่อจับมือกันตั้งรัฐบาล

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปารีณา” โผล่! ต้อนรับ “พล.อ.ประยุทธ์” เปิดงานตรุษจีนที่ “ราชบุรี” เผย ยังรัก 2 ป. “ลุงตู่-ลุงป้อม” เท่ากัน เชื่อ การเมืองในพื้นที่ไม่ว่าพรรคไหนได้ สุดท้ายก็จับมือกันตั้งรัฐบาล

19 มกราคม 2566 น.ส.ปารีณา​ ไกรคุปต์​ อดีต ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมงานเปิดงานเทศกาลตรุษจีนที่ จ.ราชบุรี พร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเดินทางมาเพื่อต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เป็นผู้นำงบประมาณมาให้กับ จ.ราชบุรี​  ซึ่งตนมาในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น และได้ชวนพี่ชายซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย มาร่วมด้วย​

เมื่อถามว่าได้เดินทางมาให้การต้อนรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมายังบ้านพักของ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี ด้วยหรือไม่ น.ส.ปรีณา ระบุว่า ไม่ได้เดินทางไปร่วมด้วยเนื่องจากเป็นการเดินทางไปบ้านพักส่วนตัว ของนางบุญยิ่ง 

“ปารีณา” ยังรัก “ลุงตู่-ลุงป้อม” เท่ากัน  เชื่อจับมือกันตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่าในฐานะชาวราชบุรีมองเกมการเมืองในพื้นที่ราชบุรี ระหว่างพรรคพลังประชารัฐของ พล.อ.ประวิตร และพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุมธ์ อย่างไร น.ส.ปรีณา เชื่อว่า ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยได้ 2 เขตแน่นอน ส่วนกลุ่มสามมิตรก็จะได้ 1 ที่นั่ง ส่วนอีก 2 เขต ต้องไปถาม นายอัครเดช นายอัครเดช ส.ส. จังหวัดราชบุรี

พรรคประชาธิปัตย์ กับ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐเอง ว่าจะอยู่พรรคใด เพื่อดูความชัดเจน เพราะขณะนี้มีเพียง 2 เขตที่ยังไม่ชัดเจน 

 

“ปารีณา” ยังรัก “ลุงตู่-ลุงป้อม” เท่ากัน  เชื่อจับมือกันตั้งรัฐบาล

เมื่อถามว่าวันนี้ ( 19 ม.ค.66 ) อยากพูดอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ น.ส.ปารีณา ระบุว่า ตนมาต้อนรับในฐานะคนราชบุรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีและนายพิพัฒน์ได้นำงบประมาณมาให้คนในพื้นที่ ดังนั้นในฐานะประชาชนก็ดีใจจึงมาต้อนรับ พร้อมมองว่าแม้ในพื้นที่จะมีคู่แข่งพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ด้วย แต่ทุกคนไม่ใช่คู่แข่ง เพราะเป็นพวกกันทั้งนั้น พร้อมปฏิเสธตอบว่า นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีต ส.ว. ราชบุรี เป็นคู่แข่งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.ปารีณา ขอให้สื่อไปถามนายเกชาเอง และเชื่อว่าไม่ว่าสุดท้ายพรรคใดได้ก็จะมาร่วมรัฐบาลกัน 

เมื่อถามว่าวันนี้ยังรัก พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นางสาวปารีณาบอกว่ารักลุงตู่เหมือนเดิม เมื่อถามต่อว่าระหว่างลุงตู่กับลุงป้อมรักใครมากกว่ากัน น.ส.ปารีณา อุทานว่าโอ้โห ก่อนกล่าวว่า รักทั้ง 2 คน และรักเท่ากันได้

logoline