svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เรียก 5 นร.ชาย ที่ก่อเหตุรุมโทรม นร.หญิง วัย 14 ปี เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.พิจิตร เรียก 5 นร.ชาย ที่ก่อเหตุรุมโทรม นร.หญิง รุ่นน้องโรงเรียนเดียวกันวัย 14 ปี กลางป่าอ้อย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมเตรียมเรียกรุ่นพี่สาวนางนกต่อสอบเอาผิดด้วย

23 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี แม่พาลูกสาวอายุ 14 ปี ร้องเรียนมูลนิธิปวีณาฯ หลังนักเรียนชาย 5 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.พิจิตร ลวงลูกไปกระทำชำเราในป่าหลังโรงเรียน ถ่ายคลิปนำมาเผยแพร่ในโซเชียล ซ้ำยังสุดช้ำ ครูให้ลูกย้ายไปเรียนที่อื่น ทั้ง ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เรียก 5 นร.ชาย ที่ก่อเหตุรุมโทรม นร.หญิง วัย 14 ปี เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

 

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.หนองโสน อ.สามง่าม จพิจิตร ได้เรียกนักเรียน จำนวน 5 คน มาทำการแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำชำเรา นักเรียนหญิง โดย พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภหนองโสน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกนักเรียนที่ก่อเหตุ มาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 4 คน ยังเหลืออีก 1 คน คาดว่า จะเข้าพบตำรวจในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค.)

โดยหลังสอบปากคำ ได้อนุญาตให้เด็กเดินทางกลับบ้านได้ เพราะผู้ปกครองนำตัวมาพบตำรวจ และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และจะมีการสอบต่อหน้าสหวิชาชีพโดยละเอียดอีกครั้ง 

ส่วนประเด็นรุ่นพี่ผู้หญิงอายุ 15 ปี ที่อาจมีส่วนร่วม ในการพาเด็กนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ไปยังจุดเกิดเหตุ  เพื่อให้เพื่อนผู้ชายกระทำชำเรา และถ่ายคลิปไว้ จะจริงหรือไม่นั้น จะมีการสอบสวน และเรียกตัวมาให้ปากคำต่อไป หากมีข้อมูลว่า เป็นผู้นำพานักเรียนหญิงผู้เสียหาย ไปพบนักเรียนชายทั้ง 5 ราย ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วย
บริเวณจุดเกิดเหตุ
 

ขณะที่ นายพีรพงศ์ หมอนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองโสนพิทยาคม เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุ เข้ามาพูดคุย โดยได้สั่งให้นักเรียนทั้ง 5 คน ย้ายทั้งหมดไปโรงเรียนอื่น และไม่สามารถไล่ออกได้ เนื่องจากนักเรียนอยู่ในช่วงการศึกษาภาคบังคับ หากมีความประสงค์ที่จะไปเรียนที่ใด ทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะทำหนังสือส่งตัวให้ ส่วนจะกระทำจริงหรือไม่ ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

นายพีรพงศ์ ยังเปิดเผยอีกว่า จุดที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเขตโรงเรียน แต่ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นป่าอ้อยของชาวบ้าน รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้การเดินจากหลังโรงเรียน ลัดเลาะไปตามแนวป่าอ้อย และมีเนินต้นไม้ใหญ่ เป็นที่พักร้อนของชาวไร่อยู่

วันเกิดเหตุนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน ไม่ได้เดินทางมาเรียนหนังสือ มีเพียงนักเรียนหญิงผู้เสียหายที่มาเรียน แต่ออกไปตอนพักเที่ยง ซึ่งทางโรงเรียนก็มีความพยายาม ที่จะไม่ให้นักเรียนออกนอกโรงเรียนอยู่แล้ว แต่นักเรียนก็พยายามหนีออกไปจนได้ ประกอบกับสภาพโรงเรียน ก็มีบริเวณกว้างไม่มีรั้วรอบขอบชิด
นายพีรพงศ์ หมอนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองโสนพิทยาคม
บริเวณพื้นที่หลังโรงเรียนที่เกิดเหตุ  

สำหรับเหตุการณ์นี้ ทางผู้ปกครองนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ได้พาลูกสาวร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาฯ หลังถูกนักเรียนชาย 5 คนข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้ปกครองนักเรียนหญิง ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองโสน
 

logoline